Gia Cát Lượng không phải là người thông minh nhất Trung Quốc, vậy số 1 là ai?

  1. Lịch sử

Mỗi lần nhắc đến Gia Cát Lượng, mọi người sẽ nghĩ ngay đến một vị cao nhân “trên thông thiên văn, dưới tường địa lý”, sở hữu tài năng tiên đoán mọi việc vô cùng chuẩn xác. Chính vì sở hữu trí tuệ xuất chúng, Gia Cát Lượng đã trở thành hình tượng chuẩn mực của những nhân vật đa mưu túc trí, là hóa thân của sự thông minh và tài hoa xuất chúng, được người đời sau liên tục ca ngợi trong các tác phẩm nghệ thuật. Gia Cát Lượng được mọi người ca tụng là Ngọa Long tiên sinh. Cuộc đời của ông là một câu truyện truyền kỳ. Ông giúp Lưu Bị khôi phục đội quân tàn dư và cũng giúp Lưu Bị chia 3 thiên hạ cùng với Tào Tháo và Tôn Quyền, tạo nên thế chân vạc thời Tam Quốc. Điều đáng nói, dù xuất chúng như thế nhưng Gia Cát Lượng lại chỉ đứng thứ 5 trong lịch sử Trung Quốc. Chính vì thế, rất nhiều người thắc mắc rằng, ai mới là người có chỉ số IQ cao nhất?

https://cdn.noron.vn/2022/10/21/photo1604215907637-16042159079431870501403-1666340645.jpg
Từ khóa: 

lịch sử

Mình nghĩ GCL đc thổi quá nhiều trong phim ảnh, truyện cùng game. Với mình thế hệ hán sơ tam kiệt, Tần Thủy Hoàng thì kiệt suất hơn nhiều. 
Trả lời
Mình nghĩ GCL đc thổi quá nhiều trong phim ảnh, truyện cùng game. Với mình thế hệ hán sơ tam kiệt, Tần Thủy Hoàng thì kiệt suất hơn nhiều. 

Tuy xuất chúng như vậy nhưng Gia Cát Lượng chỉ đứng thứ 5 trong lịch sử Trung Quốc, vậy ai là người có chỉ số IQ cao nhất? Người này chính là Cơ Đán (hay còn gọi là Chu Công Đán).

Theo sử sách ghi lại, sau khi Chu Vũ Vương chết, Cơ Đán đã giúp Tân vương là Chu Thành vương xây dựng và phát triển nhà Chu. Lúc này mọi gánh nặng của chính quyền và chính phủ đều đổ lên đầu Cơ Đán, điều đó có thể nói, sở dĩ ông có thể đứng đầu danh sách người có IQ cao nhất lịch sử Trung Quốc không phải là điều mơ hồ.

Điểm quan trọng nhất là nhà Chu có thể tồn tại gần 800 năm, đều là nhờ sự thông minh, mưu lược của Cơ Đán đóng góp. Nếu không có nền tảng do ông đặt ra, việc nhà Chu có thể tồn tại 200 năm cũng là vô cùng khó khăn.

Hình ảnh của ông tiêu biểu cho tấm lòng trung quân phò chúa, không sinh dị tâm, thường được hậu thế về sau nhắc đến cùng với Y Doãn nhà Thương. Nhà Chu dưới sự nhiếp chính của ông đã vươn lên thành một nước mạnh mẽ, tạo tiền đề cho công cuộc xây dựng nên nền Văn minh Trung Hoa rực rỡ về sau.

Trích: danviet.vn

Không phải Gia Cát Lượng thì là ai nhỉ? Tại vì trước giờ nhắc đến ông là nhắc đến một cao nhân ""trên thông thiên văn, dưới tường địa lý", lại có tài phán đoán và tiên tri rất đỉnh. Bây giờ, ông thành một chuẩn mực, một điển hình cho sự thông minh tài trí luôn á. Hóng câu trả lời từ mọi người 😅

Gia Cát Lượng thông minh, tài trí như thế nhưng đứng ở top 5 chứ không phải là người thông minh nhất.

Thời hiện đại có Terence Tao người Australia gốc Trung Quốc có IQ cao nhất thế giới hiện nay.

https://cdn.noron.vn/2022/10/21/foreign2016020511230-1666335266.jpg
Chân dung siêu trí tuệ gốc Trung Quốc Terence Tao. Ảnh: People

People đưa tin, với chỉ số IQ vượt trội là 230, Terence Tao được coi là thần đồng khi được nhà nghiên cứu giáo dục Miraca Gross công nhận trong khi nghiên cứu về những đứa trẻ có năng khiếu.

Cha của Terence Tao sinh ra và lớn lên ở Thượng Hải, còn mẹ ông đến từ Quảng Đông. Cha mẹ ông di cư từ đặc khu hành chính Hong Kong đến Australia. Ông sinh ngày 17.7.1975 ở Adelaide, Australia.

Năm 7 tuổi, ông tự học ngôn ngữ lập trình BASIC - ngôn ngữ lập trình bậc cao nhằm đơn giản hóa quá trình lập trình - ông đã viết một số chương trình máy tính về các vấn đề toán học.

Khi 24 tuổi, ông được thăng hàm giáo sư ở trường Đại học California, Los Angeles (UCLA) và là người trẻ nhất được bổ nhiệm làm giáo sư.

Năm ông 31 tuổi, ông được trao một trong những học bổng cao quý nhất của Mỹ - MacArthur.

Được mệnh danh là "Mozart of Math", Terence Tao đã tạo nên lịch sử vào năm 2006 bằng cách trở thành giảng viên UCLA đầu tiên giành được Huy chương của Fields, được mô tả là Giải thưởng Nobel về Toán học.

Nhà toán học Terence Tao đã trình bày một giải pháp cho một vấn đề lý thuyết số 80 tuổi do nhà toán học huyền thoại người Hungary Paul Erdős đặt ra.

Nguồn: laodong.vn