Five feet apart - Định nghĩa về tình yêu của những kẻ đang yêu

  1. Phim ảnh

Five-Feet-Apart 1

Okay, mình đồng ý mình hơi "thiên vị" với những bộ phim xoay quanh chủ đề tình cảm. Mình đích thị là bánh bèo chết mê chết mệt sự lãng mạn. Mình cũng có những đứa bạn cũng thích romance film nhưng không thích phim này. Mình nghĩ số khán giả không thích phim này ngay từ ánh mắt đầu tiên vì đơn giản họ không thích thể loại phim này còn nhiều hơn nữa. Nhưng, nếu bạn thích hay không thích phim tình cảm, mình nghĩ bạn cũng có thể dành chút thời gian (nếu rảnh) có thể đọc bài viết này. Đối với mình, bất kì điều gì được xuất hiện trên Trái Đất này đều muốn gửi gắm thông điệp gì đó. Everything happens for a reason. Mình cảm thấy ấn tượng với Five feet apart vì những thông điệp mới mẻ về tình yêu được thể hiện trong phim.

Five-Feet-Apart 3

Một hình vẽ khá đặc biệt trong bộ phim, bạn có thấy nó giống như hai lá phổi không?

Nhắc về tình yêu, "gia vị" của tình yêu là điều hiển nhiên: những cái ôm, cái nắm tay, chạm nhau... Chỉ đến khi bị buộc tước đi, người ta mới thèm và cảm thấy nó quan trọng như thế nào. Mình nhớ có người bạn nào đó nói với mình: Yêu xa là khổ nhất. Nếu bạn đó có xem phim này, mình nghĩ bạn đó sẽ thay đổi suy nghĩ. Đây mới thực sự là điều khổ nhất, nó khiến mình liên tưởng ngay câu hát: Tưởng như rất gần mà ngờ đâu rất xa. Yêu nhưng không được chạm nhau, không thể đến gần nhau hơn 5 bước chân vì điều đó sẽ khiến cả hai vĩnh viển không gặp lại nhau nữa. Bộ phim tìm một cái cớ rất logic để làm rõ sự quan trọng của thông điệp tình cảm trong phim - Yêu chính là chạm nhau: Đặt hai nhân vật mắc căn bệnh "đáng ghét" mang tên u xơ nang. Thời gian sống được đếm bằng năm và bệnh viện là nhà. Người bị u xơ nang có thể yêu bất cứ ai nhưng không đảm bảo có thể bền lâu vì thời gian sống hạn hẹp của họ. Người bị u xơ nang sẽ không được phép yêu người bị u xơ nang vì cả hai có thể lây vi khuẩn của nhau mà tử vong. Thế giới có tỷ người khỏe mạnh thế quái nào hai người mắc cùng bệnh lại có tình cảm với nhau. Cái kết bộ phim mình nghĩ mọi người cũng có thể đoán được.

Một chút ngoài lề: nhạc trong phim rất hay nên bộ phim còn khiến mình bị "hớp hồn" bởi âm thanh nữa. Bộ phim được lấy cảm hứng từ cô bạn xinh đẹp Claire Wineland - Youtuber đầu tiên mắc u xơ nang và quyết định làm kênh để chia sẻ kiến thức mọi người về căn bệnh này. Đáng tiếc là cô bạn đã không còn trên Trái Đất trước 2 tháng phim ra mắt.

Còn bạn, bạn đã xem phim chưa và cảm nhận của bạn như thế nào?

Từ khóa: 

five feet apart

,

phim tình cảm

,

phim ảnh

Đang định xem nè nên hỏi là bài viết có tiết lộ nội dung không vậy :))

Trả lời

Đang định xem nè nên hỏi là bài viết có tiết lộ nội dung không vậy :))