Edmodo: Mạng xã hội dành cho học sinh, sinh viên, giáo viên và phụ huynh

  1. Giáo dục

Edmono


Edmodo là một ứng dụng nền tảng web hoạt động như một công cụ tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến. Giáo viên và học sinh có tài khoản Edmodo (miễn phí) có thể tham gia vào hoạt động tương tác trực tuyến theo thời gian thực. Giáo viên không chỉ có thể tổ chức hoạt động dạy trực tuyến theo mô hình dạy học Intel, mà còn có thể tổ chức hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả hoạt động dạy học bằng những công cụ mà ứng dụng này hỗ trợ. Hàng triệu người học trên khắp thế giới sử dụng Edmodo để tìm các tài nguyên họ cần và kết nối với các nhà giáo dục.

Lợi ích khi sử dụng Edmodo

Ưu điểm của Edmodo xét từ góc độ ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động dạy học giảng dạy nói chung, hoạt động kiểm tra đánh giá nói riêng, có thể kể đến như:

- Linh hoạt về thời gian: Giáo viên có thể thiết kế bài kiểm tra đánh giá, thiết lập thời hạn thực hiện, thời gian thực hiện và học sinh có thể thực hiện bài kiểm tra bất cứ thời điểm nào, không nhất thiết phải tiến hành trên lớp học.

- Đánh giá kết quả nhanh: Edmodo hỗ trợ chấm điểm trực tuyến tự động cho những câu hỏi được cung cấp đáp án trong quá trình soạn thảo. Ngay khi HS hoàn tất bài đánh giá, chương trình sẽ thông báo điểm đạt được (giáo viên có thể thiết lập hiện hoặc ẩn đáp án của bài kiểm tra).

- Tính tương cao: Edmodo có giao diện tương tự những mạng xã hội phổ biến, nhưng tập trung vào mục đích giáo dục với nhiều công cụ chuyên biệt. Bên cạnh việc kiểm tra đánh giá, giáo viên còn có thể tổ chức các hoạt động dạy học trên nền CNTT, hoặc kết hợp với chương trình dạy học Intel.

Các tính năng của Edmodo

Hiện tại Edmodo hỗ trợ 2 công cụ rất mạnh để tiến hành kiểm tra, đánh giá là Quiz (câu hỏi ngắn) và Assignment (bài luận). Trong đó, công cụ Quiz hỗ trợ tốt dạng câu hỏi trắc nghiệm, điền khuyết, trả lời ngắn; đồng thời có tính năng tự động tính điểm. Điểm đáng chú ý là trong Edmodo, giáo viên có thể thiết lập điểm số tương ứng với mức độ khó của câu hỏi. Căn cứ vào trình tự và mục đích đánh giá chuẩn kiến thức kĩ năng của học sinh, giáo viên có thể linh hoạt thiết kế hệ thống câu hỏi cho phù hợp theo các mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao.

Hướng dẫn sử dụng Edmodo

Để sử dụng Edmono giáo viên, học sinh hay các bậc phụ huynh bấm vào địa chỉ: 

https://www.edmodo.com
, bấm “login” để đăng ngập băng địa chỉ Email. Sau đó chọn tư cách thành viên tham gia cộng đồng Edmodo: I’m a taecher (Tôi là giáo viên), I’m a student (Tôi là học sinh), I’m a parent (Tôi là phụ huynh).

Với Edmono bạn có thể

+ Tạo một không gian an toàn để thảo luận. Edmodo cho phép bạn lên tiếng cho những học sinh nhút nhát hoặc lo lắng, những người sẽ không nghe thấy trong các lớp học truyền thống. Sinh viên ngay lập tức quen thuộc với giao diện của Edmodo và có thể giao tiếp dễ dàng hơn với nhau và với bạn.

+ Tạo một lớp học trực tuyến

+ Giúp phụ hunh cập nhật các hoạt động học tập của con như bài tập hay điểm số.

+ Mở khóa tiềm năng lớp học của bạn: Với Edmodo, bạn có thể xây dựng các mối quan hệ có ý nghĩa, truyền cảm hứng cho những bài học mới và khơi dậy khoảnh khắc giảng dạy tuyệt vời tiếp theo từ bất cứ đâu.

Với các tính năng như dễ sử dụng, an toàn, linh hoạt và hoàn toàn miến phí, Edmono là một nền tảng web được dung khá phổ biến trên thế giới. Với Edmono bạn có thể đăng nhập bất cứ nơi nào, từ bất kỳ thiết bị! Giao diện Edmodo được thiết kế dành riêng cho các lớp học. Sinh viên chỉ có quyền truy cập vào các lớp bạn mời họ và giáo viên có thể kiểm soát cách sinh viên tham gia. Edmodo được thiết kế để sử dụng với bất kỳ môn học nào, trong bất kỳ lớp học nào. Cho dù bạn có bao nhiêu thiết bị, Edmodo hoạt động cho tất cả mọi người. Hơn nữa, Edmodo miễn phí cho tất cả mọi người. Bạn có thể xây dựng hồ sơ của bạn, dạy các lớp học của bạn và gửi tin nhắn mà không phải trả tiền.

Tác giả: Nguyễn Lan Hương


Từ khóa: 

phương pháp học

,

nền tảng

,

học trực tuyến

,

giáo dục

Trang này đọc là gì bạn nhỉ? Ét mo đo?
Trả lời
Trang này đọc là gì bạn nhỉ? Ét mo đo?
Trang này đọc là gì bạn nhỉ? Ét mo đo?
Thanks

Cảm ơn bạn