Dùng cung Hoàng Đạo của phương Tây hay tử vi của phương Đông để tiên đoán tình hình năm mới dựa trên cơ sở khoa học nào?

  1. Khoa học

Năm mới là thấy share đầy rẫy trên mạng xã hội những bài phân tích "Năm mới của Nhân Mã sẽ thế nào?", "Năm mới của tuổi Tuất thì ra sao?", "Năm tới mạng Hỏa cần để ý điều gì?".

Nói chung việc sử dụng cung Hoàng Đạo phương Tây (Ma Kết, Bảo Bình, Nhân Mã,... nhóm theo ngày sinh) hay tử vi của phương Đông (mạng Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ, tuổi Tý Sửu Dần Mão,...) để tiên đoán về năm mới là dựa trên cơ sở khoa học nào? Và mình nên tin khoảng bao nhiêu % của những bài phân tích đó?

Từ khóa: 

cung hoàng đạo

,

tử vi

,

bói đầu năm

,

khoa học

Trong tương lai nó sẽ biến mất

Trả lời

Trong tương lai nó sẽ biến mất

Cả 2 đều dựa vào vị trí của các thiên thể trên bầu trời để tính toán.

Cung hoàng đạo - horoscope thì dựa chủ yếu dựa vào vị trí của mặt trời, mặt trăng, các hành tinh trong hệ mặt trời và 1 số ngôi sao khác (optional) + ngày tháng năm sinh của bạn để tính toán. Và nó cũng ko chỉ đơn giản kiểu chỉ cần sinh trong cùng khoảng thời gian là giống nhau đâu, cái đấy chỉ là zodiac sign thôi nó có 1 lô các thứ khác kiểu moon sign, angles, houses... Nói chung là ko đơn giản.

Tử vi của Phương Đông thì dựa vào vị trí của trên dưới 100 ngôi sao, từ thời điểm sinh của bạn vẽ ra lá số tử vi của bạn (vị trí của các sao tại thời điểm bạn sinh ra). Ngũ hành với can chi (tuổi) cũng chỉ là 1 phần nhỏ thôi.

Cá nhân mình thấy tử vi phức tạp hơn horoscope rất nhiều. Về độ chính xác của các thứ này thì nó chẳng có cơ sở khoa học đã được công nhận nào cả. Đọc cho vui thì được chứ đừng tin XD.

Mình nghĩ xem cung hoàng đạo nếu ko có đúng tí nào thì chả có nhiều người tin,rồi nhiều bài viết như thế,nhưng theo mình là dành cho số đông,nếu bạn “khác người” thì tỉ lệ cao là ko đúng,hoặc có thể đúng với bạn hồi xưa như mình chẳng hạn,hồi trước cũng xem cung hoàng đạo ở trên zing me mà như đọc suy nghĩ vậy

Một trong những cơ sở khoa học mà Phương Đông dùng mà mình biết được là: thống kê. Cái này Phong Thủy & tướng số áp dụng

Bạn có biết: Đường chỉ tay có thể thay đổi.

Đơn giản vì mỗi sự lựa chọn của bạn thì đường đi của bạn sẽ tương ứng.

Bạn có biết: Luật hấp dẫn. (Phương pháp Tự ám thị)

Nếu bạn cứ tin là bạn sẽ có tiền thì sẽ rất hăng hái lao vào các việc làm ra tiền và có khả năng cao là sẽ có tiền thật. Nhưng nếu bạn nghĩ “Tôi sẽ có tiền”, nhưng bạn không tin điều đó thì sao? khả năng không có là rất cao.

Có nghĩa là bạn phải đặt cả tiềm thứcý thức vào cùng một hướng suy nghĩ. Luật hấp dẫn có hiệu quả khi bạn đặt lòng tin vào nó. Vậy, khi tự nhắc thầm là “Tôi sẽ có tiền” hay “Tôi sẽ thon thả”, bạn phải tin chắc chắn là luật hấp dẫn sẽ có hiệu quả và kết quả sẽ đến.

Túm lại là xem cung hoàng đạo hay tử vi cũng chỉ mang tính chất tham khảo thôi, vì nó sự tổng hợp số mệnh của nhiều người trong khoảng thời gian được tổng hợp và lấy xác suất.