Giới thiệu về Cà phê Americano

  1. Ẩm thực

Nếu Ý “xưng bá” với cà phê thế giới bằng món Espressp thì Mỹ cũng không kém cạnh với Cà phê Americano. Một hương vị dễ chịu của mình, quả thật không mấy khó khăn cho café Americano để chinh phục những người yêu café trên toàn thế giới.

3g3

Cafe Americano- món cafe nổi tiếng thế giới của người Mỹ. 

Cà phê Americano là gì?

Nó xuất hiện từ trong thời kỳ chiến tranh thế giới lần thứ nhất và thứ hai, khi đóng quân tại Ý, những người lính Mỹ đã được nếm thử espresso nhưng cảm thấy khá đậm và chua vì vậy để làm giảm độ đậm và vị chua của cà phê Espresso, những người lính Mỹ đã thêm lượng nước vào thức uống này. Và thật bất ngờ, biến tấu ngẫu nhiên của những chàng lính Mỹ đã mang đến một loại cà phê mới cho những người yêu thích cà phê.

The-americano-coffee

Americano được ngẫu nhiên tạo ra bằng cách thêm nước nóng vào Espresso. 

Café Americano, hay còn được gọi là Coffee Americano hoặc Americano là một loại cà phê được tạo ra bằng cách thêm nước nóng vào esspresso. Tuy cà phê Americano được lấy cảm hứng từ Espresso nhưng lại được biến tấu cho phù hợp với thới quen uống cà phê không quá đậm của lính Mỹ, họ thấy ngon và phù hợp với mình hơn. Trái với Espresso, cà phê Americano rất thơm và nhẹ nhàng, ít cafein và không có vị chua của hạt Arabica. Ngày nay, cà phê Americano là một loại đồ uống không thể thiếu trong các thực đơn quán cà phê, nhà hàng - khách sạn trên thế giới. 

Americano-Coffee-Lounge-Ingredients

Americano - một biến thể của người Mỹ làm thay đổi cả thế giới

Để có được một cốc cà phê Americano đúng vị, các Barista/ người pha chế thường đổ nước sôi vào espresso theo tỉ lệ 1 single shot Espresso (25-30ml) và 5-6 oz nước sôi (150-170ml).

Ngoài ra chúng ta có một biến thể của Americano nữa được gọi Long black.

Coffee-menu8

Khác với Americano khi cà phê espresso được đổ nước vào ly từ từ thì Long black sẽ đổ cà phê espresso vào nước. Sẽ khó phân biệt giữa 2 loại thức uống này. Ngoài sự khác biệt về cách pha chế thì chúng ta có thể để ý lớp crema của Long black sẽ dày hơn Americano, hương vị cũng đều hơn Americano. Đó là sự khác biệt cơ bản của 2 loại thức uống này.

Trên đây làm một chút chia sẻ về cà phê Americano và Long black, các kiến thức được tổng hợp cùng kinh nghiệm cá nhân. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Từ khóa: 

noron

,

cafe noron

,

cafe

,

coffee

,

cà phê

,

ẩm thực

Mình không thường xuyên uống Cafe lắm nhưng cũng khá thích Americano

Trả lời

Mình không thường xuyên uống Cafe lắm nhưng cũng khá thích Americano

Loại cafe này so với Espresso thì loại nào đậm vị hơn ạ?

Đúng là cafe thì phải theo cảm nhận và sở thích của mỗi người nhỉ