Điều gì tạo nên một hướng dẫn viên du lịch xuất sắc?

  1. Kiến thức chung

Từ khóa: 

kiến thức chung

Trở thành một hướng dẫn viên du lịch không chỉ là việc đọc các sự kiện từ một văn bản; đó là một công việc rất đòi hỏi sự kết hợp của hiệu suất, ghi nhớ, và dịch vụ khách hàng, tất cả hoà quyện vào làm một. Những nhân viên tour du lịch tốt nhất sở hữu một số kỹ năng nhất định làm cho họ thực sự nổi bật: 1: Giao tiếp:. Người hướng dẫn viên phải có khả năng truyền đạt một cách rõ ràng và dễ hiểu, và biết giao tiếp với những nhóm người có nhiều thành viên và khác nhau. 2: Ghi nhớ và Kể chuyện Khi bạn điều hành một tour du lịch, bạn đang bán nhiều hơn không chỉ là các điểm tham quan và những âm hưởng cuộc sống; mà bạn còn đang bán kiến thức, lịch sử và những câu chuyện và sự hướng dẫn của bạn phải làm cho tất cả thông tin đó trở nên có sức hấp dẫn. 3: Hài hước: Một hướng dẫn viên có tính hài hước sẽ có thể tiêm những điều thú vị vào trong kịch bản của họ và làm cho du khách cảm thấy thoải mái và vui vẻ, tăng sự hài lòng của họ về chuyến đi và loại bỏ những căng thẳng có thể phát sinh. 4: Đam mê Ngay cả khi những hướng dẫn viên của bạn không phải là người địa phương, họ vẫn có thể đánh lừa khách hàng của bạn một cách hợp lý bằng việc có lượng kiến thức sâu sắc thực sự về những nhà hàng tốt nhất và những bí mật nhỏ mà chỉ có người dân vùng đó mới biết ->Họ có niềm đam mê 5: Linh hoạt Tất nhiên, một hướng dẫn viên du lịch sẽ không chỉ lên sân khấu và giao tiếp với những đối tượng thụ động; du khách của bạn sẽ có những câu hỏi và nhận xét, và người hướng dẫn viên của bạn sẽ phản ứng lại với họ bằng những kĩ năng và sự nhiệt tình. 6: Đúng giờ Không vị khách nào muốn ngồi chờ đợi một hướng dẫn viên; điều này là vô cùng không chuyên nghiệp. Hướng dẫn viên du lịch tốt nhất của bạn cần phải đúng giờ, sẵn sàng chấp nhận khách của bạn và có thể tổ chức chúng càng ít chậm trễ càng tốt. 7: Độ nhạy Hướng dẫn viên tốt nhất cần có sự nhanh nhạy với những khác biệt quốc tế này và có thể điều chỉnh các cách giao tiếp để tôn trọng khách hàng của họ nếu có thể. Họ là những người cũng có thể đối phó với những khách hàng có nhu cầu đặc biệt.
Trả lời
Trở thành một hướng dẫn viên du lịch không chỉ là việc đọc các sự kiện từ một văn bản; đó là một công việc rất đòi hỏi sự kết hợp của hiệu suất, ghi nhớ, và dịch vụ khách hàng, tất cả hoà quyện vào làm một. Những nhân viên tour du lịch tốt nhất sở hữu một số kỹ năng nhất định làm cho họ thực sự nổi bật: 1: Giao tiếp:. Người hướng dẫn viên phải có khả năng truyền đạt một cách rõ ràng và dễ hiểu, và biết giao tiếp với những nhóm người có nhiều thành viên và khác nhau. 2: Ghi nhớ và Kể chuyện Khi bạn điều hành một tour du lịch, bạn đang bán nhiều hơn không chỉ là các điểm tham quan và những âm hưởng cuộc sống; mà bạn còn đang bán kiến thức, lịch sử và những câu chuyện và sự hướng dẫn của bạn phải làm cho tất cả thông tin đó trở nên có sức hấp dẫn. 3: Hài hước: Một hướng dẫn viên có tính hài hước sẽ có thể tiêm những điều thú vị vào trong kịch bản của họ và làm cho du khách cảm thấy thoải mái và vui vẻ, tăng sự hài lòng của họ về chuyến đi và loại bỏ những căng thẳng có thể phát sinh. 4: Đam mê Ngay cả khi những hướng dẫn viên của bạn không phải là người địa phương, họ vẫn có thể đánh lừa khách hàng của bạn một cách hợp lý bằng việc có lượng kiến thức sâu sắc thực sự về những nhà hàng tốt nhất và những bí mật nhỏ mà chỉ có người dân vùng đó mới biết ->Họ có niềm đam mê 5: Linh hoạt Tất nhiên, một hướng dẫn viên du lịch sẽ không chỉ lên sân khấu và giao tiếp với những đối tượng thụ động; du khách của bạn sẽ có những câu hỏi và nhận xét, và người hướng dẫn viên của bạn sẽ phản ứng lại với họ bằng những kĩ năng và sự nhiệt tình. 6: Đúng giờ Không vị khách nào muốn ngồi chờ đợi một hướng dẫn viên; điều này là vô cùng không chuyên nghiệp. Hướng dẫn viên du lịch tốt nhất của bạn cần phải đúng giờ, sẵn sàng chấp nhận khách của bạn và có thể tổ chức chúng càng ít chậm trễ càng tốt. 7: Độ nhạy Hướng dẫn viên tốt nhất cần có sự nhanh nhạy với những khác biệt quốc tế này và có thể điều chỉnh các cách giao tiếp để tôn trọng khách hàng của họ nếu có thể. Họ là những người cũng có thể đối phó với những khách hàng có nhu cầu đặc biệt.