“Giải phẫu” khoái cảm: Vì sao tình dục chủ yếu nằm giữa hai tai chứ không phải hai chân?

  1. Giáo dục

  2. Giới tính

Khi nói đến giải phẫu sinh dục, chúng ta thường nhìn qua lăng kính sinh sản. Vì vậy, ta chỉ tập trung vào dương vật, âm đạo, tinh hoàn và tử cung (nói chung là những thứ ở giữa hai chân). Nhưng từ góc nhìn của khoái cảm, tất cả bộ phận trên cơ thể đều là những cơ quan tình dục tiềm ẩn.

Cụ thể, theo cuốn “Tình – mọi điều bạn cần biết về sex”, làn da là cơ quan tình dục lớn nhất và bộ não là cơ quan tình dục mạnh mẽ nhất.

Điều này không có nghĩa bộ phận sinh dục chẳng còn quan trọng hoặc trở thành vấn đề đối với khoái cảm và trải nghiệm tình dục. Thực tế, hầu hết chúng ta trong phần lớn thời gian đều có cảm giác lên đỉnh từ vùng giữa hai chân này. Đó là bởi có rất nhiều đầu dây thần kinh nằm dày đặc trong bộ phận sinh dục. Chỉ cần chúng ta tự kích thích hoặc để người khác kích thích, những va chạm này đều dẫn đến một vụ nổ đầy nhục dục.

Tuy nhiên, bản chất của “vụ nổ” này phức tạp hơn nhiều so với việc chỉ kích thích bộ phận sinh dục.

Quay lại với giải phẫu sinh dục, ngày nay chúng chỉ được trình bày gói gọn trong bộ phận sinh dục vì nó ưu tiên vấn đề sinh sản hơn là khoái cảm. Lý do vì chúng ta đang sống trong một thế giới mà xã hội sẽ dễ chấp nhận việc giải phẫu sinh dục là về sinh sản hơn là những bộ phận có thể mang lại khoái cảm tình dục cho chúng ta.

Trớ trêu thay, thực tế cho thấy phần lớn con người trong hầu hết thời gian hoạt động tình dục là để theo đuổi niềm vui về tình cảm và thể chất chứ không nhằm mục đích duy trì nòi giống. (Bởi vậy mới sinh ra thứ gọi là nỗi sợ mang thai). Niềm vui là một phần quan trọng trong hầu hết cuộc sống của chúng ta, bao gồm cả khoái cảm tình dục.

Vì vậy, việc nhìn nhận giải phẫu sinh dục thông qua lăng kính của khoái cảm có thể phá bỏ những lầm tưởng về phản ứng tình dục, giới tính về mặt xã hội hoặc phân biệt giới tính hay định kiến ​​về xu hướng tính dục.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đề cập đến bộ phận có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tình dục nhất: bộ não.

Tình dục chủ yếu nằm giữa hai tai chứ không phải hai chân

Cơ quan tình dục lớn nhất, quan trọng nhất và hoạt động tích cực nhất của cơ thể không phải dương vật hay âm đạo. Mà đó chính là bộ não và các cấu trúc của nó.

https://cdn.noron.vn/2022/01/26/what-abstinence-does-to-your-brain-1486997940-1643192857_1024.jpg
Illustration by Lia Kantrowitz

Bộ não chịu trách nhiệm về cảm xúc, nhận thức (bao gồm cả nỗi đau và niềm vui), ký ức của chúng ta; điều chỉnh và kiểm soát hệ thần kinh trung ương, hệ tim mạch, hệ nội tiết và các giác quan của chúng ta. Vùng dưới đồi của não chịu trách nhiệm tiết ra các hormone ảnh hưởng đến cảm xúc và phản ứng tình dục như oxytocin, vasopressin, serotonin và dopamine.

Bộ não nhận và xử lý thông điệp từ hệ giác quan, cung cấp cho bạn và các bộ phận khác của cơ thể thông tin về cách một thứ gì đó (hoặc ai đó, bao gồm cả bạn) trông thấy, nghe thấy, ngửi thấy, nếm được và cảm nhận được đối với bạn. Nó cũng chịu trách nhiệm gửi và nhận các tín hiệu liên quan đến huyết áp, nhịp tim, nhiệt độ cơ thể và cách chúng ta thở: những phần ảnh hưởng rất lớn đến chức năng, trải nghiệm và phản ứng tình dục.

Như vậy, khi làm tình, trung tâm khoái cảm của bộ não sẽ tiếp nhận và gửi tín hiệu cho bạn biết những gì đang xảy ra mang lại cảm giác tốt (hoặc không). Và chính não cùng hệ thần kinh sẽ truyền cảm giác mà chúng ta có khi lên đỉnh. Tình dục là sự giao tiếp không chỉ giữa con người mà còn là giữa hệ thống não bộ và phần còn lại của cơ thể.

Nếu không có bộ não, bạn sẽ không cảm thấy đau đớn hoặc vui vẻ, ngay cả khi bạn được kích thích ở vùng giữa hai chân. Bộ não chịu trách nhiệm chính cho cực khoái: trong suốt khoái cảm tình dục, tất cả đầu dây thần kinh của cơ thể bạn (bao gồm cả bộ phận sinh dục, tất cả đều liên kết với hệ thần kinh) đều phối hợp và giao tiếp với não và ngược lại. Nếu bộ não không hoạt động, chúng ta sẽ chẳng còn chút hứng thú nào với tình dục, cũng như không thấy tình dục có gì vui.

Điều này giải thích lý do việc phân biệt các loại cực khoái như “cực khoái âm đạo” hoặc “cực khoái âm vật” là có vấn đề. Bởi thực tế, tất cả cực khoái đều liên quan đến não và hệ thần kinh hơn là từng bộ phận cơ thể. Như vậy, khi nói đến cực khoái (cũng như hầu hết khoái cảm tình dục), nếu chúng ta muốn gắn nó vào một bộ phận cơ thể, thuật ngữ chính xác duy nhất sẽ là “cực khoái não bộ”.

Tình dục thuộc về thể chất và giác quan, nhưng cũng là phản ứng hóa học, cảm xúc (vâng, ngay cả đối với bất kỳ ai nói tình dục hoàn toàn không mang lại cảm xúc cho họ), tâm lý, trí tuệ, xã hội, văn hóa. Đó là tất cả những thứ do não bộ nắm quyền kiểm soát.

Tình dục không chỉ là những gì chúng ta cảm nhận khi tự chạm vào mình hoặc ai đó chạm vào chúng ta. Nó còn bao gồm cả những thông điệp mà người khác đã gieo vào chúng ta cùng tất cả trải nghiệm và kinh nghiệm tình dục trước đây đã ảnh hưởng đến tính dục, hy vọng và nỗi sợ trong hiện tại của chúng ta, những tưởng tượng hoặc kỳ vọng về tình dục của chúng ta, cách chúng ta cảm nhận khi ở bên người tình, cách chúng ta cảm thấy về bản chất của tình dục nói chung và mọi thứ đang diễn ra với chúng ta về mặt nội tiết và thể chất khi chúng ta bị kích thích tình dục, cho dù không có bất kỳ sự đụng chạm nào.

Bất kể bộ phận khác trên cơ thể có góp vào quá trình kích thích tình dục thế nào, bộ não của chúng ta vẫn là cơ quan tình dục lớn nhất, quan trọng nhất và hoạt động tích cực nhất.

Một khi bạn hiểu bộ não – nó là gì, nó hoạt động như thế nào, tất cả hệ thống mà nó kiểm soát và phản ứng – là cơ quan sinh dục lớn nhất và quan trọng nhất của chúng ta, bạn sẽ dễ hiểu tại sao chúng ta, với tư cách là một con người, lại có nhiều ham muốn và trải nghiệm đa dạng như vậy.

Rốt cuộc, nếu tình dục chỉ là hoặc chủ yếu về bộ phận sinh dục, ngay cả khi có sự khác nhau về bộ phận sinh dục ở mỗi người, thì thật tốt biết bao vì chúng ta có những bộ phận cơ bản giống nhau nên sẽ có cùng trải nghiệm với một kiểu đụng chạm nhất định. Nhưng thực tế lại không. Có người dễ dàng lên đỉnh – và lên nhiều lần trong một đêm; người dù cố đến mấy cũng chẳng một lần đạt cực khoái trừ khi “tự xử”.

Lược dịch thông tin từ:

With Pleasure: A View of Whole Sexual Anatomy for Every Body | Scarleteen

Vài dòng cảm nghĩ: Thật sự đây là một bài dịch rất khó, tác giả viết đã khó hiểu mà lại còn thích viết dài dòng. Có 1 câu nhét đến một nùi ý và dài đến hơn 8 dòng. =;= Đây thật sự là một thử thách với mình khi cố gắng dịch lại sao cho dễ hiểu và súc tích (nhưng hình như thất bại rùi T_T). Cơ mà bài này mình thấy hay quá nên vẫn chấp nhận dịch.

.Ngưn.

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

Từ khóa: 

sex education

,

giáo dục giới tính

,

giáo dục

,

giới tính

Tình dục không chỉ là những gì chúng ta cảm nhận khi tự chạm vào mình hoặc ai đó chạm vào chúng ta. - thích câu này =))))

Trả lời

Tình dục không chỉ là những gì chúng ta cảm nhận khi tự chạm vào mình hoặc ai đó chạm vào chúng ta. - thích câu này =))))

Vậy có trường hợp những người dùng ngôn từ giỏi có thể khiến người khác "đạt cực khoái về não bộ" rồi sau đó xâm chiếm thể xác họ không?

Đọc tiêu đề làm em khó hiểu với cụm từ ''giữa hai tai'' nên phải đọc cả bài để tìm câu trả lời. Trước khi đọc bài này em luôn nghĩ tình dục là xuất phát từ bộ phận sinh dục chứ không đến từ các cơ quan khác.