Đỉnh cao thời trang cao cấp Xuân Hè 2004 - Ai Cập và John Galliano - Christian Dior?

  1. Thời trang

Nếu không tìm hiểu và nghiên cứu về lịch sử thời trang, đỉnh cao của thời trang cao cấp – Haute Couture có thể có được bộ sưu tập Nile Style của Christian Dior Haute Couture bởi John Galliano Xuân Hè 2004.

Văn hóa lịch sử thời trang được bắt đầu từ Ai Cập cổ đại hơn 2,500 năm trước công nguyên đến 500 năm trước công nguyên, sự tiến triển, phát triển của chính trị, con người và sự màu mở của dòng sông Nile trải dài khắp nước Ai Cập là một phần của tiến hóa nhân loại. Song song, sự ‘’thông thái’’ và ‘’ bí ẩn’’ cho đến nay cũng không nhà hoa học/ nhà nghiên cứu sử học nào có thể giải thích 100% vì sao con người giai đoạn này có thể xây dựng nên những Kim Tự Tháp.

Trong các nhà mốt, ai ai cũng ngưỡng mộ NTK John Galliano cho những nghiên cứu ( chắc chắn có đội cũng – team members ) cho các bộ sưu tập thời trang cao cấp, Tại Haute SS 2004, ông thể hiện lại hình ảnh ‘’thời trang’’ của Pharaoh, Valley of the Kings, sắc đẹp của Cairo, Aswan và Luxor. Từ màu lá vàng, những con rắn ngọc lưu li – Lapis lazuii-hue snakes, ánh bạch kim – silver la1me, những hàng ngọc sân hô – coral beading , rất cả để chuyển thể hình ảnh của Nữ Hoàng Neferititi – Vua King đến những hình/ chữ vẽ tượng hình và các bức họa trong lăng mộ

**Đây là một phần kiến thức tại lớp lịch sử thời trang, nếu hiểu được sự phát triển của lịch sử bạn sẽ hiểu rõ nguồn gốc và bạn sẽ ‘’kể chuyện"?

Từ khóa: 

thời trang