Dumpling ở các nước Châu Á trông như thế nào?

  1. Ẩm thực

Dumpling là một món ăn được chế biến khá rộng rãi, có nguồn gốc từ Triều Tiên, đây là loại bánh được làm với phần vỏ bột và phần nhân tôm thịt tương tự như bánh bao. Bột làm bánh Dumpling có thể dùng là bột mì và bột năng, phần nhân bánh thường có tôm, thịt, các loại rau củ…

Dumpling được du nhập và được ưa chuộng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới, và được biến tấu với nhiều hương vị và khẩu vị khác nhau. Dumpling còn được xem là há cảo ở Việt Nam, bánh thường được chiên hoặc hấp.

Khi thưởng thức sẽ dùng đũa gắp bánh lên thìa, khi ăn bên trong bánh có phần nước soup nóng bên trong, ăn cùng với tương ớt ăn nóng cực kì hấp dẫn.

Công thức làm món bánh này lại cực kỳ công phu và yêu cầu khá nhiều công đoạn. Nước dùng được nấu và lọc từ xương gà, cương heo, hành, gừng và da heo xay nhuyễn để tạo độ kết dính, phần nước dùng này được cho vào tủ lạnh để đông lại rồi mới cắt nhỏ cho vô nhân tôm thịt. Bánh hấp nóng sẽ làm cho phần nước dùng tan ra, hòa quyện cùng nhân tạo nên sự đặc biệt cho món há cảo nóng hổi.

Từ khóa: 

dumpling

,

ăn uống

,

ẩm thực