Gạch bông - Những viên gạch của tuổi thơ

  1. Nghệ thuật

Chắc hẳn những hình ảnh này không hề xa lạ với bạn. Ngày chúng ta còn bé, khi chưa có những nền gạch hoa bóng loáng sáng mịn hiện đại như bây giờ thì những viên gạch bông này được coi là “điểm nhấn” cho mỗi căn nhà. Bên cạnh sàn gạch đỏ thì sàn gạch bông là một điều gì đó rất xưa cũ, rất tuổi thơ đối với mỗi người. Trên sàn gạch ấy, chúng ta lăn lê chơi đùa, rồi lăn ra ngủ giữa những trưa hè oi ả, mẹ cầm chiếc quạt tay phe phẩy nhè nhẹ. Rồi cũng trên sàn gạch ấy, những bữa cơm gia đình bên cạnh nhau ấm cúng, những câu chuyện bà kể ngày xửa ngày xưa. Cả tuổi thơ đều xoay quanh những viên gạch xinh xắn này. Có lẽ vì vậy mà mỗi khi nhìn thấy những viên gạch ấy, chúng ta đều có cảm giác rất lạ, rất thương, rất nhớ dành cho tuổi thơ của chính mình.

Những viên gạch này có chất liệu đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng nhưng lại mang vẻ đẹp rất tinh tế, đầy chất nghệ thuật. Thậm chí đến thời điểm hiện tại, nó nhanh chóng trở thành một phong cách mới trong lĩnh vực trang trí nghệ thuật. Rất nhiều các quán cà phê, nhà ở, homestay,… đã chọn gạch bông làm nét trang trí đặc trưng. Thậm chí gần đây còn xuất hiện một loại "decal gạch bông" với hoạ tiết, màu sắc được thiết kế theo đúng mẫu của những viên gạch này, chỉ khác ở chất liệu, không phải là gạch mà là giấy dán. Loại decal này rất tiện dụng và dễ trang trí, nhưng với mình thì nó không thể nào thay thế được gạch bông.

Những viên gạch bông thời nay đã trở nên đa dạng hơn, nhiều màu sắc hơn, hoa văn tinh xảo hơn và chất lượng cũng tốt hơn. Thế nhưng dù có thay đổi như thế nào đi nữa, gạch bông cũng vẫn là một nét đặc trưng trong kiến trúc và luôn là một điều gì đó rất tinh tế, rất thời gian.

Bạn có thích những viên gạch bông này không? Tuổi thơ bạn gắn liền với viên gạch bông có hoa văn như thế nào?


Ảnh: Internet

Từ khóa: 

nghệ thuật

Và cái tên gọi chung “gạch bông” (hay gạch hoa) cũng từ đây mà ra. Tương tự như “mỳ tôm” :))
Trả lời
Và cái tên gọi chung “gạch bông” (hay gạch hoa) cũng từ đây mà ra. Tương tự như “mỳ tôm” :))

Bây h còn ở đâu bán loại gạch bông tuổi thơ kia không ạ :(((

Dù mình thấy hơi rối mắt nhưng mà viên gạch màu vàng kia thì đúng là ai cũng thấy quen thuộc thực sự

MÌnh vẫn thích những viên gạch bông, mỗi lần đến một quán cafe nào đó có những viên gạch bông khổ nhỏ trên sàn mình cũng phải dành thời gian ngắm nghía. KHông chỉ là hương vị của thời gian, mà mình thấy những viên gạch bông ấy thực sự xinh đẹp.

Bức ảnh đầu tiên huyền thoại quá :)

Cái gạch màu vàng rực kia thì đúng là huyền thoại luôn rồi

Bây giờ mình thấy nhiều homestay, nhà hàng trang trí bằng gạch bông nhìn vừa kiểu hiện đại lại vừa cổ điển, như L'usine chẳng hạn