Epic: Raiden và LiuKang

  1. Phim ảnh

  2. Game

Một ông thần sấm như Raiden lại chơi nhu thuật còn một đệ tử Thiếu Lâm như LiuKang lại chuyên đòn đá bay,khó hiểu thật ???

Raiden

Là một trong những nhân vật trung tâm của dòng game, những hành động của Raiden có sức ảnh hưởng rất lớn đến số phận của cả vũ trụ Mortal Kombat.Ngay từ những ngày sơ khai của Earthrealm, Raiden đã được các Cựu Thần bổ nhiệm làm người bảo hộ cho thế giới xinh đẹp này. Nắm trong tay sức mạnh của sấm sét, Raiden luôn hết lòng hết dạ trong công cuộc phá vỡ những âm mưu xâm lược Earthrealm của những thế lực khác.

Đã có những khoảng thời gian Raiden biến chất, trở nên tàn nhẫn và hắc ám hơn. Ông đã từng muốn tiêu diệt tất cả những đối tượng có khả năng gây nguy hại cho Earthrealm bất kể tốt xấu, ông đã từng để Liu Kang trở thành một xác sống đáng sợ chỉ để thay ông thực thi "công lý". Ông tra tấn tên tà thần Shinnok khi hắn không có khả năng kháng cự và chặt đầu hắn, đi ngược với tinh thần của một võ sĩ, ông cũng đã liều lĩnh đưa những chiến binh Trái Đất tấn công địa ngục mà không chắc chắn có thể đưa họ trở về an toàn... nhưng cũng chính Raiden đã tự nhận ra những sai lầm của bản thân và tìm cách sửa chữa nó, chính ông đã từng không ngại ngần từ bỏ vị trí của một Cựu Thần cao quý để sát cánh bên những chiến binh Earthrealm đang trước hiểm nguy... Có thể nói, vị thần sấm này là nhân vật vĩ đại nhất vũ trụ Mortal Kombat cũng không ngoa, sau những nỗ lực thầm lặng của ông để bảo vệ sự yên bình của Earthrealm.

Không chỉ là một vị thần bất tử với khả năng sử dụng sức mạnh của sấm sét vầ di chuyển dễ dàng giữa các thế giới, Raiden còn là một võ giả thành thạo hơn 700 chiêu thức Jujitsu, Bojutsu và hàng ngàn năm kinh nghiệm chiến đấu khiến ông ta cũng trở thành một đối thủ khó nhằn ngay cả khi là người phàm.

https://cdn.noron.vn/2021/04/24/3947295358346266-1619232333.jpg

---

Liu Kang

Cùng với Raiden, Liu Kang được coi là nhân vật trung tâm của cả dòng game, võ sĩ đại diện cho Earthrealm đã nhiều lần vô địch giải đấu, đem lại sự bình yên cho Trái Đất, có thể nói anh không khác gì Son Goku của vũ trụ Mortal Kombat.

Là một con người bình thường, Liu Kang có thành tích vô cùng đáng nể khi có thể đánh bại tà thần Shinnok, bạo chúa Shao Kahn, gã pháp sư Shang Tsung... những siêu ác nhân được cho là hùng mạnh nhất vũ trụ. Với tính cách can đảm, nhân từ, không thể bị lay chuyển, Liu Kang luôn là lựa chọn số một mà thần sấm Raiden tìm đến khi thế giới lâm nguy.

Trong phiên bản Mortal Kombat mới nhất, chúng ta được biết rằng vị Titan Kronika toàn năng, có khả năng điều khiển dòng thời gian và sắp đặt số mệnh của mọi người nhưng vẫn luôn luôn lo sợ sự kết hợp của Raiden và Liu Kang sẽ tạo ra một nguồn sức mạnh đủ để tiêu diệt bà ta. Chính vì thế, trong các dòng thời gian, Kronika luôn tìm cách tạo ra mâu thuẫn để Raiden và Liu Kang đối đầu với nhau. Và điều bà ta lo sợ cũng đã thành hiện thực, ở dòng thời gian Mortal Kombat 11, Raiden đã kết hợp sức mạnh của mình với Liu Kang, biến anh thành một vị thần từ đó mà có thể đánh bại Kronika. Sau trận chiến, Raiden trở thành người thường còn Liu Kang tiếp nhận toàn bộ sức mạnh của Raiden, thay thế ông để trở thành vị thần mới bảo hộ cho Earthrealm.

Xuất thân là đệ tử Thiếu Lâm, Liu Kang sở hữu sức mạnh và sự nhanh nhẹn đáng kinh ngạc. Kỹ năng nhào lôn của Liu Kang thực sự phát huy tác dụng trong quá trình anh được học võ với sư phụ Bo' Rai Cho - bậc thầy võ thuật đến từ Outworld, giúp anh tạo ra tuyệt chiêu Flying Kick đặc trưng làm nên phong cách chiến đấu của riêng anh.

Ngoại việc võ công cao cường, Liu Kang còn có thể sử dụng sức mạnh của nguyên tố lửa. Anh có thể điều khiển lửa biến hình theo ý muốn, thậm chí còn có thể hóa thành rồng để kết liễu đối phương trong một số bản game. Bí ẩn về sức mạnh đặc biệt này của Liu Kang vẫn chưa được giải thích rõ ràng.

Khi Liu Kang bị Raiden lỡ tay đánh chết và trở thành undead, anh bá đến nỗi trở thành vua cai trị địa ngục luôn. Còn khi Liu Kang nhận sức mạnh của Raiden, anh trở thành thần lửa và lúc này thì đủ sức cân hết mọi ác nhân khắp vũ trụ.

Sưu tầm từ:

Từ khóa: 

rồng đen

,

mortal kombat

,

phim ảnh

,

game