Gọi hồn, nhập đồng có thật không, nếu có thì nguồn gốc của nó là từ đâu?

  1. Tâm linh

(Bài viết sưu tầm)

Hỏi: Em đã xem gọi hồn vài lần, bán tin bán nghi, theo chị, nhập đồng có thật không? Nếu thật thì có nên ủng hộ không?

Trả lời: Tôi tóm tắt một số điểm qua bản dịch từ Pháp văn của Thầy tôi. Đồng cốt là một dạng quyền năng thụ động, phương tiện liên lạc xưa nhất và dễ nhất giữa trần gian và thế giới vô hình, ít nhất đã có trên 3.000 năm.

Sở dỹ ngày nay công chúng nghi ngờ hiện tượng đồng cốt là vì:

1/ Giới cai trị ngăn chặn để dân chúng không có kiến thức về các lớp thực thể cấu tạo nên con người và các cõi, có như vậy mới dễ dàng nhồi sọ chủ nghĩa hiện sinh, chủ nghĩa duy vật, chủ nghĩa tiêu thụ là những thứ thuận lợi cho nhóm cai trị khai thác tài nguyên và sức lao động.

2/ Không có lớp Trinh nữ và Đồng tử dấn thân phụng sự.

3/ Hiếm có các nhà ngoại cảm tinh khiết nghiên cứu cõi vô hình như một hoạt động bác ái để trợ giúp thế gian.

Xưa kia, trong các thánh điện được xây dựng tại địa điểm là đối phần trung giới, các trinh nữ và đồng tử thanh khiết dược tuyển chọn từ nhỏ, giáo dưỡng đặc biệt, nhận và chuyển lại thông điệp quí báu của các đấng thánh linh tới một số nhân vật quan trọng có uy tín trong cộng đồng với mục đích cao thượng phục vụ chúng sinh. Sự tinh khiết và theo đúng các định luật tự nhiên đó đã bị một số kẻ cai trị lợi dụng bóp méo cho mục đích riêng làm ô uế thánh điện.

Quan sát sâu vào sinh vật sống, ta thấy có nhiều lớp rung động vừa là hạt vừa là sóng tạo ra một trường với màu sắc khác nhau, lồng vào nhau cùng thời, với giác quan của thể Xác chỉ có thể thấy một khối đặc. Tập thiền kiên trì có thể khai mở thần nhãn [clairvoyance] nhưng chỉ khi đạt tới cấp độ 7 mà ta gọi là Vision Bouddhique mới quan sát được quá trình sinh-tử-nhập thai. Các lớp rung động của con người Homo sapiens gọi là thể, phân làm 3 nhóm: 4 thể hư hoại, 3 thể trường tồn bậc thấp, 2 thể tinh khiết trường tồn bậc cao. Chúng tương tác hữu cơ, hoạt động trên các bình diện [các cõi] tương ứng trong vũ trụ rộng lớn. Để hiểu về hiện tượng đồng cốt chỉ cần xét tới thể hư hoại.

gọi hồn

Ảnh: sưu tầm.

NHÓM 4 THỂ HƯ HOẠI có 18 dạng rung động:

1/ Thể Xác [Physique] cấu tạo bởi 3 chất Hồng Trần.

2/ Thể Phách hay thể Dỹ thái kép [Double Éthérique] cấu tạo bởi 4 chất Dĩ Thái. Chất dĩ thái thanh nhẹ có thể thấm dễ dàng vào mọi chất liệu khác thuộc cõi trần.

3/ Thể Vía [Astral] cấu tạo bởi 7 chất Tịnh Quang hay Thanh Khí Trung Giới.

4/ Thể Hạ trí [Mental Inférieur] cấu tạo bởi 4 chất Thượng Thanh Khí Thấp bậc 4, 5, 6, 7.

Phách là một thể đôi, còn gọi là thể dỹ thái kép [Double Éthérique] là trường chuyển vận nguyên sinh chất Prana [đạo Lão gọi là tiên thiên khí] từ vũ trụ để dinh dưỡng cho thể xác. Đối với người bình thường, chỉ khi nào chết thì thể phách mới tách rời khỏi thể xác, nhưng ở một vài người có cấu tạo bất thường do bẩm sinh hoặc do tai nạn thì các lớp dỹ thái bị lỏng lẻo, một phần của phách có thể tách khỏi thể xác ngay trong lúc sống. Khi một phần phách xuất ra ngoài thì sóng dỹ thái kép bị xé ra làm rối loạn và thiếu hụt sự cấp dưỡng prana cho thể xác, đặc biệt là phần xác não bộ và tim, hậu quả là gây ra căng thẳng, thiếu sinh lực, rối loạn thần kinh, thậm chí hôn mê. Khi phần phách tách ra nhập trở lại thể xác thì người ta cảm thấy rất mệt mỏi, kiệt lực, mất thăng bằng, rất nguy hiểm cho đồng cốt. Nhiều đồng cốt đã dùng các chất kích thích, ma túy để chống chọi lại sự mệt mỏi thể chất.

Trong lúc chúng ta ngủ, thể vía có thể ra khỏi thể xác và thể phách, để lại hai thể đó trên giường [khi đó phách vẫn cấp dưỡng prana cho xác]. Vì cấu tạo bằng chất liệu Thanh Khí Trung Giới, vía cảm ứng với cõi trung giới, gặp người thân đã chết đang trong thời gian ở cõi trung giới, chuyện trò như lúc sống nhờ các cơ quan thụ cảm thể vía, có khi ta nhớ được giấc mơ đó lúc thức dậy, điều đó hoàn toàn bình thường, xảy ra một cách tự nhiên. Cũng có thể xuất vía khi thiền sâu. Các trường hợp này Kim Quang Tuyến Sutratma không đứt đoạn [sách cổ dịch Sutratma là sợi Bồ-đề].

Phải biết rằng, cũng như sự nhập thai, sự chết rất phức tạp, không đồng thời mà từng thể chết theo một cách riêng. Bình thường, sinh lực theo kênh Sushumna thứ cấp [Sushumna secondaire], nhập vào não thất thứ ba [3 è Venticute], vào giao điểm của đường khớp chẩm đỉnh gọi là luân xa 7 hay huyệt Bách Hội [Sutures pariétales et occipitales] để rời khỏi thể Xác, nhưng quy trình chết vẫn chưa hoàn tất. Không giống lúc ngủ, khi chết vía ra khỏi thể xác nhưng nó ‘mang theo’ thể phách, để lại thể xác không còn sự sống vì không còn được cấp dưỡng sinh khí prana – đây là cái chết thứ nhất – cái chết của thể xác. Kế đến, chậm hơn sẽ là sự phân rã từ từ của chất dỹ thái thể phách – đây là cái chết thứ hai. Chất dỹ thái tan rã nhưng Nguyên Tử Trường Tồn của Phách [Atome physique permanent] chứa thông tin nghiệp được giữ gìn trong trường thông tin vũ trụ để kiến tạo chu kỳ mới theo đúng nghiệp lực, chu kỳ mới có thể tiến hóa hoặc thoái hóa tùy nghiệp. Rồi thể Vía tan rã dần – đây là cái chết thứ ba. 7 chất tịnh quang phân rã nhưng Nguyên Tử Trường Tồn của Vía [Atome astral permanent] chứa thông tin nghiệp được giữ gìn trong trường thông tin vũ trụ để kiến tạo chu kỳ mới theo đúng nghiệp lực. Tạm dừng về sự chết để sang cõi trung giới (*).

Cõi trung giới rất rộng lớn nếu so với cõi trần, phân thành 7 tầng, theo sách ghi chép thì vùng thanh nhẹ nhất của cõi trung giới chạm mặt trăng khi mặt trăng ở vào điểm gần trái đất nhất (**). Hơn 4.000 năm trước, bản chép trên giấy chỉ thảo Ai Cập đã mô tả cảnh thấp nhất trong 7 tầng trung giới: “Tôi đã đến một nơi rất kỳ lạ, không có nước, không có không khí, sâu thẳm không dò được, tối đen như đêm tối nhất, có những người đi lang thang vô vọng, nơi đây con người không thể sống với lòng yên tĩnh.” Sự đen tối phát ra từ bên trong các chúng sinh trung giới tầng thứ 7 làm cho nơi đây đầy sự hãi hùng của địa ngục. Một người rơi vào rung động tầng thứ 7 của cõi trung giới hoàn toàn do hành động, lời nói, tư tưởng độc ác lúc sống ở cõi trần. Sinh viên huyền môn khi nghiên cứu tầng thứ 7 đều cảm thấy rất khổ sở do vật chất đậm đặc, cảm giác ghê tởm bởi chìm trong chất lầy nhầy đen tối. Con người phải ở cảnh thấp nhất của trung giới cho đến khi nào chất liệu nặng trược phân rã hoàn toàn khỏi vía sẽ chuyển di tới tầng thanh nhẹ hơn, cứ như vậy cho tới khi lên được tầng thứ nhất của trung giới. Tạm dừng đoạn này.

ngon lành

Ảnh: sưu tầm.

Trong buổi đồng, do cấu tạo lỗi của thể dỹ thái đôi, vía có thể xuất ra một phần khỏi thể xác trong lúc thức, hoạt động trong cõi trung giới, đồng cốt có thể diễn đạt một số kiến thức trong trung giới, những thông tin từ cõi trung giới có thể xâm nhập vào dĩ thái não bộ, các vong linh trung giới cũng có thể chiếm lấy dỹ thái của cuống họng để nói chuyện với những người hiện diện trong buổi đồng, đồng cốt vẫn tỉnh nhưng không cưỡng lại được những lời nói bộc phát. Đồng cốt có thể xuất vía ra hoàn toàn để thể xác bị chiếm. Khả năng đồng cốt không phải là phát triển tâm linh và không giúp ích gì cho tiến hóa.

Khi quan sát bằng thần nhãn một buổi nhập đồng sẽ thấy vong linh và các thực thể trung giới tụ đến rất đông. Một vài vong linh nhập vào đồng cốt, số khác thì tìm cách ảnh hưởng người dự. Người ngồi dự mà hệ thống dấu niêm bị lỏng lẻo thì “âm ma” hay các vong linh bất hảo dật dờ sẽ ám nhập, hình thành đường giao tiếp giữa thể Vía của người đó và thể Vía đang hoại diệt của người đã chết, gây ra những kết quả tệ hại, tạo nghiệp tiêu cực cho các bên, tình trạng này rất phổ biến, gây ra một số bất thường mà được quy vào hội chứng tâm thần. Thậm chí vong linh bất hảo theo về nhà để ám vào trẻ nhỏ vì màng bảo vệ giữ các thể của trẻ em còn non nớt. Chính vì lẽ này mà kinh nghiệm dân gian không cho trẻ nhỏ dự tang lễ, cầu hồn, áp vong, cầu cơ hay vào các khu nghĩa địa hung táng [chôn tươi].

Người già thọ mệnh hoặc người bệnh lâu ngày đã có quá trình suy nghĩ chuẩn bị và sự suy thoái tự nhiên của lực kiến tạo nên khi ra đi họ không bị chấn động mạnh, thường tới cảnh thứ 6, thứ 5 nơi cõi trung giới hoặc cao hơn – tùy theo nghiệp. Người bị chết bất ngờ do hành quyết, tai nạn giao thông, đuối nước, điện giật, sét đánh, tự tử, sốc ma túy sẽ vào cõi trung giới khác với cái chết bình an của tuổi già, các chất liệu bị rút ra khỏi thể xác đang dồi dào sinh lực một cách đột ngột, một phần dỹ thái vẫn còn liên kết với vía, do nặng trược sẽ bị kẹt ở tầng thứ 7. Bởi vậy, rất cần thận trọng khi tham gia giao thông để tránh những cái chết trẻ bất ngờ. Các vong đột tử này đặc biệt bị cuốn hút tới đồng cốt với hy vọng thỏa mãn khao khát thụ hưởng hồng trần dù chỉ là chốc lát.

Ngoài các vong vừa chết thì cõi trung giới có hằng hà sa số chúng sinh khác cùng dòng tiến hóa với nhân loại hoặc khác dòng, các vong linh với dục vọng thấp hèn, thô bạo, nghiện ngập, trác táng, các pháp sư ma đầu, hắc thuật gia, tinh linh, u hồn mà hạ trí bị “xé rách”, âm ma được cấp năng lượng để trù ếm, các dạng ma hình chuyên rút sinh lực, vía của loài thú, thực thể nhân tạo… Dạng ma đói không vào được trung giới nhưng cũng không tồn tại được ở cõi trần cũng thường cuốn hút tới đồng cốt.

Rất hiếm đồng cốt có sự tinh luyện các thể, đặc biệt là thể trí để phục vụ cho các mục đích cao cả, nếu thanh khiết các thể thì họ có thể vươn lên tiếp xúc với các thực thể cõi trên. Nhưng thông thường, ngày nay, đồng cốt ăn thịt uống rượu hành dâm, các thể ô trược như một bộ quần áo dơ bẩn bốc mùi nhìn rõ qua thấu thị, các bậc Tiên Thánh không thể sử dụng, khác hoàn toàn với thời trinh nữ đồng tử dâng hương.

Còn tiếp.

--------------------

(*) Kinh tạng khuyên để người chết được yên tĩnh cho quá trình phân rã các thể diễn ra được thuận lợi sau đó mới liệm, không nên di chuyển xác ngay khi tắt thở. Điều này là vô cùng khó khi chết ở bệnh viện, chết tai nạn giao thông. Không kể các trường hợp đột tử, khi người thân than khóc cũng làm ảnh hưởng đến quá trình chết tự nhiên.

(**) Khi khoảnh khắc cận điểm rơi vào ngày sóc vọng, mặt trăng lớn hơn và sáng hơn nhiều so với bình thường, được gọi là siêu trăng hay trăng tròn cận điểm – đây là thời điểm thông linh thuận lợi, và những ai hành thiền đều cảm nhận được năng lượng rất mạnh trong khoảng thời gian 3 ngày đó.

Bạn nào muốn tìm hiểu về đồng cốt và trung giới, nên tìm đọc những cuốn sách chuyên đề của một số nhà nghiên cứu như:

* Goeffrey Hodson [1886 -1983] – sỹ quan, triết gia, nhà huyền môn nổi tiếng thế kỷ XX đã khai mở tuệ nhãn ‘clairvoyance télescopique’, Huân chương vàng Subba Row 1954 vì những đóng góp Thần học, đã viết 50 cuốn sách về đề tài này.

* Giáo sư, nhà thấu thị Arthur E. Powell [1882-1969]

* Giám mục dòng Thiên Chúa giáo Tự Do, nhà huấn luyện huyền môn Charles Webster Leadbeater [1854-1934] người đã tìm ra Krishnamurti trên bãi biển qua hào quang.

(Bài viết sưu tầm)

Từ khóa: 

gọi hồn

,

thoát xác

,

cầu cơ

,

nhập đồng

,

linh hồn

,

tâm linh