Giữa việc chọn tốn thời gian đi xe buýt đi học để ở với gia đình hay chọn tốn tiền trọ nhưng gần trường thì cái giá nào hợp lý hơn?

  1. Phong cách sống

Từ khóa: 

phong cách sống

Là mình thì mình vẫn chọn ở nhà và di chuyển mỗi ngày ra trường. Có nhà thì tội gì phải đi thuê trọ tự nhiên mất thêm nhiều chi phí, trừ khi bạn muốn ở một mình và muốn tự do hơn thì tự thuê trọ tự thôi. 

Trả lời

Là mình thì mình vẫn chọn ở nhà và di chuyển mỗi ngày ra trường. Có nhà thì tội gì phải đi thuê trọ tự nhiên mất thêm nhiều chi phí, trừ khi bạn muốn ở một mình và muốn tự do hơn thì tự thuê trọ tự thôi. 

Nhà bạn cách trường bao cây?

Nếu là mình, trên dưới 20 cây tí thì mình chọn bus. Còn xa hơn thì ngậm ngùi thuê trọ. Dù sao mình lúc nào cũng muốn gần gia đình hơn. 

10km mà ở trên thành phố thì mình thấy bình thường mà, chủ động di chuyển bằng xe máy thì dễ dàng hơn đi xe bus thôi. Mỗi ngày di chuyển từ nhà đi học, xong từ đi học về nhà sẽ mất chừng 1h30. So với việc ở trọ gần tuy đường xá di chuyển dễ dàng hơn, nhưng bạn sẽ lo ti tỉ thứ về vấn đề thuê trọ, cái quan trọng nhất là tiền nong. Bây giờ bét nhất cũng 2tr/tháng tiền thuê trọ, chưa kể ăn uống tự túc, tiền điện, tiền nước. Cứ tính trung bình một tháng bạn hết 5tr. Tự so 5tr với tiền bạn đổ xăng 1 tháng, thì bạn lựa chọn thế nào? 

Mình thì đang thuê trọ nhưng chỉ mong được ở với gia đình, cơ mà nhà mình lại ở quê mà mình đang theo học trên HN. Cứ mỗi cuối tuần là lại tranh thủ bắt xe về nhà. Ở trọ thì cũng tự do thoải mái lắm, cơ mà nhiều bất tiện, nhất là khâu an ninh nữa ấy bạn. Dễ mất xe mất đồ, cứ phải trông ý. Một cái may mắn của mình là mình không phải ở ghép với ai, mình ở một mình nên mọi thứ khá ok, không phải phân chia bla blo gì. Nếu ở ghép để bớt tiền trọ thì lại nảy sinh thêm nhiều mâu thuẫn lắm, kể cả bạn thân. 

Nếu mình thì mình ưu tiên ở với gia đình hơn, nếu khoảng cách từ 10km trở xuống nhé. Còn tầm 20km các kiểu thì nên thuê trọ gần gần trường đi cho tiện.

Đi xe bus sẽ tiết kiệm hơn thuê trọ nhưng thuê trọ sẽ giúp bạn được trải nghiệm cuộc sống sinh viên sâu sắc hơn cũng như tiện lợi hơn cho việc học hành, làm thêm. 
Bạn ưu tiên cái nào hơn thì bạn lựa chọn nhé.