Dù bạn có start-up hay không, hãy xem bộ phim này ít nhất 1 lần trong đời: Người phụ nữ mang tên niềm vui - Joy 2015

  1. Phim ảnh

Thoạt nghe tên bộ phim: "Joy", hẳn nhiều người nghĩ đây là một bộ phim hài. Không! Nó là một bữa tiệc gia đình vừa bi vừa hài đấy.

Jennifer Lawrence - nhân vật chính Joy, xuất hiện đẹp rạng ngời, chỉ giản dị với quần âu và áo sơ mi, đầu tóc lúc nào cũng rối bời, trong dáng vẻ bận rộn của một bà nội trợ li dị chồng, mất việc, 3 đứa con nhỏ, sống trong một đại gia đình mà theo tôi là "phức tạp" chưa từng thấy.

Và cô ấy hiện lên như thế nào qua 4 câu hỏi của 1 nhà đầu tư (bồ mới nhất của bố Joy):

  1. Joy học trung học ở đâu?
  2. Thời trung học, Joy là người thế nào?
  3. Trong vòng 6 tháng dự án phải mang được lợi nhuận về? Joy đồng ý
  4. Nếu trong căn phòng có Joy và đối thủ và 1 khẩu súng đặt trên bàn, chỉ 1 trong 2 được sống, Joy có cầm súng lên không?

Xuyên suốt bộ phim, 1 câu chuyện khởi nghiệp bùng lên khi Joy sáng chế ra chổi lau nhà tự vắt từ chính trải nghiệm "đổ máu" của bản thân. Rồi sự may mắn khi được giới thiệu đến kênh truyền hình bán hàng 24h, rồi thất bại đầu tiên trong nước mắt, rồi chính bản thân cô quảng cáo cho sản phẩm đến khi con số bán hàng lên tới hàng trăm ngàn. Mọi thứ thật diệu kỳ. Nhưng thành công đâu đến dễ dàng sau 1 đêm như vậy đúng không? Cũng đến lúc cô phải ký vào đơn đệ trình phá sản. Nhưng nếu chỉ kết thúc như vậy thì xoàng quá! Joy là người phụ nữ can đảm, cứng cỏi, thông minh nhất mà tôi từng thấy. Xem cái cách cô ấy đàm phán và không bỏ cuộc, tôi mới thấm câu "bà đầm thép".

Tôi thích mái tóc vàng xoăn rối, thích cặp kính đen và bộ đồ da với cái dáng đi hiên ngang của cô ấy ở gần cuối phim, nơi xứ sở Texas của những anh chàng cowboy thống trị. Bộ phim kết thúc sau hơn 2h đồng hồ mà tưởng chừng như xem 20 phút vậy.

Những bài học đọng lại trong tôi:

  1. Dù trời có sập, vẫn còn đường thoát
  2. Ghi nhớ: Kết thúc chưa hẳn là kết thúc, phải đi tới cùng bằng đôi tay của chính mình.
  3. Có một nhà đầu tư, mọi sự thuận lợi biết bao nhiêu
  4. Ta không thể làm gì một mình, hãy có đồng đội. Ít nhất là 1 người luôn động viên ta như bà ngoại Mimi, có 1 góc nhìn khác của kẻ ngoại đạo như chồng cũ, 1 cô bạn thân là khách hàng đầu tiên...
  5. Khi thành công rồi, hãy giúp đỡ những người khác.

Tôi cá là bạn sẽ muốn xem bộ phim này lần 2,3 cho mà xem...

Từ khóa: 

phim ảnh

Mình đồng ý đây là một bộ phim rất rất đáng xem, mình thích những bộ phim chủ đề này vì thế ngay lúc nó vừa ra rạp đã phải tranh thủ đi xem rồi :D

Trả lời

Mình đồng ý đây là một bộ phim rất rất đáng xem, mình thích những bộ phim chủ đề này vì thế ngay lúc nó vừa ra rạp đã phải tranh thủ đi xem rồi :D