Facebook ra mắt ứng dụng iOS Messenger mới Thiết Kế lại nhanh gấp 2 lần và nhỏ hơn 75%.

  1. Kiến thức chung

Với phiên bản mới của Messenger cho iOS, Facebook đã thực hiện theo cách rộng lớn, biến đổi chiều theo tính năng thường được dùng.

Thay vì xáo trộn một số mã xung quanh, các kỹ sư của công ty thực sự đã viết lại Messenger từ đầu, giảm 1,7 triệu dòng mã của nó xuống chỉ còn 360.000.

Điều này nghĩa là Messenger mới hiện là một bản tải xuống nhỏ hơn, với các bản cập nhật nhỏ hơn, khởi chạy nhanh hơn trước.

Chính xác hơn, FB tuyên bố Messenger hiện tải nhanh gấp đôi so với phiên bản iOS trước đó và chỉ bằng một phần tư kích thước ban đầu của nó.

Bình luận gia công nghệ Stafford Ballenz nhướng mày rằng:

"Tôi đã nhận được Messenger mới và trong khi tôi nhận thấy nó nhanh hơn, phần còn lại của nó xuất hiện khá giống như mọi khi.

Tôi đã xem xét thiết kế hai tab mới của Messenger đơn giản hóa cho iOS vào cuối tuần qua. Nó chỉ có tính năng Trò chuyện trực tuyến và Trò chơi người dân ở thanh dưới cùng, không còn tab Khám phá.

Bây giờ Câu chuyện được hiển thị trong chế độ xem ô lớn hơn và được tìm thấy trong tab mới trong People.

Một số tính năng tạm thời không khả dụng do thay đổi này, nhưng Facebook cho biết họ sẽ cố gắng đưa chúng trở lại sớm".

Trong một bài đăng trên blog kỹ thuật, FB nói rằng "điều quan trọng là giữ tất cả các tính năng được sử dụng nhiều nhất". 

Vì vậy, một số tính năng đã phải sử dụng và một trong số đó như Tech Crunch đã đưa tin vào tháng 2 - là tab Khám phá, trong đó nhấn mạnh các ứng dụng nhắn tin và Bot.

Screenshotphoto/sciencebasedreport.

Từ khóa: 

kiến thức chung