Display advertising là gì?

  1. Marketing

Em hiện đang là sinh viên theo học ngành Marketing. Tôi muốn hỏi Display asvertising là gì? Mong được giải đáp. Xin cảm ơn!
Từ khóa: 

marketing

Mình sẽ giúp bạn định nghĩa Display advertising là gì theo hiểu biết của mình. Nhưng trước đó, có lẽ bạn cần tìm hiểu 1 số thuật ngữ sau nè:

Publisher: thường được hiểu là các website hoặc các nền tảng cho phép hiển thị quảng cáo trên đó. Cụm từ publisher ngày càng rộng hơn bao gồm:

  • Các website: bao gồm web tin tức hay giải trí vnexpress, dantri, 24h, …
  • Các nền tảng video: Youtube, Vimeo, Phimmoi, …
  • Các mạng xã hội: Facebook, Instagram, Pinterest, …
  • Các ứng dụng bao gồm cả desktop hoặc mobile: Skype, Zalo, Youtube, …

Advertiser: các thương hiệu, các công ty, cá nhân hay tổ chức bỏ chi phí ra để mua quảng cáo.

Agency: các công ty chuyên thực hiện việc mua quảng cáo và tiến hành các chiến dịch quảng cáo cho các khách hàng của họ (advertiser).

Inventory: các vị trí (slot) hiển thị quảng cáo mà các publishers đang có. Ví dụ vị trí top banner là 1 slot inventory, right banner là 1 slot khác của inventory.

Display ads: quảng cáo được hiển thị, có nhiều định dạng khác nhau: chữ, hình ảnh, video, flash.

Vậy display advertising là gì?

Display advertising một phương thức quảng cáo mà trong đó các advertisers hoặc agencies truyền tải thông điệp đến các khách hàng tiềm năng thông qua các publishers bằng các display ads.

Chắc bạn cũng thấy các banner quảng cáo trên các website mỗi khi truy cập, các video quảng cáo trên các clip Youtube trước khi xem hoặc các banner quảng cáo dưới các ứng dụng điện thoại khi đang sử dụng. Chúng đều là một phần của display advertising.

Trả lời

Mình sẽ giúp bạn định nghĩa Display advertising là gì theo hiểu biết của mình. Nhưng trước đó, có lẽ bạn cần tìm hiểu 1 số thuật ngữ sau nè:

Publisher: thường được hiểu là các website hoặc các nền tảng cho phép hiển thị quảng cáo trên đó. Cụm từ publisher ngày càng rộng hơn bao gồm:

  • Các website: bao gồm web tin tức hay giải trí vnexpress, dantri, 24h, …
  • Các nền tảng video: Youtube, Vimeo, Phimmoi, …
  • Các mạng xã hội: Facebook, Instagram, Pinterest, …
  • Các ứng dụng bao gồm cả desktop hoặc mobile: Skype, Zalo, Youtube, …

Advertiser: các thương hiệu, các công ty, cá nhân hay tổ chức bỏ chi phí ra để mua quảng cáo.

Agency: các công ty chuyên thực hiện việc mua quảng cáo và tiến hành các chiến dịch quảng cáo cho các khách hàng của họ (advertiser).

Inventory: các vị trí (slot) hiển thị quảng cáo mà các publishers đang có. Ví dụ vị trí top banner là 1 slot inventory, right banner là 1 slot khác của inventory.

Display ads: quảng cáo được hiển thị, có nhiều định dạng khác nhau: chữ, hình ảnh, video, flash.

Vậy display advertising là gì?

Display advertising một phương thức quảng cáo mà trong đó các advertisers hoặc agencies truyền tải thông điệp đến các khách hàng tiềm năng thông qua các publishers bằng các display ads.

Chắc bạn cũng thấy các banner quảng cáo trên các website mỗi khi truy cập, các video quảng cáo trên các clip Youtube trước khi xem hoặc các banner quảng cáo dưới các ứng dụng điện thoại khi đang sử dụng. Chúng đều là một phần của display advertising.