Facebook & Instagram: Mạng xã hội nào tạo ra hiệu quả quảng cáo tốt hơn?

  1. Marketing

  2. Truyền thông đa phương tiện

  3. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Mình có ý định kinh doanh một cửa hàng thời trang và đang phân vân không biết nên tập trung quảng cáo ở mxh nào trước?

Từ khóa: 

facebook

,

instagram

,

quảng cáo

,

marketing

,

truyền thông đa phương tiện

,

kinh doanh và khởi nghiệp

Mình mới tìm được ít thông tin, bạn có thể tham khảo nha:

  • Chi tiêu quảng cáo theo năm vào năm 2021: các thương hiệu đầu tư với số tiền nhiều hơn 7,16% trên Facebook và với số tiền nhiều hơn 8,69% trên Instagram.

  • Giá trị CPC: trung bình $0,49 cho quảng cáo Facebook và $1,09 cho Instagram.

  • Facebook có CTR cao nhất, trung bình là 3,06%, so với Instagram là 0,68%.

  • Instagram Stories là vị trí đặt quảng cáo có CTR cao nhất trên Instagram – 0,76%.

  • Nguồn cấp dữ liệu Facebook là vị trí đặt quảng cáo số một mà các thương hiệu đầu tư vào.

Trả lời

Mình mới tìm được ít thông tin, bạn có thể tham khảo nha:

  • Chi tiêu quảng cáo theo năm vào năm 2021: các thương hiệu đầu tư với số tiền nhiều hơn 7,16% trên Facebook và với số tiền nhiều hơn 8,69% trên Instagram.

  • Giá trị CPC: trung bình $0,49 cho quảng cáo Facebook và $1,09 cho Instagram.

  • Facebook có CTR cao nhất, trung bình là 3,06%, so với Instagram là 0,68%.

  • Instagram Stories là vị trí đặt quảng cáo có CTR cao nhất trên Instagram – 0,76%.

  • Nguồn cấp dữ liệu Facebook là vị trí đặt quảng cáo số một mà các thương hiệu đầu tư vào.

Mình thấy nên tập trung vào Facebook hay Instagram cũng được. Tuy nhiên, nếu có thể hãy tập trung vào Instagram hơn. Theo mình quan sát thì hầu như các shop áo quần có xu hướng thích quảng bá trên instagram nhiều hơn vì giao diện của nó dễ dùng (chuyên về hình ảnh) và cả khi chúng ta sử dụng instagram chúng ta dễ dàng tạo câu chuyện cho doanh nghiệp hơn.

Mình thường lựa chọn mua quần áo ở trên instagram hơn vì cảm giác sẽ chất lượng và uy tín. Thật sự chưa bao giờ mua trên facebook luôn ấy. Các shop thời trang lớn có tiếng hoặc mình mua quen thì lượng follow và tương tác trên insta còn gấp nhiều lần facebook cơ bạn.

Có cái bảng so sánh của socialinsider thì mình thấy ngân sách dành cho quảng cáo trên Instagram chỉ bằng một nửa ngân sách dành cho quảng cáo Facebook. Đây cũng là lý do mà các doanh nghiệp cố gắng tiếp cận khán giả của họ thông qua nền tảng Facebook thay vì Instagram. Tại đây, các thương hiệu sẽ kết nối được đến đúng khách hàng tiềm năng chỉ trong vài giây và mang lại được sự thúc đẩy lớn trong quá trình mua hàng. Facebook hiện tại cũng là nền tảng có tỷ lệ tương tác cao nhất.

mình nghĩ Fb bây giờ k còn là lựa chọn tốt nữ. Vì nó bão hòa rồi, với cả dạo gần đây hot lên vụ fb bị instagram, tiktok dìm cho ngủm củ tỏi :v. Mark thì đang mải mê với Metaverse nên FB giờ như đứa con bị bỏ rơi ấy bạn.