GIAO #14: Tiếng Ồn - Hung thần hủy hoại sức khỏe

  1. Sức khoẻ

  2. Văn hóa

  3. Xã hội

Trong nhiều năm nay, tiếng ồn tại các khu dân cư, dù ở nông thôn hay thành thị, đang trở thành vấn nạn xã hội. Tiếng ồn không chỉ gây khó chịu hay là một vấn đề của văn hóa, mà cũng giống như ô nhiễm không khí, dịch bệnh, thực phẩm bẩn... đang từng ngày hủy hoại sức khỏe của chúng ta một cách thầm lặng.

Từ năm 2020, Book Hunter đã vận động chiến dịch loại bỏ tiếng ồn trong khu dân cư, cùng lúc ấy, chính quyền tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cũng bắt đầu lưu tâm đến vấn đề gây ồn tại các khu dân cư. Tuy rằng quy định liên quan đến tiếng ồn đã tồn tại trong các văn bản pháp lý, thế nhưng đến nay, người dân vẫn chưa ý thức được vấn đề này và các cơ quan hành pháp tại địa phương vẫn chưa triệt để thực thi. Do đó, chúng tôi quyết định tiếp tục đẩy mạnh vận động TRIỆT ĐỂ LOẠI BỎ TIẾNG ỒN TRONG KHU DÂN CƯ THEO QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT.

Sự kiện TIẾNG ỒN - HUNG THẦN HỦY HOẠI SỨC KHỎE là hoạt động mở đầu cho chiến dịch mới liên quan đến loại bỏ tiếng ồn của chúng tôi. Trong sự kiện này, diễn giả Sophia Ngo sẽ chia sẻ với các bạn về những tác hại của tiếng ồn đến sức khỏe đã được các nhà nghiên cứu khoa học khẳng định.

  • Thời gian: 21h00 Thứ Sáu 18/02/2022

  • Tại Google Meeting:

    https://meet.google.com/vga-xkxg-gfq

Tìm hiểu về dự án & các quy định pháp luật về tiếng ồn:

=====

Hiện nay, chúng tôi đang tổ chức dịch thuật các nghiên cứu khoa học về tác hại của TIẾNG ỒN, và video hóa các nội dung để phổ biến. Nếu các bạn thấy hoạt động này là hữu ích, hãy donate cho chúng tôi theo thông tin tài khoản sau:

Chủ tài khoản: Lê Duy Nam

  • Vietcombank 0011004271240, Thanh Xuân, Hà Nội

  • Sacombank 020062263084, Thanh Xuân, Hà Nội

  • ACB 209265419, Hai Bà Trưng, Hà Nội

  • Paypal: info.bookhunter@gmail.com

Chúng tôi xin được mô tả các hoạt động cụ thể và các khoản chi tài chính dự kiến là 15.000.000 VNĐ như sau:

- Dịch thuật các bài nghiên cứu khoa học về tác hại của tiếng ồn: 5.000.000 VNĐ (10 bài).- Sản xuất video tuyên truyền về tác hại của tiếng ồn: 10.000.000 VNĐ (10 video)

Video & Bài viết đều thuộc về cộng đồng, nên các kênh khác đều có thể copy để đăng tải trên nền tảng của mình, chỉ cần ghi rõ nguồn bài tiếng Anh và tên dịch giả, tên đội ngũ sản xuất video.

Toàn bộ khoản ủng hộ sẽ được chi trả cho đội ngũ dịch giả, sản xuất video, biên tập.

Xin cảm ơn các bạn!

Từ khóa: 

tiếng ồn

,

ô nhiễm tiếng ồn

,

sức khoẻ

,

văn hóa

,

xã hội