Giữ cho bộ não của bạn luôn ổn định bằng cách đọc nhiều sách hơn

  1. Sách

Đọc sách có thể rèn luyện trí não và thậm chí tăng cường trí tuệ cảm xúc của bạn. Mặc dù vậy, nhiều người không đọc sách thường xuyên và thời gian đọc sách nói chung của chúng ta đang giảm.

Đã đến lúc phải loại bỏ xu hướng này, đặc biệt là hiện nay nhiều người đang dành nhiều thời gian hơn ở trong nhà do đại dịch COVID-19 đang diễn ra. Vì vậy, hãy lấy một cuốn sách ra khỏi kệcủa bạn hoặc bật thiết bị đọc sách điện tử bị bỏ quên của bạn và cung cấp cho chất xám đó để tập luyện hiệu quả.

Đọc chi tiết tại đây:

Tại sao bạn nên ôm lấy sách

Khoa học đã phát hiện ra rằng đọc sách rất cần thiết cho một bộ não khỏe mạnh. Chúng ta đã biết đọc sách rất tốt cho sự phát triển của trẻ em: Một nghiên cứu về các cặp song sinh được xuất bản bởi Hiệp hội Nghiên cứu Phát triển Trẻ em cho thấy rằng những đứa trẻ bắt đầu đọc sách ở độ tuổi sớm hơn sẽ hoạt động tốt hơn trong một số bài kiểm tra trí thông minh, chẳng hạn như phân tích vốn từ vựng của chúng.

Các nghiên cứu khác cho thấy việc đọc sách tiếp tục phát triển não bộ của người lớn. Một nghiên cứu năm 2012 của Đại học Stanford, nơi mọi người đọc các đoạn văn của Jane Austen khi ở bên trong máy chụp cộng hưởng từ, chỉ ra rằng các loại bài tập đọc khác nhau luyện tập các bộ phận khác nhau trong não của bạn. Khi bạn già đi, một nghiên cứu gần đây hơn cho thấy rằng đọc sách có thể giúp làm chậm hoặc thậm chí ngăn chặn sự suy giảm nhận thức.

Vì vậy, sách không chỉ có thể kéo dài trí não của bạn, mà còn khiến bạn trở thành một người tốt hơn. Bây giờ chúng ta tìm hiểu sâu hơn về điều này và đọc nhiều sách hơn.

Từ khóa: 

sách

,

đọc sách

,

enterknow

,

sách

TVTL thấy người đọc sách tâm tính thường bình hòa, lời nói, cử chỉ cũng nhẹ nhàng, sâu lắng hơn ạ ^^

Trả lời

TVTL thấy người đọc sách tâm tính thường bình hòa, lời nói, cử chỉ cũng nhẹ nhàng, sâu lắng hơn ạ ^^