Điều gì sẽ xảy ra với thế giới nếu cần sa không tồn tại?

  1. Sức khoẻ

Tôi đã từng nghĩ đến viễn cảnh không biết bao nhiêu người sẽ ra tù, không biết bao nhiêu điều ngu ngốc trên thế giới sẽ không con xuất hiện nữa. Còn bạn thì sao?

Từ khóa: 

sức khoẻ

thì vẫn thế thôi. đừng quá quan trọng một loài cây.
Trả lời
thì vẫn thế thôi. đừng quá quan trọng một loài cây.

Có những thứ ta nghĩ rằng không tồn tại sẽ tốt hơn, nhưng đó là khi bạn chưa thực sự hiểu về nó từ góc độ lịch sử. Nếu cần sa không tồn tại, tôi sẽ nhìn thấy vấn đề sau: 

  1. Y học sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề : Từ thời xa xưa, khi nèn y học tây phương với đặc trưng và sản xuất hóa chất còn hạn chế, dạng tồn tại của thuốc đa số vẫn là các loại thuốc sắc, thuốc bôi, thuốc viên hiệu quả còn thấp, tác dụng rất chậm nhất là thuốc giảm đau. Thời đại cổ trung chiến tranh liên miên, con người từ hiệp sĩ đến nô lệ chết và bị thương vô số trong các cuộc chiến loạn. Ngay cả những người bị thương nặng, nhiều khi vết thương chưa đủ giết họ nhưng tinh thần do chịu tác động của sự đau đớn, hoảng loạn do các vết thương đem lại nhiều khi đã giết chết họ trước khi thuốc được đưa đến. Trước tình hình đó, các lang y cổ trung đại đã phát hiện ra loại cây Cần sa khi đem giã nhỏ chiết ra dịch chất hay nghiền nhỏ đem đun có tác dụng giảm đau rất mạnh với các thương binh, khiến họ có thể hoàn toàn quên đi đau đớn dù vét thương quá lớn và thuốc và các đồ cầm máu chưa đến. Từ đó, cần sa được sử dụng trong y học với vai trò cố kết tinh thần thương binh và giảm đau. Chỉ là sau này, khi người ta chợt nhận ra tác dụng phụ của nó như gây ảo giác, gây nghiện... mới bắt đầu dè chừng, hạn chế sử dụng và cấm hẳn ở thời hậu kỳ cận đại. Tuy nhiên có thể xem cần sa là khởi nguồn của dòng thuốc giảm đau, trợ tim, an thần ngày nay. Nếu không có cần sa thì y học sẽ bị ảnh hưởng rất mạnh và thay đổi lịch sử nghiêm trọng khi thành phần quan trọng của y học thần kinh, bị khuyết đi một khoảng trống khó có thể thay thế.
  2. Cần sa là một nguyên nhân quan trọng cho sự thịnh vượng của các nước lớn trong thời kỳ cận đại như phương Tây, Nga, Mỹ....
Chán chết...
Cần sa thì cũng tùy loại. Vả lại cũng tùy vào bạn ở nước nào, như Úc thì nhiều loại cần cũng được phép sử dụng, nên chuyện vô tù vì nó cũng không có...
Thêm chuyện nữa thì cần sa cũng như dao, biết dùng thì lợi, không biết dùng mà vẫn dùng thì chết là đúng rồi...