Điều ngu ngốc nhất mà chúng ta đã làm qua chính là: dành tâm trạng tốt nhất cho người lạ, nhưng lại dành tâm trạng xấu nhất cho người nhà

  1. Phong cách sống

Điều ngu ngốc nhất mà chúng ta đã làm qua chính là: dành tâm trạng tốt nhất cho người lạ, nhưng lại dành tâm trạng xấu nhất cho người nhà.

Người thân thiết nhất cũng là người mà chúng ta làm tổn thương sâu đậm nhất.

Tâm trạng có thể truyền nhiễm lẫn nhau, mang sự buồn bực ở công ty trở về nhà, sẽ tưởng như biến gia đình trở thành thùng rác của tâm trạng. Thời gian lâu rồi, trong nhà sẽ không còn cách nào nghe thấy tiếng cười nói đùa giỡn nữa.

Cho nên, mỗi ngày sau khi về đến nhà, hãy bỏ qua hết phiền não của mình. Chỉ có như vậy, “nhà” mới là bến cảng ấm áp.

image

Tục ngữ có câu nói rất hay, gia hòa vạn sự hưng, gia đình hòa thuận, người trong nhà sẽ không phải tiêu hao quá nhiều sức lực cho mâu thuẫn trong gia đình, như vậy sẽ có tâm tư, có năng lực đi làm những chuyện khác.

Gia đình hòa thuận, cũng giống 1 nền tảng của ngôi nhà vậy. Chỉ có nền tảng vững chãi, người trong nhà mới có khả năng đón nhận giông bão; Chỉ có nền tảng vững chãi, người trong nhà mới có lòng tin đối diện với thử thách; Chỉ có nền tảng vững chãi, gia đình này mới có hy vọng để hưng thịnh.

Từ khóa: 

gia đình

,

hiếu đạo

,

phong cách sống