Đôi lời về Workshop - Bàn về tư duy đối thoại trong kỹ năng viết.

  1. Giáo dục

  2. Ngoại ngữ

Đây là lần thứ 2 tôi thực hiện buổi workshop này, mà vẫn có thể học thêm được nhiều thứ trong quá trình chuẩn bị và điều chỉnh nội dung chương trình.

Một trong những thử thách lớn nhất khi xây dựng nội dung cho chủ đề này chính là phải tái định nghĩa và phân tách rõ ràng giữa khái niệm "văn phong nói/viết" và "tư duy đối thoại/viết văn". Bởi lẽ không ít người đã nhầm lẫn khi đọc tiêu đề workshop, họ cho rằng mình sẽ được chia sẻ về cách lựa chọn ngôn từ, sắp đặt câu cú, lựa chọn ngữ pháp sao cho phù hợp. Hơn thế nữa, cũng chính vì sự tiến bộ và đa dạng hoá hiện nay của các phương thức và hình thức truyền đạt ngôn ngữ mà cái gọi là "văn phong nói - văn phong viết" không còn bị giới hạn trong hình thức nói - viết nữa. Một lời nói có thể mang văn phong viết, và ngược lại.

Thông điệp mà tôi cố gắng truyền đạt trong WS, cuối cùng, lại là 2 lối tư duy điển hình khi tham gia truyền đạt bằng ngôn ngữ - "Tư duy đối thoại" và "Tư duy viết văn". Và một lần nữa, đây cũng là 2 khái niệm tuy đơn giản về mặt định nghĩa, nhưng lại khiến người ta tương đối bối rối khi đặt trong bức tranh chung của "văn phong" và "tư duy". May mắn thay, tôi ít nhất có thể tự tin phần nào mà cho rằng mình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ này.

Và như bao sự kiện khác, mặc dù khó để coi những gì tôi nói đạt đến được ngưỡng "khai nhãn" cho người nghe, tôi vô cùng mong rằng điều đó sẽ cho họ ít nhất một góc nhìn mới, một sự gợi mở, và một niềm cảm hứng rõ ràng hơn.

Cuối cùng, tôi cám ơn đội ngũ Marketing và Kỹ thuật của rất nhiều vì đã góp một phần rất lớn vào sự diễn ra và thành công của chương trình. Và rất mong trong thời gian tới chúng ta sẽ có nhiều sự kiện chia sẻ tri thức hơn!

__________

Các bạn có nhu cầu xem lại nội dung buổi Workshop vừa rồi hãy truy cập đường link này nhé:

Từ khóa: 

viết lách

,

kỹ năng viết

,

học ngôn ngữ

,

ngoại ngữ

,

giáo dục

,

ngoại ngữ

Đang tính tặng xu cho bài chia sẻ này nhưng tài khoản lại không đang có xu nào 😂

Trả lời

Đang tính tặng xu cho bài chia sẻ này nhưng tài khoản lại không đang có xu nào 😂

Hôm qua không kịp tham gia livestream nhưng may mắn em vẫn được xem lại sự kiện của anh. Chia sẻ của anh rất hay ạ, nó rất có ích với em đặc biệt cho bài thi văn đại học sắp tới ạ.

Một sự kiện Ông Rùa đã tỉ mỉ chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích (nếu bài viết này có kèm hình ảnh hướng dẫn quy trình viết thì tớ nghĩ sẽ dễ cho bạn đọc thực hành hơn)