Giảng viên trả lời nhưng sinh viên chưa thấy thỏa đáng thì nên xử lý như nào?

  1. Giáo dục

Trong giờ học 1 sinh viên thắc mắc về nội dung giảng viên vừa trình bày. Giảng viên trả lời nhưng sinh viên đó vẫn chưa được thỏa mãn. Giảng viên nên xử lý như nào? Tại sao?

Từ khóa: 

giáo dục đại học

,

giáo dục

Giảng viên nên xem lại bản thân đầu tiên 
Trả lời
Giảng viên nên xem lại bản thân đầu tiên 
Giảng viên hỏi coi trong lớp còn nhiều bạn chưa hiểu không? Nếu còn thì đành giảng lại và yêu cầu sinh viên tập trung lắng nghe. Nếu chỉ còn một vài sinh viên chưa hiểu, thời gian tiết học có hạn, bạn tiếp tục giảng bài theo tiến độ cho các bạn khác và nói các em đó cuối giờ lên gặp mình để giải thích lại kỹ hơn hoặc trao đổi qua email group chat... để tiện thời gian. 

Giảng viên sẽ khá thích những sinh viên như thế, vì có mấy ai dám đứng lên hỏi bài đâu. Chỉ có những giảng viên lười giảng hoặc không tìm sâu về bản chất bài mình giảng mới thấy khó chịu khi sinh viên hỏi bài thôi.

Đối với trường hợp sinh viên hỏi mà sinh viên chưa thỏa mãn câu trả lời thì cần đáp khéo léo "Vấn đề này sâu và rộng hơn em đặt ra rất nhiều, cô sẽ về tìm hiểu thêm và chia sẻ tài liệu với lớp mình để các bạn hiểu rõ hơn nhé". Và trách nhiệm sau đó của giảng viên tất nhiên là phải nghiên cứu để giải đáp thắc mắc kia rồi.

hỏi vậy chắc bạn là giảng viên hả, thực ra t cũng không phải là giảng viên nên không biết. Nhưng mà t nghĩ là bạn cứ giảng lại, xong bồi thêm câu cô giảng lần này nữa thôi và em phải thật sự tập trung nhé là được 😅https://cdn.noron.vn/2023/02/23/138832445713988276-1677168788.png