Giải cứu dân Content thoát kiếp nạn “Bí Idea”

  1. Marketing

Viết lách đã trở thành một phần chính trong cuộc sống của mình trong suốt những năm qua. Mọi người nhận ra điều này và thường hỏi mình cùng một câu hỏi: Làm thế nào để bạn nảy ra những ý tưởng mới này?

Thành thật mà nói, “bí idea” xảy ra với tất cả chúng ta. Chỉ cần hỏi bất kỳ bạn content nào, và họ sẽ nói với bạn điều tương tự. Đôi khi bạn ngồi xuống và các từ không tràn ra trang dễ dàng như bạn muốn.

Vậy mình đã làm gì để thoát khỏi kiếp nạn “Bí Idea”?

https://cdn.noron.vn/2021/05/07/88028849714230337-1620353952.png

1. Tạo danh sách chủ đề theo nhóm

Khi bạn đã sẵn sàng để viết nội dung mới, bạn không nên ngồi xuống để quyết định những gì bạn sẽ viết. Điều này gây lãng phí thời gian và không hiệu quả.

Mình muốn tạo danh sách dài các chủ đề tiềm năng cùng một lúc. Dành một vài giờ để nghiên cứu các chủ đề để tìm ý tưởng mới. Điều này giúp mình tạo đủ chủ đề trong ít nhất một hoặc hai tháng.

Đôi khi, mình có thể nghĩ ra 50 chủ đề cùng một lúc.

Khi tâm trí của bạn tập trung vào một nhiệm vụ, việc động não sẽ dễ dàng hơn nhiều. Hãy đưa ra những ý tưởng trước. Bạn có thể hoàn thiện các tiêu đề khi bắt đầu viết.

Chiến lược này sẽ giúp bạn truyền tải nội dung dễ dàng hơn. Bạn sẽ có thể chọn một chủ đề từ danh sách của mình và bắt đầu viết.

2. Theo dõi những người trong ngành trên Social Media

Bạn có thể bắt đầu với những người theo dõi bạn trên mạng xã hội. Nhấp vào hồ sơ của họ và xem họ đang nói về điều gì.

Đọc qua các tweet. Kiểm tra hình ảnh. Xem họ đang tương tác với những thương hiệu nào. Bạn thậm chí có thể hỏi trực tiếp những người theo dõi của mình. Đăng một câu hỏi trên câu chuyện Instagram của bạn và yêu cầu trả lời.

https://cdn.noron.vn/2021/05/07/96401934711677498-1620353981.jpg

Ví dụ: giả sử bạn có một thương hiệu liên quan đến ngành thể dục. Hỏi những người theo dõi của bạn một câu hỏi, Hana Giang Anh chẳng hạn, về các bài tập thể dục độc đáo yêu thích của họ, hoặc những bữa ăn nào giúp họ giảm cân. 

Câu trả lời của họ sẽ giúp bạn đưa ra những ý tưởng nội dung mới

3. Tìm ý tưởng nơi bình luận

Bạn có thể xem lại các bình luận trên tất cả các bài viết của bạn.  Nó giúp bạn có cơ hội giao tiếp với độc giả của mình. Cách tốt nhất là bạn luôn trả lời bình luận của họ. Những bình luận này có thể là một nguồn cảm hứng tuyệt vời.

Nếu mọi người đặt câu hỏi trong phần nhận xét, những câu hỏi đó có thể được sử dụng làm tiêu đề cho một chủ đề mới. Khi đó chỉ cần ta chỉnh sửa một vài từ để làm cho nó thân thiện với SEO. Bất kể độc giả của bạn nhận xét về điều gì, mình tin rằng bạn có thể tạo ra ít nhất một hoặc hai ý tưởng từ phần này của mỗi bài đăng bạn xuất bản.

Điều tuyệt vời về nguồn ý tưởng này là nó gần như không bao giờ giới hạn. Miễn là bạn tiếp tục xuất bản các bài viết mới, sẽ luôn có những ý tưởng mới ẩn trong các bình luận. Bạn cần học cách quan tâm đến độc giả của mình và đọc bình luận để có thể tương tác nhiều hơn với chính khách hàng tiềm năng của bạn và doanh nghiệp.

4. Trang web của đối thủ cạnh tranh

Nếu bạn không chắc nên viết về cái gì, hãy xem blog của đối thủ cạnh tranh của bạn. Đây là một trong những cách tốt nhất để đưa ra danh sách dài các chủ đề theo nhóm.

Đừng hiểu sai ý mình, mình không bảo bạn copy ý tưởng. Nhưng không có gì sai khi sử dụng keyword của đối thủ và viết theo phong cách của mình và tranh hạng với đối thủ.

Xem qua các bài viết của họ và bắt đầu viết ra các chủ đề bạn chưa đề cập .

Bạn có một lợi thế rất lớn ở đây vì bạn có thể cố gắng làm cho bài đăng của mình về cùng chủ đề thậm chí còn tốt hơn bài của họ. Ngoài tiêu đề của đối thủ cạnh tranh cho các ý tưởng nội dung mới, bạn cũng có thể xem xét các khía cạnh khác trên trang web của họ.

Đọc qua phần bình luận của họ. Bạn đã làm điều này với các nhận xét trên trang web của mình, vì vậy sẽ có ý nghĩa rằng sẽ có những ý tưởng bị chôn vùi trong các trang web khác. Xem họ có trang Câu hỏi thường gặp trên trang web của họ không. Tất cả những câu hỏi này đều có thể là ý tưởng cho các chủ đề bạn có thể viết.

5. Đề xuất tìm kiếm của Google

Nếu bạn đã nghĩ đến một chủ đề chung, hãy bắt đầu tìm kiếm chủ đề đó trên google.

Tất cả các đề xuất này có thể là chủ đề để đề cập. Ngoài các đề xuất tìm kiếm, bạn cũng có thể xem các tìm kiếm có liên quan ở cuối trang.

Nếu bạn không chắc phải tìm kiếm gì để tạo ra những đề xuất này, hãy bắt đầu với tiêu đề nội dung bạn đã đăng. Lý do tại sao đây là một chiến lược tốt như vậy là bởi vì bạn biết các chủ đề sẽ có liên quan đến khán giả của bạn. Ngoài ra, bạn có thể cho rằng những tiêu đề mới này sẽ thân thiện với SEO vì bạn đã lấy chúng thông qua Google.

https://cdn.noron.vn/2021/05/07/88028849714230339-1620354052.png

6. Video trên youtube

Tất cả các doanh nghiệp phải có hồ sơ YouTube. Sử dụng nó để tải video lên và sau đó chia sẻ những video đó trên tất cả các kênh tiếp thị của bạn. Nhưng YouTube cũng có thể là một nguồn để đưa ra những ý tưởng mới.

Xử lý nó giống như cách tìm kiếm trên Google mà mình đã nhắc trên đây. Khi bắt đầu nhập một chủ đề, bạn sẽ thấy các đề xuất. Khi bạn xem video, sẽ có các video liên quan trên thanh bên để bạn xem xét.

7. Xem lại nội dung đã xuất bản trước đó

Nội dung cũ của bạn không nên bị chết và bị lãng quên. Sử dụng các chủ đề đó cho các ý tưởng. Chỉ cần làm lại các tiêu đề và viết một bài đăng mới hơn từ một góc độ khác. 

Cứ thử đi nhé, nếu “Bí” quá thì cứ nghỉ ngơi trước đã, rồi viết sau ^^

Từ khóa: 

marketing

Bí Idea nó thực sự áp lực vì roc ràng mình có thời gian rảnh nhưng mình lại không biết làm gì

Trả lời

Bí Idea nó thực sự áp lực vì roc ràng mình có thời gian rảnh nhưng mình lại không biết làm gì