Đọc sách có phải phương pháp tốt nhất để mở rộng hiểu biết, phát triển bản thân?

  1. Sách

Từ khóa: 

đọc sách

,

sách

,

sách

Đây là một trong những phương pháp hiệu quả đối với đa số mọi người.
Và 1 trong những phương pháp hiệu quả nữa là Luôn tự vấn bản thân: Mình thực sự muốn gì? Muốn trở thành người như thế nào? Điều gì khiến bạn hạnh phúc? Mình có thể làm gì để tốt hơn?
Trả lời
Đây là một trong những phương pháp hiệu quả đối với đa số mọi người.
Và 1 trong những phương pháp hiệu quả nữa là Luôn tự vấn bản thân: Mình thực sự muốn gì? Muốn trở thành người như thế nào? Điều gì khiến bạn hạnh phúc? Mình có thể làm gì để tốt hơn?

Đọc sách không phải là phương pháp tốt nhất để mở rộng hiểu biết. Đọc sách là MỘT TRONG NHỮNG phương pháp tốt nhất để mở rộng hiểu biết và phát triển bản thân.

Có rất nhiều loại thông minh tương ứng với từng cách học khác nhau. Nhưng người mạnh thông minh vận động sẽ học tập tốt nhất thông qua thực hành và trải nghiệm

Có những người mạnh thông minh ngôn ngữ sẽ học tập tốt nhất thông qua hình thức đọc.

Có những người mạnh thông minh hình ảnh, không gian sẽ học tập tốt nhất thông qua hình thức quan sát và xem

Có những người mạnh thông minh âm nhạc sẽ học tập tốt nhất qua âm thanh...

Bởi vậy, đọc sách là một trong những lựa chọn tốt bạn có thể cân nhắc. Tất nhiều đọc còn có những tác động tích cực đi kèm ví dụ như đọc sách giấy có thể rèn luyện tránh xa xao nhãng của công nghệ và internet...

Mình nghĩ để mở rộng hiểu biết và phát triển bản thân một cách bền vững thì cần kiên nhẫn, biết tiếp thu quan điểm của người khác, biết lắng nghe và biết suy ngẫm, sàng lọc.

Đọc sách giúp mỗi chúng ta nuôi dưỡng những phẩm chất ấy :)

Theo mình đọc sách là một trong những phương pháp tốt nhất để mở rộng hiểu biết,phát triển bản thân.

Ví dụ bên cạnh đọc sách, đi và trải nghiệm cũng là cách để ta phát triển, nâng cao hiểu biết. Đi - chúng ta được mắt thấy, tai nghe, được trải nghiệm thực tế. Tuy nhiên, đi là cách ta trải nghiệm thực tế ở hiện tại. Ta muốn tìm hiểu, trải nghiệm trong quá khứ hay ở một nơi xa xôi nào đó thì ta có sách.

Mỗi phương pháp có những ưu điểm riêng, nhưng chung quy là đều giúp chúng ta phát triển bản thân, nâng cao hiểu biết thì mình cần vận dụng sao cho phù hợp và tốt cho mình là được.

Đọc sách chắc chắn là phương pháp tốt để mở rộng hiểu biết, phát triển bản thân nhưng không hẳn là phương pháp tốt nhất. Đối với mỗi người lại có cho mình một phương pháp riêng. Có thể với bạn, đọc sách là tốt nhưng với tôi, khi lắng nghe những người giỏi hơn mình chia sẻ, bản thân lại tiếp thu được nhiều hơn so với việc đọc sách. Bởi vậy tùy vào từng người, từng nhận thức và cách tiếp nhận khác nhau mà người ta có cho mình một phương pháp để phát triển bản thân tốt nhất

Còn tuỳ người bạn ạ. Có người hợp với kiểu nghiền ngẫm, rút ra bài học cuộc đời thì thường thích sách, có người lại muốn xông pha ra ngoài đời sống để va chạm và rút ra những bài học xương máu. Mình là kiểu người thứ nhất, là người thích nghiền ngẫm những triết lí nhân sinh mà các tác giả đã rút ra được trong cuộc sống của họ. Nhưng điều này không có nghĩa là mình không muốn đối diện với thực tế, mà là mình muốn chuẩn bị kĩ hơn cho những gì có thể xảy ra sau này.

Đọc sách để nâng cao trí thức chứ đừng đọc sách để tìm kiếm hình bóng mình trong đó. Cái gì cũng có cái lợi và hại.