"Growth mindset" - Tinh thần mà nhà tuyển dụng luôn mong chờ từ các ứng viên

  1. Kỹ năng mềm

Bạn có biết Nhà tuyển dụng sẽ cho bạn điểm cộng nhờ tinh thần gì không?

Sinh viên mới tốt nghiệp đại học, người mới đi làm thì thường kinh nghiệm và vốn sống ít, cần trau dồi và xác định những điều gì để có thể khiến các anh chị quản lý, nhà tuyển dụng ấn tượng & trao cơ hội?

Chia sẻ tại Hỏi Khó Chuyên Gia, chị Đỗ Thị Thúy Hằng - COO Ahamove và Scommerce, vừa là một quản lý cấp cao, sếp của nhiều nhân viên, đồng thời là mentor của nhiều bạn trẻ, với quan điểm của chị để tiến rất xa và làm hài lòng các nhà tuyển dụng thì tinh thần lạc quan, thái độ làm việc chăm chỉ, cầu tiến, hay gọi chung là "growth mindset" sẽ là điểm cộng rất lớn cho các bạn trẻ. Cùng với tinh thần đó, người trẻ cần cập nhật & chịu khó tìm hiểu về ngành & về cty để tự tin trả lời các câu hỏi khó nhé, như vậy việc chinh phục nhà tuyển dụng là khá dễ dàng.

Vậy thì growth mindset mà chị Hằng nhắc tới là gì, các bạn có xem Video dưới đây hoạt hoại mô hình Fixed mindset/Growth mindset của Carol Dweck để hiểu rõ hơn.


Theo Dweck, sẽ có hai kiểu người: tư duy cố định và tư duy open. Người trẻ có tư duy Growth Mindset là người sẵn sàng đối mặt với các vấn đề và biến chúng thành cơ hội, thích thử thách bản thân, tin rằng những khả năng mới mà họ chưa từng có trước đó sẽ được hình thành và phát triển thông qua sự cố gắng rèn luyện và mài giũa từ bản thân. Với những bạn trẻ này, cuộc sống sẽ trở thành một cuộc hành trình thú vị với những cơ hội vô tận để tìm ra điều mới mẻ và tiên bộ hơn mỗi ngày.

Người có tư duy/tinh thần Growth Mindset thường có các thói quen tốt như là:


  •  Đi nhiều, trải nghiệm rộng, quan sát những tình huống, trải nghiệm đa dạng
  • Tiếp xúc với nhiều người và thích chia sẻ kinh nghiệm/quan điểm phong phú trong cuộc sống. Tham gia nhóm đọc sách online, tham gia các hoạt động chia sẻ tri thức cùng cộng đồng
  • Đọc sách
  • Viết lại các trải nghiệm của mình.

Vậy bạn là một người nghiêng nhiều về tư duy growth mindset hay fix mindset?

Từ khóa: 

tư duy tích cực

,

phát triển bản thân

,

kỹ năng mềm