Gạc Ma - Vòng tròn bất tử [Review sách]

  1. Sách

Sách gồm có 4 phần:

  • Phần 1 kể về câu chuyện thời điểm 14/3/1988 đó
  • Phần 2 về câu chuyện của những gia đình mất mát
  • Phần 3 về những người con sống
  • Phần 4 là những chứng cứ chứng minh Trường Sa là của Việt Nam

Đọc để hình dung mức độ căng thẳng trên từng đảo nhỏ của cụm đảo, không chỉ là ngày xưa và đến nay vẫn vậy. Dù cho quá khứ ra sao, đúng sai sẽ do hậu thế tiếp tục phân định nhưng việc xin phép trục vớt tàu và các thi thể các anh (được tìm thấy năm 2008) đến nay vẫn không được thông qua thì quả thật đau buồn. Mấy bác nhà mình cũng láu cáu, không cho quân đội đi trục vớt sợ ảnh hưởng chính trị, nhờ tàu dân đi làm việc đó vì biết có xin phép Trung Quốc cũng không cho (sự thật là sau khi chính thức xin phép thì Trung Quốc không cho tiến vào trục vớt dù là mục đích nhân đạo).

Về Gạc Ma thì trước đây mình toàn đọc trên mạng, tất nhiên sẽ khó biết bao nhiêu % là sự thật. Cho nên khi cuốn này xuất bản là mua ngay, đọc để xem "tảng băng" đã được thừa nhận bao nhiêu "phần nổi", còn lại mọi người tự "lặn ngụp" trong thế giới internet để tìm hiểu "phần chìm".

Nên mua sách để ủng hộ ...


Từ khóa: 

sách

Cuốn này bị tạm dừng phát hành nay đã xuất hiện trở lại rồi nè. Thấy mọi người cũng bàn tán xôn xao, chắc mình cũng sẽ mua 1 cuốn. 
Trả lời
Cuốn này bị tạm dừng phát hành nay đã xuất hiện trở lại rồi nè. Thấy mọi người cũng bàn tán xôn xao, chắc mình cũng sẽ mua 1 cuốn. 

sách này hình như ngưng xuất bản rồi. mình ra nhiều nhà sách tìm mà không thấy