Góc hỏi ngu: Phân biệt giữa quảng cáo và PR?

  1. Marketing

  2. Truyền thông đa phương tiện

Từ khóa: 

marketing

,

pr

,

quảng cáo

,

marketing

,

truyền thông đa phương tiện

Advertising: Quảng cáo là phương tiện truyền thông truyền đạt thông điệp và sp đến ng tiêu dùng, mtieu là bán được hàng

Public Relations (quan hệ công chúng): là công cụ truyền thông giúp cho doanh nghiệp truyền đạt thông điệp họ muốn tới đối tượng mục tiêu (target audience). Xd các mqh của họ với stakeholder gián tiếp giúp họ bán hàng.

Đơn giản có thể hiểu là Ads là nói về mình còn PR là bên thứ 3 nói về mình :3

Trả lời

Advertising: Quảng cáo là phương tiện truyền thông truyền đạt thông điệp và sp đến ng tiêu dùng, mtieu là bán được hàng

Public Relations (quan hệ công chúng): là công cụ truyền thông giúp cho doanh nghiệp truyền đạt thông điệp họ muốn tới đối tượng mục tiêu (target audience). Xd các mqh của họ với stakeholder gián tiếp giúp họ bán hàng.

Đơn giản có thể hiểu là Ads là nói về mình còn PR là bên thứ 3 nói về mình :3

Mình mới kiếm được con ảnh chất lừ siêu dễ hiểu đây

Nguồn:

Làm giàu từ kinh doanh

https://cdn.noron.vn/2021/07/21/005e87c4fea509fb50b4-1626866454.jpg

Mình học Marketing nên sẽ chỉ ra cho bạn 1 cách rất dễ hiểu. PR là người ta nói tốt về mình (ví dụ điển hình nhất là báo chí viết về doanh nghiệp) còn Quảng cáo là tự mình nói tốt về mình (ví dụ làm TVC quảng cáo, chạy quảng cáo,...)