Được và mất khi sống luôn ở quê từ trẻ?

  1. Phong cách sống

  2. Tâm sự cuộc sống

Quê mình, việc người trẻ lớn lên và rời quê là việc hầu như bắt buộc, chẳng có ai ở lại cả. Nếu ở lại, có thể mình sẽ khá lẻ loi cũng như không có dịp gặp gỡ nhiều người tốt. Liệu mình có nên ở lại quê lập nghiệp hay tiếp tục vào thành phố mưu sinh? Mong được các bạn chia sẻ ý kiến. Cảm ơn các bạn.

Từ khóa: 

phong cách sống

,

tâm sự cuộc sống

Mình cũng tính sẽ về quê làm việc sau vài năm bôn ba, nhưng khổ nổi mình tìm việc tuyền dụng ở quê chưa thấy được công việc phù hợp, nên thôi cứ cày cuốc thời gian đã.

Trả lời

Mình cũng tính sẽ về quê làm việc sau vài năm bôn ba, nhưng khổ nổi mình tìm việc tuyền dụng ở quê chưa thấy được công việc phù hợp, nên thôi cứ cày cuốc thời gian đã.

Tôi luôn tự hào khi là một đứa trẻ sống ở một miền quê của đất nước. Có thể chúng tôi mất đi cơ hội được tiếp cận với công nghệ cao, những tiến bộ trong cách suy nghĩ, không được học tiếng Anh sớm như những đứa trẻ khác, nhưng ngược lại, chúng tôi có một tuổi thơ tươi đẹp bên những người bạn thân yêu của mình. Đó là thứ mà tôi nghĩ, tiền tại không thể mua được.

Lựa chọn của người khác vĩnh viễn không phải lựa chọn của bạn.
Lựa chọn của bạn cần đi từ bạn, bạn muốn gì, bạn có thể làm gì. Quê hay phố sẽ làm bệ đỡ cho ý chí nung nấu trong bạn.

Việc lựa chọn sống ở quê hay ở nội thành phải xem chi phí cơ hội của nó như nào với bạn. Những lúc lựa chọn khiến bạn băn khoăn thì hãy lấy 1 tờ giấy ra, kẻ 2 cột, ghi hết những thứ "được" và "mất" để so sánh và đưa quyết định nha, cách này mình hay làm.

Nếu bạn yêu thích một cuộc sống yên bình hơn, không khí trong lành, có không gian cho bản thân nhiều hơn thì về quê là một ý hay đó. Đồng ý sẽ ít gặp bạn bè vì họ đa số sẽ chọn ở tp lập nghiệp và sinh sống luôn, nhưng cũng có những người bạn chọn quay về quê như bạn. Vả lại trong mỗi giai đoạn con người luôn có những mối quan hệ, người bạn khác nhau, nên việc không có bạn bè không đáng bận tâm đâu bạn ạ.