Duyên - yêu

  1. Phong cách sống

  2. Tình yêu

  3. Xã hội

Trên các trang mạng xã hội dạo gần đây đang rầm rộ những vụ liên quan đến lùm xùm trong chuyện tình cảm của giới trẻ đã để lại những hậu quả rất đau lòng, từ vụ án spa cho đến thanh niên 2k3. Thậm chí nhiều người còn cho rằng đây đang là 1 trend của xã hội hiện đại ngày nay. Liên quan đến chuyện tình cảm, có rất nhiều chuyện rất phức tạp, nhưng để lại những sự việc đau lòng như vậy thì hầu hết là do ghen tuông trong tình yêu, bất toại nguyện trong chính tình yêu của các bạn.

Tuy nhiên trong bài viết này, mình không nhắc đến những chuyện đó, mà điều mình quan sát được từ những câu chuyện chính là hầu hết những bối cảnh của những vụ việc đó có một điểm chung, đó là diễn ra ở ngay tại quán spa, salon tóc, nơi mà những nạn nhân nữ đang làm việc ở đó. Vậy điều này có liên quan gì đến chúng ta hay có bài học gì được rút ra từ những điều này. 

https://cdn.noron.vn/2022/10/28/maxresdefault-2019-02-20-13-32gizj-1666924271.jpg
  1. Điều gì khiến chúng ta điên cuồng trong tình yêu

Không phải là tất cả, tuy nhiên nếu quan sát kĩ và đi đến những cửa hàng thẩm mĩ, làm đẹp, thì hầu hết nhân viên hoặc chủ cửa hàng đều là những người rất hoạt ngôn, dễ nói chuyện, cởi mở với tất cả mọi người xung quanh. Họ cũng là những người bán hàng, ắt hẳn phải biết cách chiều lòng khách hàng của mình và biết cách điều chỉnh tâm lý, hiểu được khách hàng. Khi họ có một hoặc nhiều cửa hàng của chính mình, tức là đã có những nguồn thu nhập riêng và không phải phụ thuộc vào ai cả, điều này sẽ khiến họ luôn có trách nhiệm với công việc và rất độc lập, bản lĩnh.

Hơn nữa, khi phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau, họ cũng sẽ có rất nhiều câu chuyện mỗi ngày từ khách hàng, hoặc rất nhiều câu chuyện cũng như hiểu biết trong quá trình trò chuyện đó. Điều này chuyện phần nào đó, khiến họ có sức thu hút hơn trong cách giao tiếp, có nhiều câu chuyện hài hước và một lối nói chuyện tự nhiên, bạo dạn hơn những nghề khác.

Khi đến với tình yêu, thì các bạn này sẽ rất dễ nhận được sự cảm mến từ đối phương vì những tính cách kể trên như: hoạt ngôn, độc lập, tự tin,... những phẩm chất mà đa số ai cũng mong muốn được nói chuyện và chia sẻ cùng. Khi nói chuyện, thì họ sẵn sàng lắng nghe câu chuyện của đối phương, học cách bày tỏ và đồng cảm thay vì đưa ra lời khuyên, dần dần họ sẽ có những cảm mến từ người yêu họ. 

https://cdn.noron.vn/2022/10/28/anh-tinh-yeu-dep-nhat105705844-1666924368.png

2. Chỉ cần điều hòa một chút

Quay trở lại một chút những câu chuyện gây rúng động dư luận, thì có một điểm chúng nữa đó là những bạn nạn nhân hay thủ phạm đều là những người rất trẻ, và học thức không được cao. Hơn nữa, trước khi những vụ việc đau lòng này xảy ra, chính những nhân vật trong câu chuyện đã có những hành động gây trêu chọc đối phương, đẩy cảm xúc tiêu cực, dồn nét lên cao trào khiến họ cảm thấy bắt buộc phải làm điều gì đó để giải tỏa. Cũng chính hiểu biết không được cao cho nên đa phần bị cảm xúc trong tình yêu chi phối, trí tuệ không có, bản năng được kích hoạt dẫn đến những việc dại dột, khiến họ phải hối hận. 

"Có ai bình thường khi yêu", " Cả thế giới thu bé lại vừa bằng một cô gái" - Những câu nói ngay trong những bài hát, câu nói truyền miệng rất thực tế, và rất đúng. Trong tình yêu, thì chuyện yêu nhau say đắm là chuyện bình thường, nhưng thứ thiếu ở đây đó là các bạn đang yêu sai cách, hay nói cách khác, đó là tình yêu mù quáng. Thực tế sau đó có những comment trên mạng rất tấu hài như kiểu: "Thà cô đơn còn hơn là yêu để chết, yêu để ăn cơm nhà nước"!

Tình yêu hay độc thân đều có những khoảnh khắc rất thú vị, chúng ta không thể phủ nhận điều này. Đúng như câu nói: "Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bản thân!" - Chỉ cần các bạn trong những câu chuyện có thật này biết cách điều tiết cảm xúc của mình một chút, học hỏi một chút thì có thể sẽ không có những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Nếu như tình yêu không được suôn sẻ, các bạn có thể tìm được rất nhiều cách để cho bản thân và đối phương không phải bị tổn thương quá nhiều dẫn đến nghĩ quẩn! Ví dụ như là nếu bạn không biết làm gì, các bạn có thể gọi điện hoặc tìm đến những chuyên gia về tâm lý, tình yêu, hạnh phúc gia đình để nhờ tư vấn, trên mạng cái gì giờ cũng có mà. Các bạn có thể chia sẻ với gia đình, những người hiểu biết hơn mình hoặc thẳng thắn với đối phương nếu không còn tình cảm với họ xem phản ứng như thế nào để có thể ứng xử khôn khéo hơn. Những điều này hoàn toàn có thể học được! 

https://cdn.noron.vn/2022/10/28/chuyen-gia-tu-van-tinh-yeu-truc-tuyen-mien-phi-qua-tong-dai-dien-thoai-1666924340.jpg

3. Duyên đúng nghĩa

Nếu như các bạn trong câu chuyện được học hỏi, trải nghiệm để biến những cái thứ mình có thành vẻ đẹp, sức hấp dẫn riêng của mình thì thay vì có những cái kết "bi thảm" như vậy, các bạn hoàn toàn có thể chuyển hóa nó và có những cuộc đời rất hạnh phúc trong chuyện tình cảm của chính mình!

Từ khóa: 

phong cách sống

,

tình yêu

,

xã hội

Đọc xong những vụ lùm xùm ấy mà sợ yêu đương luôn ấy :(( Nhưng mà nghĩ lại thì, tất cả là tùy duyên thôi. Chuyện gì nên đến thì sẽ đến, có thể mình đang muốn FA nhưng ông trời ném cho một anh người yêu thì cũng phải chấp nhận chứ sao >< cách tốt nhất để tránh gặp những chuyện đáng sợ như dạo gần đây thì chúng ta nên sống tích đức, đừng lại những chuyện có lỗi và đi ngược với đạo đức, khi yêu thì nên dùng 7 phần con tim và 3 phần lý trí

Trả lời

Đọc xong những vụ lùm xùm ấy mà sợ yêu đương luôn ấy :(( Nhưng mà nghĩ lại thì, tất cả là tùy duyên thôi. Chuyện gì nên đến thì sẽ đến, có thể mình đang muốn FA nhưng ông trời ném cho một anh người yêu thì cũng phải chấp nhận chứ sao >< cách tốt nhất để tránh gặp những chuyện đáng sợ như dạo gần đây thì chúng ta nên sống tích đức, đừng lại những chuyện có lỗi và đi ngược với đạo đức, khi yêu thì nên dùng 7 phần con tim và 3 phần lý trí