GRAB - không đơn giản chỉ là ứng dụng gọi xe?

  1. Công nghệ thông tin

Mình mới đọc được tin về sự "bành trướng" của Grab. Grab bắt đầu với mô hình kết nối những tài xế và với khách hàng có nhu cầu di chuyển. Ưu điểm rõ ràng với chi phí minh bạch đã giúp mô hình này đạt được thành công không hề nhỏ nếu không muốn nói là thắng lớn. Ra sau dịch vụ di chuyển, Grab ra thêm một nhánh cũng liên quan đến lĩnh vực transport đó là dịch vụ giao hàng. Cũng dễ hiểu vì hai dịch vụ này khá tương đồng với nhau. Tuy nhiên Grab còn làm lớn hơn khi hôm nay, Grab đã chính thức công bố GrabPlatform, một phần trong chiến lược nền tảng mở để trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày đầu tiên tại Đông Nam Á.

Cụ thể, Grab sẽ bổ sung thêm nhiều dịch vụ được sử dụng thường xuyên nhất trong cuộc sống hằng ngày vào ứng dụng Grab thông qua sự kết hợp cùng các đối tác cao cấp nhất trong từng ngành, những người có thể sử dụng GrabPlatform để tích hợp Grab với các dịch vụ của họ.

Grab cũng giới thiệu dịch vụ phục vụ cuộc sống hằng ngày mới nhất của mình mang tên GrabFresh - dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa theo yêu cầu. Có mặt trên ứng dụng Grab, đây là dịch vụ tích hợp đầu tiên trên GrabPlatform giữa Grab với đối tác HappyFresh - nhà cung cấp hàng tạp hóa số 1 Đông Nam Á.

Mọi người có thể sử dụng Grab để đi học hay đến chỗ làm, đặt bữa trưa, giao nhận hàng hóa, thanh toán khi mua sắm. Giờ đây, mọi người có thể bỏ qua khâu xếp hàng và mua hàng tạp hóa cho gia đình với GrabFresh. Ngoài ra đây là các ưu điểm kèm theo:

  • Lựa chọn phong phú với hơn 100.000 sản phẩm tạp hóa từ hơn 50 chuỗi siêu thị và chuỗi cửa hàng đặc sản rộng lớn.
  • Nhân viên bán hàng được đào tạo kỹ càng, biết rõ cách chọn đúng mặt hàng và có thể giải đáp, hướng dẫn tận tình. Khi hàng được giao đến, khách hàng có thể từ chối nhận hàng nếu chúng không đáp ứng được yêu cầu.
  • Linh hoạt, thuận tiện với hàng hóa được giao đến tận nhà, đúng khi bạn cần.

Dịch vụ GrabFresh sẽ tung bản thử nghiệm tại Jakarta từ tháng 7 này, sau đó sẽ có mặt tại Thái Lan và Malaysia trước cuối năm 2018. Các quốc gia khác sẽ được triển khai sau đó.

Vậy là nhiều startup của Việt Nam khó mà cạnh tranh với Grab đây, mình được biết có không ít người đang làm việc về cách đưa hàng hoá (chủ yếu là hàng tạp hoá) đến người tiêu dùng mà không cần phải ra khỏi nhà, và khi Grab cũng nhúng tay vào thì mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều đây.

Từ khóa: 

công nghệ thông tin