Giả thuyết riêng của bạn về nguồn gốc vụ trụ là gì?

  1. Khoa học

  2. Chiêm tinh

  3. Triết học

  • Đối với tôi
    1. Vũ trụ là một hình cầu. Tâm là vị trí của Vụ nổ lớn, bán kính là thời gian tính từ tốc độ ánh sáng Vụ nổ lớn X
    2. Có thể có nhiều vụ nổ Big Bang
    3. Quy luật cơ bản của tự nhiên là tính phức tạp và ổn định. Vd: phức tạp là cuộc sống; sự ổn định là một thứ được đặt ở sàn nhà so với ở độ dốc
    4. Thiên nhiên được tạo thành từ vật chất và năng lượng
    5. Sự hiểu biết về thiên nhiên là một phạm trù rộng lớn không thể kể hết
    6. Triết lý của tự nhiên là nó sẽ cân bằng với chúng ta hoặc không có chúng ta.
    Từ khóa: 

    lý thuyết

    ,

    vũ trụ

    ,

    khoa học

    ,

    chiêm tinh

    ,

    triết học

    Đối với mình thì nguồn gốc của vũ trụ là từ 1 điểm kỳ dị sau đó bùng nổ. Tại thời điểm bùng nổ đó sẽ gây ra nhiều sự hỗn loạn khác nhau trên khắp vũ trụ, vũ trụ giãn nở là do năng lượng của sự kiện khởi đầu đó

    Có thể tồn tại rất rất nhiều Big Bang trước đó, vì vũ trụ giống như 1 vòng lặp vô tận vậy, sẽ luôn luôn diễn ra như thế. Bùng nổ -> Hỗn loạn -> Hình thành -> Ổn định -> Già cỗi -> Suy sụp.

    Trả lời

    Đối với mình thì nguồn gốc của vũ trụ là từ 1 điểm kỳ dị sau đó bùng nổ. Tại thời điểm bùng nổ đó sẽ gây ra nhiều sự hỗn loạn khác nhau trên khắp vũ trụ, vũ trụ giãn nở là do năng lượng của sự kiện khởi đầu đó

    Có thể tồn tại rất rất nhiều Big Bang trước đó, vì vũ trụ giống như 1 vòng lặp vô tận vậy, sẽ luôn luôn diễn ra như thế. Bùng nổ -> Hỗn loạn -> Hình thành -> Ổn định -> Già cỗi -> Suy sụp.

    Dạo này nhiều câu hỏi khó dữ, không biết trả lời kiểu gì 🥲 Thôi thì vẫn tin vào vụ nổ Big Bang cho đỡ hack não, hóng ý kiến của mọi người :)))

    Khó thiệt khó, mấy cái này khoa học thì nhường sân chơi cho các chuyên gia khoa học thôi 🤣 Thích xem mấy cái này, để lại cmt cho có thông báo.

    • Vũ trụ không bao giờ phát sinh như một thực tại tuyệt đối và do đó không có câu hỏi về nguồn gốc của nó.
    • Cái gì cũng có gốc rồi cũng phải đến lúc tàn.Khái niệm về các chu kỳ của sự sáng tạo, cụ thể là vụ nổ lớn-sự giãn nở-co-sự sụp đổ lớn, được lặp đi lặp lại không ngừng sẽ làm cho thời gian trở thành hiện thực mạnh mẽ nhất.
    • Thời gian là tạo hóa của con người.Thời gian phụ thuộc vào hai sự kiện trong bộ nhớ.
    • Không thể đo lường được “cái gì là” giữa bóng ma và thực tại.
    • Nếu thời gian là một khái niệm chứ không phải là một thực tại hữu hình thì không thể nào thời gian có thể là yếu tố quyết định trong các chu kỳ của sự sáng tạo.
    • Vật lý hiện đại đang cho chúng ta thấy rõ ràng rằng không có cái gọi là vật chất.Vật chất hay một hình thức chỉ đơn thuần là một nhận thức đối với một phương tiện nhận thức.Trong trường hợp không có môi trường nhận thức thì vật chất hay dạng năng lượng khác của nó?Có điều gì ngoài kia có thể được gọi là một thực tại tuyệt đối không?Ai hoặc cái gì sẽ quyết định điều đó?
    • Có một ánh sáng tâm linh là một thực tại vô vật hoặc phi vật chất không bao giờ có thể bị tiêu diệt vì nó là vô nhân, vô nguyên thủy và vô tận và những gì chúng ta nhận thức là vũ trụ chỉ đơn thuần là nhận thức chứ không phải tuyệt đối. 
    • .Trong giấc ngủ sâu không có thời gian, không gian, không có tạo vật và không có người quan sát mà là sự im lặng và tĩnh lặng và ánh sáng trong trạng thái bình an sâu sắc và tiềm năng không biểu lộ.Đây là trạng thái cơ bản mà không có gì thực sự xảy ra! Không có thời gian, không gian hay vũ trụ là một thực tại hữu hình và tuyệt đối!

    Lý thuyết cá nhân của tôi như sau:

    Một lỗ đen siêu lớn bốn chiều tự sụp đổ vào bên trong khi một vũ trụ hiện đã tuyệt chủng phải chịu số phận của một Vụ nổ lớn. Vật chất và phản vật chất chứa trong đó được phóng ra qua đầu kia của lỗ sâu nhanh hơn tốc độ ánh sáng, bẻ cong cấu trúc của chính không thời gian. Hố sâu đóng lại và một vũ trụ mới được hình thành.

    Lý thuyết riêng là sao nhỉ ? Phải là giả thuyết riêng mới đúng, sao ai cũng bị nhầm lẫn giữa giả thuyết với lý thuyết ấy nhỉ ? 

    Nếu nói lý thuyết thì trước hết phải có 3 thứ để làm thoả mãn. Thứ 1 là các công thức toán học dẫn dắt, chứng minh, các bước giải tính toán. Thứ 2 là những kết quả thực nghiệm từ những vấn đề toán học trên. Thứ 3 là tổng hợp những kết quả của các công trình nghiên cứu trên toàn thế giới. Đây mới được gọi là lý thuyết. Còn nói suông như thế kia thì chỉ là 1 giả thuyết xuất phát từ bản thân mà thôi