Google dừng hoạt động Google+ vì che giấu lỗi rò rỉ dữ liệu

  1. An ninh mạng

Lỗi truy cập dữ liệu hồ sơ người dùng
 này được Google phát hiện và vá vào tháng 3 năm nay. Khi người dùng cho phép một ứng dụng truy cập hồ sơ công khai của họ, lỗi truy cập sẽ cho phép nhà phát triển ứng dụng lấy cả những trường thông tin không công khai từ hồ sơ người dùng và bạn bè của người dùng đó. Theo thống kê, tên, ngày sinh, giới tính, hình đại diện, nơi sinh sống, nghề nghiệp và tình trạng quan hệ của 496,951 của người dùng có khả năng bị lộ lọt, mặc dù Google cho biết không có bằng chứng cho việc này.

Giờ đây, Google+ đã trở thành gánh nặng cho Google, đặc biệt sau 

vụ scandal Cambridge Analytica
. Do đó, công ty này đã quyết định dừng hoạt động Google+ sau 10 tháng nữa.

Hôm qua, Google đã công bố những thay đổi sau: Dừng cho phép các nhà phát triển bên thứ ba truy cập dữ liệu tin nhắn, lịch sử cuộc gọi và thông tin danh bạ trên thiết bị Android; Gmail sẽ giới hạn quyền tạo add-on cho một số nhà phát triển; dừng hoạt động Google+ và đóng nền tảng trong 10 tháng tới. Khoảng thời gian này dành cho người dùng xuất và sao lưu dữ liệu.

Google cũng sẽ thay đổi hệ thống Account Permission để người dùng phải chọn quyền truy cập thủ công cho các ứng dụng. Gmail sẽ chỉ cho phép những add-on “trực tiếp nâng cao chất lượng email” như sao lưu, CRM, nhập mail.

90% các phiên Google+ kéo dài chưa tới 5 giây.

Việc dừng Google là do “Mặc dù đội ngũ kĩ thuật của chúng tôi đã nỗ lực và cống hiến xây dựng Google+ nhiều năm nay, Google+ vẫn chưa đạt được lượng người sử dụng, sự tin dùng mong muốn và lượng tương tác cao. Phiên bản người tiêu dùng của Google+ hiện nay có 90% phiên sử dụng kéo dài ngắn hơn 5s.”

Xem thêm tại:


Từ khóa: 

google

,

dừng hoạt động google+

,

rò rỉ dữ liệu

,

securitydaily

,

an ninh mạng