Elon Musk - Neuralink sẽ mang lại nhiều LỢI ÍCH LÂU DÀI hơn vũ trụ ảo Metaverse.

  1. Công nghệ thông tin

  2. Trí tuệ nhân tạo

  3. Blockchain

  4. Lập trình

Nhà sáng lập Neuralink không tin tưởng về một tương lai tràn ngập VR headset - kính thực tế ảo, sau khi cân nhắc các tác động lâu dài của nó đối với thị lực.

Bác bỏ việc sử dụng các thuật ngữ Metaverse và Web 3.0 như là những từ thông dụng và chiến lược marketing, Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX – Elon Musk nói rằng ông không ủng hộ các hệ sinh thái này.

Trong một buổi phỏng vấn với The Babylon Bee, Musk chia sẻ: “Tôi chưa từng nhìn thấy ai dán chặt mắt vào màn hình cả ngày. Tôi không biết kính thực tế ảo có thực sự đáng để mua hay không, mặc dù mọi người nói về chúng rất nhiều."

https://cdn.noron.vn/2021/12/31/290224769757780-1640917517.png

Trò chuyện xung quanh lĩnh vực vũ trụ ảo (Metaverse) và thực tế ảo (VR), Musk thổ lộ, ông không tin rằng con người sẽ rời xa thế giới thực để sống trong thế giới ảo. Chia sẻ về trải nghiệm cá nhân của mình, nhà sáng lập Tesla cũng khẳng định, các kính thực tế ảo thường gây nên cảm giác chóng mặt cho người dùng:

“Về lâu dài, một dự án Neuralink có thể đưa bạn vào trong một thế giới ảo. Không biết bạn nghĩ như thế nào, nhưng tôi nghĩ rằng, còn rất lâu để Neuralink có thể biến mất trong Metaverse.”

Neuralink – công ty công nghệ thần kinh được sáng lập bởi Elon Musk, với mục tiêu cấy ghép trên não người để tập trung phục hồi và nâng cao năng lực thể chất thông qua các máy tính.

https://cdn.noron.vn/2021/12/31/290224769757781-1640917568.png
Sản phẩm Neuralink đầu tiên sẽ cho phép người bị liệt có thể sử dụng điện thoại thông minh thông qua bộ não và nó sẽ nhanh hơn so với người sử dụng ngón tay thông thường.

“Hiện tại, tôi không thể nhìn thấy tiềm năng ở Metaverse và Web 3.0 như là một hệ sinh thái hấp dẫn hay là một sản phẩm thực tế, thay vì là các chiến lược marketing. Tôi không thể hiểu được điều đó và có thể trong tương lai mọi thứ sẽ khác, tuy nhiên hiện tại thì không.”

Đồng thời, Musk cũng nhấn mạnh về sự phiền phức khi di chuyển xung quanh với kính thực tế ảo và nhắc lại lời cảnh báo của người lớn rằng không được ngồi quá gần TV:

“Rõ ràng nó sẽ làm hại thị lực của bạn, đúng không? Và bây giờ chúng ta lại hướng tới một thế giới, với một chiếc TV ở ngay trước mặt bạn. Tôi kiểu, Cái gì? Điều này là tốt cho bạn à?

https://cdn.noron.vn/2021/12/31/9260317457930569-1640919937.png

Gần đây, Musk cũng bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với lĩnh vực tiền điện tử. Gọi nó là loại tiền không thể bị phá hủy và gây nên sức ép đối với quyền lực của một chính phủ tập trung, phát biểu trong Hội Nghị Code ở California, người nổi tiếng ủng hộ Dogecoin nói rằng:

“Mặc dù việc phá hủy tiền điện tử là không thể, các chính phủ có thể làm chậm quá trình phát triển của nó.”

Ngoài ra, khi được hỏi chia sẻ suy nghĩ của mình về các quy định tiền điện tử ở Hoa Kỳ, Musk cũng đề xuất rằng, chính phủ “không nên làm bất cứ điều gì cả.”

Nguồn: cointelegraph

Từ khóa: 

neuralink

,

metaverse

,

công nghệ thông tin

,

trí tuệ nhân tạo

,

blockchain

,

lập trình

Dạo này metaverse khá nổi, nhưng neuralink có vẻ là đề tài mới mà ít người biết hơn.
Trả lời
Dạo này metaverse khá nổi, nhưng neuralink có vẻ là đề tài mới mà ít người biết hơn.

Chủ đề này mới và khá hay này. Bạn lên nhiều bài về chủ đề này được thì tốt quá, mình đang muốn tìm hiểu thêm.

Theo mình thì Elon ra nhận định như thế vì ông ý nhìn dài với các góc độ tốt cho cả nhân loại. Còn meta như kiểu đánh vào thị trường và gây nghiện, có hại với người dùng lắm. Elon nghĩ như vậy cũng đúng thôi.

Neuralink là gì vậy nhỉ?