Duy trì VIẾT 2022

  1. Kỹ năng mềm

Hôm rồi, có bạn sinh viên nhắn cho mình “Cô ơi, lâu rồi em không thấy cô viết bài. Em rất mong được đọc những bài viết của cô.Những bài viết với những trải nghiệm thực tế, những chia sẻ chân thành, lối viết giản dị của cô đã truyền cảm hứng cho em rất nhiều”. Lại một hôm khác, mình nhận được inbox “Bao giờ cô ra sách thế ạ? Em chắc chắn sẽ là độc giả của cô vì em khá thích giọng văn của cô. Trên facebook em ít khi đọc những bài chia sẻ dài nhưng bài nào của cô em cũng đọc hết”, “Nếu có dịp rảnh, cô viết sách chia sẻ, em nghĩ sẽ có nhiều bạn trẻ quan tâm đó ạ. Mọi người đọc sẽ thấy được nguồn năng lượng tích cực và tự do, không áp chế sự đúng/sai mà không phải tác giả nào cũng truyền được năng lượng đó đến người đọc. Em thấy vậy ạ”, “Đọc những bài viết của cô và một số người viết blog nổi tiếng của chị Chi Nguyễn, cô Thanh Vân em càng mong muốn cũng muốn viết được và giỏi như vậy cô ạ…Đặc biệt là để được theo đuổi niềm đam mê và sau này nó trở thành công việc của mình”, “Chị có cái gì rất thật và rất nồng hậu”…”, “Em yêu sự chỉn chu trong cách làm việc của chị, yêu luôn cả giọng nói ngọt ngào, trầm ấm và hơn hết là một con người với những tâm sự rất thật trên facebook của chị…”…và còn rất nhiều những cảm xúc, bình luận/comment đầy động viên, khích lệ, yêu thương, tích cực nữa của bạn bè, đồng nghiệp, những người đã quen và chưa quen trên mạng xã hội (trên facebook và trang Noron.vn) qua mỗi bài viết của mình.

Oh, hóa ra, cũng có những người vẫn mong các bài viết của mình và mình rất vui khi nó giúp ích cho ai đó. Thế nên một trong những đầu việc mà mình đặt ra trong kế hoạch của bản thân năm 2022 là tiếp tục duy trì việc viết, viết đều đặn hàng ngày. Thực ra, lâu nay mình vẫn duy trì việc viết: viết cho mình, viết những trang viết buổi sáng, viết nghiên cứu, viết bài giảng…Từ lâu công việc viết lách với mình vẫn thường diễn ra một cách tự nhiên. Khi viết mình không đặt kỳ vọng gì lớn lao hay mong muốn trở thành một ai đó để được nhiều người biết đến. Viết trước hết là cho mình, cho sự suy tư về chính mình về công việc, cuộc sống như một cách để tự vấn bản thân, rèn luyện tư duy phản biện, tư duy phân tích về các vấn đề đã và đang diễn ra trong cuộc sống của chính mình.

Cảm ơn các bạn – những độc giả yêu quý của mình, những người đã kiên trì, dành thời gian ưu tiên để đọc các bài viết (những bài viết thường dài và rất dài), đã luôn trân trọng, chia sẻ và đồng cảm với những chia sẻ của mình. Năm 2022 mình sẽ vẫn duy trì việc viết, đều đặn và sáng tạo hơn và sẽ cố gắng luôn là người viết chân thành, nồng hậu và tự nhiên với những gì mình nghĩ, ghi lại những gì mình đã đi qua, những trải nghiệm mà mình có! Các bạn hãy cổ vũ, động viên mình nhé.

P/s: Nếu bạn nào quan tâm đến việc rèn luyện Kỹ năng viết thì có thể đọc bài chia sẻ này của mình trên Noron.vn nhé!

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Em mong đợi những bài viết tiếp theo của cô trên Noron ạ :)

Trả lời

Em mong đợi những bài viết tiếp theo của cô trên Noron ạ :)