Dự án “Hành trình tự do” với tôi là gì

  1. Đầu tư & Tài chính

  2. Phong cách sống

  3. Tâm sự cuộc sống

Gần đây tôi đang xuất bản những tập Podcast cuối cùng trong chuỗi bài Hành trình tự do - tự do tài chính. 

Ban đầu, tôi dự tính chuỗi bài này sẽ rơi vào khoảng 4 -5 bài là xong, nhưng khi lên nội dung cho từng tập lại phát sinh thành 8 tập, đến nay tôi đã lên 6 tập rồi, chỉ còn 2 tập nữa là kết thúc chuỗi bài này.

Điều gì thôi thúc tôi làm series này, trong khi trước đó anh Hieu TV đã làm một chuỗi tương tự rất thành công về chủ đề tài chính này rồi. Nếu bạn nào từng theo dõi anh Hiếu thì có thể sẽ thấy có rất nhiều điều tương đồng, tại sao ư? 

Bởi tôi là một thính giả trung thành của anh, những gì có thể áp dụng vào cuộc sống của mình từ các tập Podcast của anh, tôi đều áp dụng. Chính bởi khi tôi áp dụng, tôi nhận thấy có những thứ phù hợp với mình, có thứ thì không. Nhờ đó tôi thấy mình rèn luyện được tính kiên trì và biết cách chọn lọc thông tin áp dụng về cuộc sống của mình. 

Có thể một phần về mặt giới tính khác nhau nên một vài nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống sẽ khác nhau. Hơn nữa cuộc sống chủ yếu của anh cũng ở bên Úc và tôi ở Việt Nam, nên mức sống cũng như những ảnh hưởng văn hóa, lối sống cũng có phần khác.

Cho nên tôi cho rằng không có lý do gì mình không làm series này dành cho những phụ nữ độc thân đang dõi theo từng tập Podcast của Phụ Nữ Tự Do.

Tự do tài chính không dành cho tất cả mọi người là điều đầu tiên tôi ngộ ra trong hành trình của mình cũng như những ngày nghiên cứu về đề tài này để lên những tập phát sóng đầu tiên trong series này. 

Tập đầu tiên (tập 😎 trong series này khiến tôi khá áp lực. Bởi khái niệm "tự do tài chính" không phải khái niệm gần gũi với tất cả mọi người, mặc dù nó được nói nhan nhản ở khắp mọi nơi. Nhưng không có nhiều người đủ kiên nhẫn dừng lại tìm hiểu xem nó thật sự là những gì? 

Tôi đã cố gắng để mô tả 4 chữ "tự do tài chính" này một cách "nông dân" nhất để cho những cô gái theo dõi Phụ Nữ Tự Do's Podcast có thể hiểu được bản chất của tự do tài chính không phải là trở nên thật giàu có mà là nhận thức về tiền bạc đối với cuộc sống của bản thân mỗi người.

Tôi không chắc mọi thứ được hoàn hảo như những gì tôi kỳ vọng, nhưng tôi hiểu rằng, đâu đó những gì tôi đã làm có tác động đến dù chỉ 1 người thôi cũng là rất đáng quý.

Tôi kỳ vọng sẽ giúp đỡ những người cần sự giúp đỡ của tôi những điều phù hợp nhất với họ. Tự do là một trong những điều đó. Tự do không chỉ đơn giản là câu chuyện không bị "cầm tù" ở một nơi nào đó do có người khác tác động lên chúng ta. Mà tự do này là việc chúng ta phải ngưng "cầm tù" chính mình trong những sợ hãi, định kiến, quy chuẩn mà chính chúng ta tưởng rằng "nên như thế". 

Có thể bạn bị ai đó cầm tù mình bởi một lý do khác quan nào đó, nhưng nếu bạn để chính mình tự "giam hãm" bản thân thì khi đó tự do đã mất đi hoàn toàn.

Chúc bạn ngày vui vẻ!

---------------------

Podcast - Hành trình tự do đã xuất bản gồm:

Podcast 8. Tự do tài chính là gì?

Podcast 9. Từ khóa của hạnh phúc

Podcast 10. 4 giai đoạn của tự do tài chính

Podcast 11. 3 bước theo dõi thu chi cá nhân

Podcast 12. Quản lý chi tiêu với 4 quỹ tài chính

Podcast 13. Kiên trì hoàn thành kế hoạch chi tiêu với 5 mẹo đơn giản

Một ngày vui vẻ để sẻ chia!

Ảnh: unsplash

Hương Nguyễn - Phụ Nữ Tự Do

 

Từ khóa: 

đầu tư & tài chính

,

phong cách sống

,

tâm sự cuộc sống

Nghe Spotify tại đây:

Trả lời

Nghe Spotify tại đây:

Tôi đã lên 2 tập cuối cùng trong series Hành trình tự do này rồi. Mời bạn ghé thăm Podcast của Phụ Nữ Tự Do để lắng nghe và cảm nhận nhé.

Apple Podcast tại đây:

Chúc bạn một ngày 24 giờ đáng giá