Điều gì sau đây tồi tệ hơn: cố gắng rồi thất bại hay chưa bao giờ chịu cố gắng?

  1. Tâm lý học

Đã nhiều lần tớ tự nhủ mình phải cố gắng thật thật nhiều, thế nhưng hoàn cảnh và mọi thứ xung quanh hình như đang quay lưng lại với tớ. Thật sự tớ rất mệt mỏi.

Từ khóa: 

tâm lý học

Rõ ràng là chưa bao giờ cố gắng tồi tệ hơn .
Thật bại là chuyện hiển nhiên của mỗi con người . Có thất bại mới có thành công . Còn không cố gắng là sự thất bại không có thành công
Trả lời
Rõ ràng là chưa bao giờ cố gắng tồi tệ hơn .
Thật bại là chuyện hiển nhiên của mỗi con người . Có thất bại mới có thành công . Còn không cố gắng là sự thất bại không có thành công

Mình mời bạn tham khảo chia sẻ từ Chuyên gia Xuân Nguyễn nhé (phút 26:56)

Thực sự mà nói. Việc bạn ko làm gì cả tồi tệ hơn là việc bạn cố gắng rồi thất bại, nhưng là với người khác khi nhìn vào bạn cơ. Còn với chính bản thân tự nhìn mình, việc nhìn bao nhiêu công sức đổ sông đổ bể nó tồi tệ hết sức, chẳng thà ko làm còn hơn. Bởi vậy nhiều ng làm ăn thất bại, ko đủ chỉ làm lại từ đầu mà phải quyên sinh là vậy, còn gì tồi tệ hơn tự kết thúc bản thân.

Nhưng, cuộc đời đích đến là sự thành công. Ko bước đi thì sao bạn đến đc đích chứ. Tương lai là vô định. Có bước đi bạn mới biết là đi đúng hay sai chứ. Biết đâu cái cố gắng hiện nay, mặc dù có thể đổ sông đổ bể ngày mai nhưng cũng hoàn toàn có thể là thành công vang dội. Ko cố gắng, ko làm sẽ đánh mất vận hội của bản thân. Có thể có cơ hội đứng trên thế giới nhưng sợ thất bại mà ko dám chụp lấy thì khi nghĩ lại chỉ có toàn tiếc nuối thôi.

Cố gắng rồi thất bại sẽ có cảm giác tồi tệ hơn không cố gắng. Kiểu bạn sẽ nản lòng hơn khi bạn đã thật sự cố gắng nhưng thành công không mỉm cười với bạn. Còn việc bạn chưa cố gắng thì gặp thất bại sẽ khiến biết rằng trong việc bạn làm vẫn gặp sai xót để sửa lại vậy là bạn sẽ típ tục làm lại.
Nói tóm gọn khi cố gắng là bạn đã dùng mọi năng lượng tư duy và công sức vào 1 việc nên đặt niềm hi vọng rất cao. Còn ngược lại dĩ nhiên là bạn sẽ không có cảm giác rơi xuống vực như việc kia.