Du lịch - là tận hưởng thú vui ở đời hay chạy trốn sự khắc nghiệt của cuộc sống?

  1. Du lịch

Mỗi người đều chọn cho mình từng thời điểm để đi du lịch. Có thể là sau khi hoàn thành xong công việc dài hạn, kỉ niệm một ngày đặc biệt hay đơn giản là "thích thì đi" thôi. Nhưng nhiều người lại chọn Du lịch như một cách để chạy trốn áp lực cuộc sống. Việc đó là tốt hay xấu. Vậy đâu là Du lịch đúng nghĩa? Hay chỉ là mình thích thì mình nhích thôi?

Ngày nay càng nhiều bạn trẻ chọn Du lịch như một cách để nâng cao bảng xếp hạng thành tích du lịch của mình. Anh chị nghĩ gì về vấn đề này, Tuổi trẻ là để đi, đi thôi đủ chưa hay phải trải nghiệm nữa? Bằng cách nào để trải nghiệm thực sự?

Từ khóa: 

du lịch

,

trải nghiệm

,

chạy trốn

,

du lịch

meo-nho-de-tan-huong-mot-chuyen-du-lich-theo-tour-t1

Thường mình đi du lịch mình hông nghĩ gì hết, giống như kiểu bạn nói là "thích thì nhích". Với lại lúc tâm trạng thoải mái, k stress thì mình mới có cảm xúc đi du lịch, để tận hưởng hết niềm vui 🙆 Chứ lúc đang căng thẳng, áp lực thì mình k có khái niệm chạy trốn.

Trả lời
meo-nho-de-tan-huong-mot-chuyen-du-lich-theo-tour-t1

Thường mình đi du lịch mình hông nghĩ gì hết, giống như kiểu bạn nói là "thích thì nhích". Với lại lúc tâm trạng thoải mái, k stress thì mình mới có cảm xúc đi du lịch, để tận hưởng hết niềm vui 🙆 Chứ lúc đang căng thẳng, áp lực thì mình k có khái niệm chạy trốn.

Ủa người ta đi du lịch theo cách của người ta, tiêu tiền theo ý thích của người ta, không phạm pháp hay đạo đức gì, thì kệ người ta đueeee

Trải nghiệm du lịch thế nào là đúng ấy hả? Nói thật là mỗi người một kiểu trải nghiệm. Như bạn bè mình, có người thích đi kiểu nghỉ dưỡng, người đi kiểu khám phá, lại còn có người đi là phải đến mấy chỗ khu du lịch để chơi trò chơi cho máu lửa vì ngắm cảnh đẹp k thôi thì bạn ấy thấy chán òm 😂 Mình thì hay đi kiểu khám phá cùng hội bạn, nhưng cũng có lần điên điên một mình bắt xe đi từ HCM ra Đà Lạt chỉ để chơi trong một ngày rồi về, mà thật ra lúc đó cũng chẳng chơi gì á, chủ yếu thèm không khí Đà Lạt nên đi thôi. Cho nên trải nghiệm á, bạn thấy vui là được.
Còn việc đi du lịch thì có muôn vàn lý do, nên cũng k cần phân định đúng, sai. Có người thích thì đi, có người đi để nghỉ ngơi, trốn tránh hiện thực... Chỉ cần việc bạn đi du lịch k gây phiền phức, rắc rối cho ai thì mình nghĩ k sai. Việc chạy thành tích du lịch cũng vậy. Có người dùng thành tích công việc, mức độ nổi tiếng, độ ảnh hưởng xã hội để chứng minh bản thân, thì cũng sẽ có người dùng thành tích du lịch để thể hiện bản thân. 

Mình cũng là 1 ng mê du lịch, ưa đi đây đi đó khám phá. Nói chung mình nghĩ du lịch nên là 1 phần tất íu của cuộc sống. Du lịch giúp mở mang tầm mắt & góc nhìn của chúng ta, đem đến cho ta những mối quan hệ mới, những trải nghiệm mới, mà ảnh hưởng của chúng đôi khi có thể kéo dài suốt cuộc đời chúng ta. :-)

Tất nhiên, ko phải ai cũng ở trong hoàn cảnh may mắn để có thể đi du lịch 1 cách thoải mái. Nhưng nếu có điều kiện thì mình nghĩ ko có lý do gì để ko đi du lịch. Mình thích là mình nhích thôi. :D

Còn chuyện đi du lịch vì mục đích thành tích, ảnh ọt các kiểu thì mình ko ủng hộ, nhưng cũng chẳng thành kiến. Sau cùng thì mỗi người chúng ta đều sống, và đi du lịch, theo cách của riêng mình.

To each their own. ^^!

Đi du lịch để tận hưởng hay "chạy trốn áp lực" đều được cả và 2 điều đó thường đi đôi với nhau. Bỏ qua áp lực ngày thường để tận hưởng một khoảng thời gian nhẹ nhàng cho đầu óc. Vậy thì đâu có gì xấu.

Du lịch đơn thuần là đi thôi. Và những dịp chỉ là cái cớ để bắt đầu. Cũng như đầy tháng, thôi nôi là lý do để mấy anh "nhậu" vậy. Và ko có lý do gì ta cũng tự nhậu đc vậy. 

Du lịch ko có đúng hay sai. Khi bạn bước ra là bạn đã bước vào 1 thế giới khác. Đi trong nó thôi là bạn đã trải nghiệm thế giới đó rồi. Và cùng với đó là kiến thức, kinh nghiệm, hiểu biết,... Đi 1 ngày đàng học 1 sàng khôn mà. Còn nói đến việc trải nghiệm thực sự thì nên đi như Tây chứ đừng nên đi như Tàu, đơn giản vậy.

Và việc bạn đi nhiều, mục đích có thể chỉ muốn có một cuốn passport với 1 lô con dấu để trang sức cho mình như việc mua vàng đeo cổ hay đánh phấn tô son. Nhưng như đã nói. Đã đi là đã có trải nghiệm, có thể ngay lúc này chưa cần đến nhưng về sau sẽ có tác dụng thôi.

Tóm lại, đi nhiều là tốt, mặc dù có thể ko phải mục đích để trải nghiệm. Và nếu trải nghiệm sâu càng tốt.

Tất cả phụ thuộc vào suy nghĩ và cách nhìn của bạn

Là cả hai và là nhiều điều khác nữa. Bạn có đủ khả năng chi trả cho chuyến đi? Bạn Stress? Bạn mong muốn được học hỏi nhiều hơn? Bạn muốn đi để thỏa nỗi buồn chân ngứa tay?...... Tất cả đều có thể trở thành lí do của bạn.

Nhiều người lựa chọn du lịch không hẳn là để trải nghiệm mà chỉ đơn giản như vấn đề bạn có nhắc đến, để hưởng thú vui, để relax,....Còn đối với di lịch để trải nghiệm, mình nghĩ với mục đích này, người du lịch sẽ khắc biết bản thân mình nên làm gì thôi bạn à ^^

mình thích thì đi thôi, đôi khi với cuộc sống quá nhiều áp lực thế này, thì đi là hình thức để giải tỏa những khó chịu trong người