Facebook đang áp dụng công nghệ Blockchain?

  1. Blockchain

Tình cờ lướt web đọc tin tức, thấy các báo nước ngoài đưa tin về việc Facebook đang có dự định áp dụng công nghệ Blockchain cho các sản phẩm của họ và sẽ được dẫn dắt bởi David Marcus, người đang điều hành Facebook Messenger hiện tại.

Tuy vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết, nhưng theo báo The Next Web chỉ ra rằng các kế hoạch có thể mất nhiều năm để thực hiện. Vì công nghệ blockchain vẫn còn trong giai đoạn phát triển, do đó, Facebook sẽ khó có khả năng sẵn sàng dựa vào các giải pháp phi tập trung cho đến khi họ có thể xử lý một khối lượng giao dịch lớn. Đây cũng là vấn đề mà toàn bộ ngành công nghiệp blockchain đang cố gắng giải quyết.

Trước đó, Mark Zuckerberg đã đề xuất trong một bài post của mình về Các giải pháp trong năm mới hồi tháng Giêng này, rằng công ty sẵn sàng để thử nghiệm với công nghệ blockchain. Theo ông, hiện nay nhiều người vẫn tin rằng công nghệ chỉ tập trung quyền lực hơn là phân tán nó. Những xu hướng mới như tiền ảo và mã hóa (encryption) sẽ lấy quyền lực từ những hệ thống tập trung này và đặt chúng vào tay mọi người.

Vì vậy, nhiều tờ báo cho rằng Facebook đang thiết lập một nhánh nghiên cứu và phát triển mới đặc biệt dành để nghiên cứu cách thức áp dụng các giải pháp blockchain trong các sản phẩm của mình.

Vậy theo bạn, nếu facebook được áp dụng công nghệ blockchain thì có phải là giải pháp tối ưu nhất cho scandal về vụ lộ thông tin người dùng?

Nguồn: The Next Web

Từ khóa: 

blockchain

,

ứng dụng blockchain

,

facebook

,

công nghệ blockchain

,

blockchain