Du lịch Tết - VQG Nam Cát Tiên 2N1Đ

1. Du lịch

Du lịch mùa Tết trở nên rất phổ biến những năm gần đây, ngoài mục đích xả stress nó còn là cơ hội để mọi người gắn kết tình cảm với nhau.

Mình quyết định chọn Nam Cát Tiên vì đây là địa điểm chắc hẳn người Việt Nam ai cũng nghe qua nhưng lại lãng quên mỗi khi có ý định đi du lịch.

Phương tiện:

Mình đi bằng xe máy xuất phát từ Biên Hòa lúc 5g30 sáng, đến nơi khoảng 9g (mình có nghỉ giữa đường tầm 30p).

Gửi xe

kế phòng vé 15k/xe, qua đêm 30k.

Vé tham quan:

60k, học sinh - sinh viên 20k (trong vé có bao gồm tiền phà). Mua vé rồi thì lên phà qua sông vô VQG. Chị bán vé sẽ được cho 1 tờ rơi các tuyến điểm tham quan (mấy bạn có thể lên website của Nam Cát Tiên namcattien.vn cũng có nha).

Lưu trú:

Mình thuê phòng giường đôi ở Cát Tiên Xanh Hotel nằm trong VQG Nam Cát Tiên luôn. Giá phòng 1 giường đôi là 420k (giá Tết).

Phòng có máy lạnh, quạt, nước nóng lạnh, tivi dày cộm thời 9x nhưng vẫn coi phim, nghe nhạc được :))). Phòng sạch sẽ, thoáng, không có view gì đặc biệt, nội thất toàn từ thời 9x.

• Mọi người nên thuê phòng ở ngoài VQG vì bên trong khu vực VQG không có nhiều sự lựa chọn. Chỉ có 2 nhà hàng, giá khá chát, đồ ăn ổn. Tụi mình phải qua phà để ăn và mua vé tham quan để về lại KS, khá bất tiện. Và phòng bên ngoài sẽ có nhiều view hơn cho các bạn lựa chọn.

Ngoài thuê khách sạn, homestay ra thì có thể mang lều tới cắm trại hoặc thuê lều của KDL, có 1 khu cắm trại riêng luôn.

Di chuyển trong VQG:

Có nhiều sự lựa chọn: xe jeep, xe quân đội, thuê xe đạp đơn/ đôi (bảng giá mình sẽ để kèm bên dưới)

Tụi mình chọn thuê xe đạp đôi, thuê 4h mà đi 2h ná thở quay lại trả xe đem bill ra lễ tân sẽ hoàn lại tiền cho mình.

• Các bạn nên đi xe đơn sẽ dễ đi rừng và dễ điều khiển hơn.

XEM THÚ ĐÊM:

đi bằng xe oto có HDV sẽ chiếu đèn chỉ thú cho mình coi. Mình đi vào mùa khô nên cũng ít thú. Mọi người nên đi vào khoảng tháng 3 là mùa bướm, mùa sinh sản của thú sẽ có nhiều thứ coi hơn. Ngoài coi thú thì còn được ngắm sao, nhỏ lớn ở thành phố không biết sao trăng là gì, đi ngắm thú mới được coi sao. (Do trời tối quá không bắt được ảnh nên mình không có hình, mọi người hãy đi và trải nghiệm).

Giá vé: 100k/ người, đoàn >20 người. Mọi người đăng kí, bên VQG sẽ tự ghép đoàn cho mình.

Mình không nói lịch trình chi tiết vì là đi tham quan nên cứ theo tờ rơi chị bán vé phát, mình đi được chỗ nào thì mình đi thôi.

Ngoài những tuyến điểm trong tờ rơi còn những khu vực khác mọi người phải mua vé để được tham quan như Bàu Sấu, Đảo Tiên, Khu cứu bộ gấu,... Mọi nguười có thể tham khảo thêm trên website.

Mình đi dịp Tết nên nhiều khu đóng cửa, không có nhiều thứ để review cho mọi người.

Cảnh ở VQG rất đẹp, thích hợp để "sống ảo", chụp ảnh cưới, nghỉ dưỡng. Mình chỉ up ít ảnh thôi, còn lại để cho mọi người tới chiêm ngưỡng tận mắt.

Hy vọng VQG Nam Cát Tiên sẽ là điểm đến trong chuyến du lịch tiếp theo của mọi người.

Chúc mọi người một thập kỷ mới với nhiều trải nghiệm mới mẻ, sống hết mình và đạt được những điều mong muốn. Hơn hết chúc mọi người luôn hạnh phúc với những sự lựa chọn của bản thân.
61308259_468874623857476_716896811263983616_nbảng giá dịch vụ khácbảng giá hướng dẫnIMG_0799IMG_0886IMG_0895IMG_0921IMG_0929IMG_0940IMG_20200129_124013IMG_20200129_124047IMG_20200129_125014
Từ khóa:

du lịch

Tết hồi 2016 mình và nhóm bạn cấp 3 cũng có đến đây. Thích nhất là màn đi xe jeep, mà cả đám đứng hết cả lên để...hóng gió :))) ngoài ra còn có màn ''soi'' cá sấu vào ban đêm bằng đen pin. Lúc soi đèn xuống thấy ánh đèn phản chiếu qua mắt của chúng nó, mà cái đầm cá sấu chỉ cách chỗ tụi mình ở chừng 20 bước chân thôi, kinh dị cực. Sáng hôm sau còn chèo thuyền ra đầm chơi nữa, may mà cá sấu cứ đến sáng là chúng nó rút hết.

Trả lời

Cảm ơn bài chia sẻ của bạn, mình cũng đang có dự định sau Tết này làm một chuyến trip nhẹ, chắc chắn Nam Cát Tiên sẽ nằm trong list trip của mình.

Trời ơi, đúng cái topic mình cần luôn, cảm ơn bạn nhe :D

Tui cũng thích đi phượt kiểu vậy, hè vừa rồi cũng cùng đám bạn đi phượt Vũng Tàu, kiểu đi trải nghiệm và có khoảnh khắc cùng bạn bè, cũng vui và thú vị. Chúc bạn năm mới có thật nhiều chuyến đi trải nghiệm hấp dẫn hơn nữa nhé...