[Du lịch miền Tây] 2 khu du lịch sinh thái đặc trưng ở Long An

  1. Du lịch

Long An - Vùng đất nổi tiếng ở miền Tây về cảnh đẹp thiên nhiên, du lịch sinh thái và đậm nét văn hóa của đồng bằng sông Cửu Long. Là vùng đất cửa ngõ của đồng bằng sông Cửu Long, được sự bồi đắp của hai con sông hiền hòa Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây, Long An có một mạng lưới sông ngòi kênh rạch chẳng chịt nối liền nhau tạo nên nét duyên dáng riêng biệt. Nơi đây không chỉ có những trang sử hào hùng mà còn có cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng. Chỉ cần đến đây một lần là lại không muốn rời chân đi.

Và dưới đây là 2 khu du lịch sinh thái đặc trưng ở Long An mà nếu có dịp, các bạn hãy đi trải nghiệm một lần nhé!

1/ Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập:

Đến với khu du lịch sinh thái này, vé tham quan là 60.000 đồng. Và xuồng máy - một trong những đặc sản của miền Tây sông nước chính là phương tiện di chuyển chính để vào Khu trung tâm (Sắp tới còn có 2 phương tiện khác là tuyến cáp kéo trên sông và xe điện bằng đường bộ).

Vào đến khu trung tâm rồi thì ta lại tiếp tục di chuyển bằng chiếc xuồng ba lá rất nên thơ, vừa đi vừa ngắm cảnh hai bên sông rất là đẹp.

Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập nằm cạnh con sông Vàm Cỏ Tây, tọa lạc tại xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Mặc dù là địa chỉ còn khá mới trên bản đồ du lịch, nhưng Làng nổi Tân Lập vẫn được nhiều người biết đến bởi không gian xanh mát, yên biệt, tách biệt với cuộc sống ồn ào, hối hả nơi phố thị.

Những điểm nhấn của khu du lịch Làng nổi Tân Lập:

  • Tòa tháp cao 18 mét.
  • Khu vực Hồ Bán Nguyệt
  • Khu vực cánh đồng súng.

Trên đường thăm thú khu rừng tràm ở đây, chúng ta sẽ có thể bắt gặp được những hình ảnh thú vị với các loài động vật, chim muông, thủy sản... Đừng bỏ qua khu vực Đài quan sát với tòa tháp cao 18 mét, nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh khu rừng tràm từ trên cao.

Nếu bạn muốn khám phá khu du lịch Làng nổi về đêm, thì có thể thuê lều đa năng với giá 100.000 đồng, 2 người/đêm; hoặc thuê phòng khách sạn với giá từ 800.000 đồng/đêm.

Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sắc dân dã của miền Tây:

  • Cá lóc nướng trui
  • Lẩu lươn
  • Rau luộc chấm kho quẹt...

2/ Khu bảo tồn dược liệu Đồng Tháp Mười

Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười nằm tại xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Đây là một trong những khu du lịch sinh thái đặc trưng của Long An nói riêng và vùng Nam Bộ nói chung. Đặc biệt, đây còn là khu rừng tràm gió nguyên sinh duy nhất tại Việt Nam. Để di chuyển vào khu trung tâm, chúng ta có thể đi bằng đò với khoảng 5 phút.

Tại đây, bạn sẽ được dẫn vào khu rừng thuốc - bởi đi tới đâu cũng thấy những cây thuốc chữa bệnh. Nhiều loài dược liệu quý của Việt Nam cùng 83 loài thực vật được sưu tầm từ nước ngoài như: bạch đàn chanh (từ Braxin), sả Java,... sẽ đều có mặt tại đây. Đặc biệt, nơi đây đang bảo tồn một loại sen rất đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười - sen trắng nhụy vàng.

Ở đây còn có một loài cây tên gọi là tràm trà (tràm lá kim), khi nấu ra tinh dầu sẽ có công dụng sát khuẩn với tính kháng sinh mạnh nhất hiện nay. Bên cạnh đó còn có lá rau má Nhật mà thành phần saponin trong đó rất là cao. (Saponin là một trong những thành phần hóa học của các loại thảo mộc, có hiệu quả rất lợi cho sức khỏe con người như Giảm Cholesterol, giảm nguy cơ ung thư, tăng cường khả năng miễn dịch, chống oxi hóa,..)

Trên đường đến với khu rừng tràm gió, bạn sẽ được ngắm những cây bông súng nở rực rỡ. Nếu thích, bạn cũng có thể tìm đến với Nhà máy Mộc hoa tràm - Phòng chiết xuất, cô cao để biết làm thế nào từ những lá tràm người ta có thể chế ra những loại tinh dầu thơm lừng.

Đặc biệt, Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười còn phục vụ nhu cầu nghỉ đưỡng kết hợp chữa bệnh. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn cách sống hòa mình vào thiên nhiên cũng như chế độ ăn uống vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe.

Nếu có dịp, hãy đến Long An và 2 khu du lịch này một lần nhé!

Từ khóa: 

du lịch miền tây

,

long an

,

rừng tràm gió

,

làng nổi tân lập

,

khu bảo tồn dược liệu

,

du lịch