Em bé 24 tháng tuổi nên cho chơi những loại đồ chơi nào an toàn, kích thích trí nào phát triển tốt?

  1. Mẹ và Bé

Từ khóa: 

mẹ và bé

Độ tuổi 2 đến 3 tuổi bé bắt đầu vận động khám phá thế giới xung quanh mình và điều này vô cùng bởi nó sẽ giúp bé phát triển, kích thích trí não giúp tư duy tốt hơn. Mom có thể tham khảo một số loại đồ chơi như:

  • thú nhún
  • bút chí màu
  • bộ nhạc cụ
  • bộ nấu ăn
  • bộ đồ chơi lắp ráp, xếp hình

Dù là loại đồ chơi nào cũng cần có nguồn gốc rõ ràng và mua ở nơi uy tín nha mom.

Trả lời

Độ tuổi 2 đến 3 tuổi bé bắt đầu vận động khám phá thế giới xung quanh mình và điều này vô cùng bởi nó sẽ giúp bé phát triển, kích thích trí não giúp tư duy tốt hơn. Mom có thể tham khảo một số loại đồ chơi như:

  • thú nhún
  • bút chí màu
  • bộ nhạc cụ
  • bộ nấu ăn
  • bộ đồ chơi lắp ráp, xếp hình

Dù là loại đồ chơi nào cũng cần có nguồn gốc rõ ràng và mua ở nơi uy tín nha mom.

Hi mẹ, cháu mình cũng vừa tròn 1 tuổi, mình cũng vừa tham khảo 2 sản phẩm này để mua tặng bé, mẹ tham khảo nha:

Bộ đồ chơi ghép hình: Tuổi này mẹ chỉ nên mua những bộ ghép hình với các hình khối đơn giản (tròn, tam giác, vuông) và nhiều màu sắc bắt mắt hoặc hoạt hình vui nhộn để gây hứng thú cho con nhé. Mẹ có thể tìm "Bộ Ghép Hình Puzzle Nhiều Chi Tiết Benrikids" để mua, đây là bộ mình đã mua cho cháu, giá cả phải chăng và phù hợp với bé lắm.

https://cdn.noron.vn/2022/12/06/224296863086802-1670324628.png

Sách vải: Mẹ nên lựa chọn cuốn nào có chất liệu mềm mại, màu sắc bắt mắt và chịu khó tương tác kể chuyện để con phát triển nhận thức và trí tuệ nhé. Mình mua của Makeblock VN, mẹ có thể tham khảo nè.
https://cdn.noron.vn/2022/12/06/68308102943741780-1670324643.jpg

Cháu mình khá thích 2 món này, sau khi dùng một thời gian thấy bé cũng hào hứng hơn với đồ vật và tư duy với màu sắc. Mẹ nên mua nha.

Đồ chơi bằng gỗ vừa an toàn, bảo vệ môi trường và cũng rất thú vị để bé chơi cùng. Đó có thể là bảng chữ cái bằng gỗ, các nhạc cụ mini như Xylophone (mộc cầm), lục lạc… Bé được phát triển cả về thể chất lẫn tư duy tùy theo các loại đồ chơi gỗ khác nhau. Khi ấy, các giác quan như thính giác, thị giác, xúc giác cũng phát triển vượt trội hơn.

Ngoài ra thì mom có thể xem xét thêm khoản mua cho bé xe đẩy tập đi. Cái này hình như có có 2 loại. Một là loại có tay cầm, bé sẽ vịn vào tay cầm để đẩy chiếc xe. Hai là loại khung xe hình chữ U, bé sẽ ngồi vào trong chiếc xe và dùng hai chân để cơ thể cùng chiếc xe di chuyển. 

Dạng xe này này giúp đôi chân con vững vàng và nhanh nhẹn hơn khi di chuyển. Bên cạnh đó, xe đẩy tập đi còn hỗ trợ bé phối hợp tốt giữa chân và tay khi tay cần cầm vào thanh vịn để tạo thế cho chân bước đi.

Trước khi lựa chọn mua đồ chơi cho trẻ thì mom cũng nên lưu ý một vài điều như sau nhé: 

  • Đồ chơi thông minh cho trẻ phải đảm bảo tuyệt đối an toàn vì đây là vật thể trẻ tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên nhất. Để đảm bảo an toàn sức khỏe của bé, ba mẹ cần chú ý đến chất liệu của đồ chơi không chứa các chất độc hại, thiết kế tinh tế, không sắt nhọn. Đồng thời đồ chơi phải có nguồn gốc rõ ràng, từ các thương hiệu uy tín.
  • Đồ chơi thông minh cho bé phải phù hợp độ tuổi. Ở mỗi độ tuổi, trẻ sẽ cần phát triển trí tuệ và những kỹ năng khác nhau. Vì vậy dựa vào đặc điểm phát triển trí tuệ mà mom chọn cho bé những đồ chơi phù hợp
  • Mẹ nên ưu tiên lựa chọn đồ chơi thông minh cho bé 1-2 tuổi có thể chơi cùng người khác. Điều này sẽ giúp trẻ tăng cường tương tác, giao tiếp với những người xung quanh nhiều hơn. Từ đó mở rộng vốn từ vựng, giúp gắn kết tình cảm giữa ba mẹ và bé.

Mình thì mình cực kỳ rcm cho mom nên mua đồ chơi ghép hình cho con nhá. Vì là con còn nhỏ nên mom mua mấy bộ ghép hình thật đơn giản thôi, màu sắc càng bắt mắt hay nhân vật hoạt hình càng đáng yêu thì càng thu hút bé chơi hơn đấy. Tiếp đến là sách vải nhé, cái này giúp bé vừa học vừa chơi luôn😂. 

Ngoài ra thì mình hay mua cho con đồ để vẽ tranh. Nhưng mà mom lưu ý là phải để ý khi mua màu cần đọc kỹ lưu ý có dành cho trẻ 2 tuổi không nhé, nhiều loại màu chưa đủ tuổi thì chưa được dùng đâu. Đối với việc tô vẽ này thì khi chơi mình cố gắng ngồi và chơi cùng con luôn, vừa để đảm bảo an toàn cho con, cũng vừa hướng dẫn con cầm màu đúng nữa. 

Một vài chia sẻ của mình thui, mong là giúp được cho mom nhé^^