Đọc cuốn sách nào để biết cách lắng nghe, trò chuyện với những người đang căng thẳng trong cuộc sống?

  1. Sách

  2. Tâm lý học

Mình thấy do dịch bênh nên có khá nhiều người xung quanh mình xuất hiện trạng thái tiêu cực thậm chí căng thẳng, dễ cáu gắt. Nên đọc cuốn sách nào để giúp họ hoặc chỉ cho họ cuốn sách nào để họ đọc nhỉ? vì đọc cũng là cách giảm căng thẳng mà.

https://cdn.noron.vn/2021/07/20/61873187013001556-1626776661_1024.jpg
Từ khóa: 

lắng nghe

,

trò chuyện

,

tâm sự

,

sách

,

tâm lý học

Đối với mình là cuốn "Nếu biết trăm năm là hữu hạn" (Phạm Lữ Ân)

Trả lời

Đối với mình là cuốn "Nếu biết trăm năm là hữu hạn" (Phạm Lữ Ân)

À.
Nếu căng thẳng thì nên bảo người đó đọc loại sách họ thích. Sách gì không quan trọng lắm, chỉ cần đừng là những loại nhiều stress bế tắc khủng hoảng như của Murakami. Cũng không nhiều sách như vậy nên không nhất thiết phải lo lắng lắm. Thậm chí không nhất thiết phải đọc sách nếu thích hóng drama. Cứ chiều chuộng cảm xúc một chút.
Bạn có thể cùng đọc với họ và lấy đó làm câu chuyện chung để trò chuyện.
Mình chưa thấy sách nào dạy con người lắng nghe trò chuyện đối với một type người cụ thể nào đó, chỉ có những người thực sự hiện hữu cùng họ sẽ học cách lắng nghe và trò chuyện với họ.
Xin lỗi vì không mang lại một cái tên sách nào cụ thể như bạn mong đợi, hy vọng câu trả lời này làm bạn hài lòng. \(^∀^)メ(^∀^)ノ

Chào bạn, đối với những trường hợp như vậy bạn có thể chia sẻ các trích đoạn hoặc gửi tặng cuốn "Bước chậm lại giữa thế gian vội vã" của tác giả Hea Min nhé.

Sách rất dễ đọc, tiết tấu chậm:

Hoặc cuốn "Phớt lờ tất cả, bơ đi mà sống" của Hugh Macleod. Cuốn này thẳng thắn hơn những cũng rất hóm hỉnh:

Đối với mình thì cách duy nhất và hiệu quả nhất để lắng nghe, hay trò chuyện với người đang căng thẳng thì mình nên hiểu cảm xúc của họ đã. Hiểu được thì mới biết họ bị vướng ở đâu, khúc mắc chỗ nào, mình đưa ra lời khuyên hay an ủi gì đó thì sẽ có tác dụng hơn. Còn làm sao để hiểu họ thì nên đọc mấy cuốn về tâm lí học.
Với mình cứ vứt cái điện thoại sang 1 bên . Coi như tạm lánh đời với MXH là đủ ổn. Càng nhiều thông tin càng loạn, càng tính càng rối, đọc nhiều thì thấy mình thấp kém từ đó tạo áp lực vô hình. Những lúc như thế này là dịp mọi người sống chậm lại. Có time nhìn nhận những thứ mình đã và đang có để trân trọng hạnh phúc giản đơn bên người thân cùng gia đình. Mỗi lần được về nhà mình thấy khoái nhất là kèo 2 ae rủ nhau chơi game ai thua thì rửa bát vs dọn nhà. Nhưng khổ nỗi giữa những lúc mn đang buồn vì không có chuyện làm kiếm việc để lên mạng chém gió thì mình vẫn đang ở cty loanh quanh vs đống thước vs đồng hồ. Để rồi cuối ngày về châm điếu thuốc nhắn tin hỏi thăm nhà ngẩn người ra xong ngủ.
Nếu đang giải toả stress, thì đối với mình, các tác phẩm của Bạch Lạc Mai rất tốt. Vừa có cảm nghĩ sống chậm lại, vừa mang hướng thiền định nên khi mình đọc thì cảm thấy rất thư giãn, không khí xung quanh cũng nhẹ nhàng hơn. Nếu có thể, các bạn cũng có thể đọc thử cuốn " Bởi vì thấu hiểu, cho nên từ bi" của BLM luôn.
Bạn đọc thử Không diệt, không sinh đừng sợ hãi hoặc Giận của thầy Thích Nhất Hạnh nha.
Nếu để giải trí và giải toả căng thẳng thì mình đề xuất cuốn Drama nuôi ta lớn, loài người dạy ta khôn nha. Cute lắm luôn á