Giữa sự nghiệp và tình yêu bạn chọn cái nào (nếu bắt buộc phải lựa chọn)?

  1. Phong cách sống

Tình yêu và sự nghiệp luôn là quan tâm của tuổi trẻ. Làm sao để có sự nghiệp và có tình yêu có lẽ là mơ ước của rất nhiều bạn. Bạn cân bằng điều này như thế nào?
Từ khóa: 

phong cách sống

Có rất nhiều người vì mải mê sự nghiệp mà quên đi cả Tuổi trẻ và thanh xuân của mình. Để rồi đến khi đạt được đỉnh cao của sự nghiệp thì tuổi tác lại quá lớn, khi đó để kiếm được Tình Yêu theo ý mình rất khó.

Vì vậy, theo mình mặc dù sự nghiệp cũng rất là quan trọng nhưng mình sẽ lựa chọn Tình yêu trước. Vì đôi khi tình yêu cũng tạo nên nhiều động lực để mình phấn đấu cho sự nghiệp và cho gia đình mình nữa.

Trả lời

Có rất nhiều người vì mải mê sự nghiệp mà quên đi cả Tuổi trẻ và thanh xuân của mình. Để rồi đến khi đạt được đỉnh cao của sự nghiệp thì tuổi tác lại quá lớn, khi đó để kiếm được Tình Yêu theo ý mình rất khó.

Vì vậy, theo mình mặc dù sự nghiệp cũng rất là quan trọng nhưng mình sẽ lựa chọn Tình yêu trước. Vì đôi khi tình yêu cũng tạo nên nhiều động lực để mình phấn đấu cho sự nghiệp và cho gia đình mình nữa.

Vì mình là con trai nên nếu phải lựa chọn, mình sẽ chọn sự nghiệp.
Một phần là vì tính cách , phần khác mình nghĩ nếu không có sự nghiệp thì tình yêu cũng sớm nở tối tàn mà thôi.
Thời nay yêu nhau không phải là một túp lều tranh 2 trái tim vàng, nếu ko có kinh tế thì rất khó để duy trì tình yêu đó, mà nếu lay lắt thì nó cũng chẳng hạnh phúc được đâu.

Sự nghiệp và Tình yêu cả hai đều quan trọng và hỗ tương nhau theo mình nghĩ.

Sự Nghiệp(tiền bạc), là điều bắt buộc phải phấn đấu của mỗi cá thể để sinh tồn. Nếu không có Tình yêu phà hơi thở thêm động lực, tạo lý tưởng để yên tâm phấn đấu thì Sự Nghiệp cũng ba chìm, bảy nổi sẽ lăn tăn trong não những câu đại loại như:

-Mình có phải robot không Trời?

-Giá như: Dây cảm xúc tình yêu bị đứt nhỉ! đỡ khô héo biết mấy.

Tình Yêu, là cảm xúc trong tâm hồn, là bộ máy vô hình cân bằng tâm sinh lý cho mỗi cá thể sống bình thường. Nếu không có Sự Nghiệp làm phương tiện hỗ trợ thì Tình Yêu cũng lay lắt, phó mặc thôi.

Có người phán mộc ít thấy ai phản đối: Yêu mà không có tiền, cạp đất mà ăn à!

Câu hỏi của bạn, mình đành trả lời là:

Mặc cho Trời định, Sự Nghiệp hay Tình Yêu? cho gì nhận đó vậy.

Cả hai đều quan trọng như nhau.


Trước hết nên là sự nghiệp nếu bạn chưa vững chắc. Cái gọi là tình yêu "1 túp lều tranh, 2 quả tim vàng" mãi mãi chỉ là mơ mộng. Tình yêu luôn luôn phải song song với vật chất, không nhiều nhưng cũng phải ở mức đủ. Nếu bạn chẳng có gì thì đừng quá mơ mộng về một tình yêu đẹp.
Kiểu gì người ta cũng cơ được cả hai thứ thôi nhưng mà không phải cùng một lúc 

Có lẽ là tình yêu. Bởi vì nhiều ng theo đuổi sự nghiệp quá, nên tình yêu sớm k còn nữa...

Nên có lẽ sự nghiệp quan trọng nhưng neeu sphair chọn mik chọn tình yêu

Nếu chọn đúng người bạn sẽ có cả tình yêu và sự nghiệp.

Mình và người yêu cách nhau cả nghìn cây số, người Bắc kẻ Nam để theo đuổi đam mê và công việc của bản thân, thế nhưng chúng mình ko bắt nhau phải lựa chọn 1 trong 2 mà chúng mình chọn yêu xa. Mỗi khi gặp khó khăn trong công việc mình lại hỏi anh xin tư vấn và rồi cứ thế 2 chúng mình cùng giúp nhau phát triển trong công việc.

Đối với con người nói chung có những cái rất quý như tiền bạc,của cải,nhà cửa,đất đai,việc làm,danh tiếng,sự nghiệp,tình yêu,lý tưởng...v..v.. nhưng cái nào quý nhất trên đời?Từ lâu câu hỏi này đã đeo đuổi tôi và đòi hỏi giải đáp Suy cho cùng,có 3 cái quý nhất đối với con người: Một là Sinh Mạng Hai là Sức Khỏe Ba là Hạnh Phúc Tất cả những cái quý khác như kể trên mặc dù là rất quý,có cái thiết yếu cho sự sống và hạnh phúc của con người,nhưng vẫn ở (hàng thứ yếu)vì đó là những phương tiện để xây dựng và gìn giữ 3 cái quý nhất. Nhận thức này rất cần trong việc mưu tìm hạnh phúc,vì đã có những trường hợp người ta vì quá đắm đuối chạy theo những cái quý thứ yếu (tiền bạc,tình yêu.....) để rồi đánh mất những cái quý nhất và đó là những sai lầm thường gây đau khổ

1 Vị giám đốc bệnh tim ra vào bệnh viện nhiều lần,lẽ ra đã đến lúc phải xin nghỉ vì lý do sức khỏe không cho phép,Nhưng ông vẫn tiếp tục công tác cho đến 1 ngày nọ,ông ngã gục rồi chết đột ngột ngay trong một phiên họp căng thẳng,bỏ lại người vợ trẻ đau khổ,bản thân ông cũng chưa hưởng được gì với tài sản khá lớn của ông.

1 sinh viên vì quá tập trung vào việc học,bất kể giờ giấc trong 1 thời gian dài đã bị lao phải bỏ học.

1 Vị tổng thống Đã phải ra tòa và lảnh án vì tham nhũng,do quá đắm đuối chạy theo tiền bạc (thứ yếu) đã phải đánh mất cái quý nhất là hạnh phúc.Cuộc sống cho thấy có rất nhiều trường hợp sai lầm dẫn đến chết chóc,bệnh hoạn,thân bại danh liệt và đau khổ........ Tôi Thường đi bơi ở hô bơi gần nhà và có quen 1 nữ giáo viên anh văn người mỹ ten W. 26t trẻ đẹp.Trong câu chuyện tôi hỏi?: -Theo cô, cái quý nhất đối với cô là gì? Cô ta liền đáp Love (tình yêu) Tôi nói (Đồng ý) tình yêu là quý nhưng chưa phải là quý nhất cô nhìn tôi vẻ ngạc nhiên: Why?(Tại sao) Tôi nói Vidụ như cô có 1 người tình cô yêu người ấy tha thiết và cũng được người ấy yêu nồng nhiệt,nhưng 1 tháng sau,cô phải chết,Cô có chịu không?. Cô khoát tay lia lịa: Oh No....No! Đấy cô thấy chưa tình yêu chưa phải là cái quý nhất,sinh mạng còn quý hơn.tình yêu chỉ là 1 phương tiện đem lại hạnh phúc.Nó chưa phải là mục đích.Vả lại,Tình yêu có đôi khi lại gây đau khổ cô ạ! Từ hôm đó,mỗi khi gặp lại tôi,Cô nhắc lại 1 cách thích thú "Life,Health,Happiness"sinh mạn, sức khỏe, hạnh phúc như vừa nắm được 1 chân lý. Cũng cần nói thêm có những trường hợp người ta hy sinh sức khỏe, sinh mạng và hạnh phúc cá nhân để mưu cầu sự sống hạnh phúc cho 1 tâp thể lớn hơn như cho gia đình và dân tộc vì 1 lý tưởng cao cả Điều đó rất đáng quý trọng Tuy nhiên Thường thì 1 người mà không biết quý trọng và giữ gìn sinh mạng,sức khỏe và hạnh phúc của bản thân mình thì khó có thể cống hiến lâu dài cho việc chung và thương không có bản lĩnh đem lại sự sống và hạnh phúc cho người khác.

Câu hỏi khó.tuỳ từng thời điểm mà quyết thui ak
Có sự nghiệp thì tình yêu mới bền,còn có tình yêu thì chưa chắc chắn sẽ có sự nghiệp.