GenZ là những người như thế nào?

  1. Văn hóa

Mọi người nghĩ thế nào về gen Z?

Từ khóa: 

genz

,

văn hóa

Gen Z là những người được sinh trong khoảng 1996 - 2006. Hết

Chả có cái gọi là "Gen Z" là người thế nào cả!

Không phải cái gì nổi cộm lên cũng đại diễn cho số đông số người ở phần phía dưới. Và cũng không nên dùng mấy cụm từ như kiểu "bọn trẻ bây giờ..." "Gen Z bây giờ..."

Muốn gì thì chỉ mặt, gọi tên, dùng 1 chữ Gen Z đến khái quát cho cả thế hệ thì thật "trào phúng"

Trả lời

Gen Z là những người được sinh trong khoảng 1996 - 2006. Hết

Chả có cái gọi là "Gen Z" là người thế nào cả!

Không phải cái gì nổi cộm lên cũng đại diễn cho số đông số người ở phần phía dưới. Và cũng không nên dùng mấy cụm từ như kiểu "bọn trẻ bây giờ..." "Gen Z bây giờ..."

Muốn gì thì chỉ mặt, gọi tên, dùng 1 chữ Gen Z đến khái quát cho cả thế hệ thì thật "trào phúng"

Bởi vì quá nhiều cmt tiêu cực nên mk xin phép lấy một ví dụ như thế này. 
Lê Văn Tám 8 tuổi, Kim Đồng 14 tuổi, Võ Thị Sáu 19 tuổi, Lý Tự Trọng 17 tuổi, Nguyễn Viết Xuân 18 tuổi….. đây là tuổi các a hùng hi sinh thì khi bắt đầu tham gia hoạt động cách mạng chắc còn nhỏ tuổi hơn nữa. Rất nhiều vị anh hùng nhỏ hơn 20 tuổi😌Thế kỉ 20 sống giữa bom đạn chiến tranh thì 1 đứa trẻ 5,6 tuổi cũng đã muốn cầm súng bảo vệ tổ quốc rồi và hoàn toàn có thể trở thành 1 liên lạc như a Kim Đồng. Thời đại ngày nay áp lực học tập, áp lực cơm áo gạo tiền cũng rất mệt mỏi. Nhưng nếu đc lựa chọn thì 99,99% mn sẽ chọn sống ở thế kỉ 21,22 chứ chẳng ai thích chìm vào bể máu của chiến tranh là đủ hiểu…😊
  1. Thiếu trách nhiệm với giống nòi và tự nhiên
  2. Sự bành trướng của chủ nghĩa nữ quyền cực đoan và lgbt thượng đẳng 
  3. Sự hỗn loạn của quyền và nghĩa vụ 
  4. Thiếu sự rằng buộc của các hệ tư tưởng, chuẩn mực đạo đức 

Gen Z là từ viết tắt của Generation Z. Generation là thế hệ, vậy nên Generation Z là thế hệ Z. Giới trẻ thế hệ này là những người có rất nhiều ưu điểm như:

  • Khả năng sử dụng công nghệ: Thế hệ Z được sinh ra trong khoảng thời gian, mà công nghệ bắt đầu có những bước tiến mới đột phá. Và trong giai đoạn trưởng thành, họ được tiếp xúc sớm với công nghệ. Điều này giúp cho khả năng sử dụng công nghệ của Gen Z cao hơn so với những thế hệ đi trước. Ví dụ điển hình nhất chính là trên các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Tik Tok, Tinder, Instagram… thì số lượng người trong độ tuổi Gen Z chiếm tỷ lệ rất cao.
  • Gen Z thực sự có đầu óc tài chính: Với những tiếp cận mới mẻ về công nghệ, thế hệ Z luôn có tính tự chủ về tài chính. Họ có khả năng tính toán, có đầu óc tư duy sáng tạo. Vậy nên, họ sớm trở thành những người kinh doanh giỏi, có khả năng quản lý tài chính rất tốt.
  • Người tiêu dùng khôn ngoan: Là thời đại của công nghệ tiên tiến, không phải nhất thiết đến nơi bán hàng mới mua được sản phẩm như ý muốn. Đa phần những bạn thế hệ Z luôn có cách tiêu dùng thông minh. Họ áp dụng những tiến bộ mới nhất, từ đó đưa ra những cách mua hàng sáng suốt hơn. Gen Z sẵn sàng chi trả giá cao hơn cho những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng, và có sở thích sử dụng những mặt hàng mang tính bền vững hơn.
  • Suy nghĩ thoáng hơn về giới tính thứ 3: So với những thế hệ trước, thì thế hệ Z suy nghĩa thoáng hơn về giới tính thứ 3. Không kỳ thị, hay xem thường, và luôn đối xử công bằng. Trong thế hệ gen X, chỉ có 16% số người suy nghĩ thoáng về giới tính thứ 3. Đối với gen Y có khoảng 25%, tuy nhiên thế hệ Z lại có đến 37%. 

Bạn có thế xem thêm thông tin tại đây nhé:

Toàn là lũ thích hưởng thụ và khả năng chịu áp lực cực thấp. Ngày xưa mình có thể ngồi học lập trình từ 7h tối đến 7h sáng, chợp mắt tí là lên giảng đường. Ngay cả bây giờ mình có thể làm việc mình đam mê quên cả thời gian. Hồi mới ra trường dù lương thử việc thấp mình vẫn muốn được làm để học hỏi thêm kiến thức. Lũ gen z hiện giờ sướng quá nên hở tí là abcd xyz...