Gửi tặng sĩ tử mùa thi 2021

  1. Phong cách sống

  2. Giáo dục

  3. Hướng nghiệp

  4. Tâm sự cuộc sống

💙 Các em giỏi nhất khi là chính các em!

.......

💛 Những cô gái chàng trai thân mến! Các em đang ở độ tuổi đẹp nhất cuộc đời, độ tuổi mà cách đây mười năm về trước tôi cũng như các em bây giờ, hành trang là một trái tim với niềm tin tất thắng,khát vọng chinh phục cuộc sống mãnh liệt như sải cánh đại bàng,rực rỡ như ngọn lửa trong đêm. Các em đang sống trọn trong độ tuổi đẹp nhất đời này,dù có xảy ra điều gì cũng đừng lãng phí nó. Các em hãy luôn thật vui vẻ , lạc quan, yêu đời nhé!. Nếu các em vẫn còn đang buồn phiền,vậy tôi xin phép được chia sẻ cho các em những suy nghĩ của riêng tôi sau mưòi năm rời khỏi cổng trường. Tôi chỉ hi vọng các em sẽ bớt phiền muộn hơn nếu không như ý nguyện hoặc sẽ vững vàng hơn nếu đã chạm đến ước mơ...

.....

💛 Chẳng ai có quyền ngăn cấm chúng ta ước mơ và không ngừng ước mơ. Ngày còn trẻ ước mơ chính là một phần lí do làm cho ta hạnh phúc,mưu cầu hạnh phúc luôn là một mong muốn chính đáng, vậy cứ ước mơ đi để được hạnh phúc được vui vẻ cho dù nó chỉ là hiện tại.

Ngày tôi ở vị trí các em,mặc dù trong lòng đã chọn từ bỏ nhưng vẫn cố chạm vào nó. Tôi biết có rất nhiều những học sinh cũng từng như tôi,mỗi người một lí do nhưng tất cả đều mong muốn chạm vào ước mơ một lần. Chạm vào nó giống như chạm vào trái tim mình vậy, sau đó thanh thản buông tay đi con đường mình chọn. Cái kết cuối cùng chính là sống một đời an nhiên.

Đó là tôi, còn các em,mùa thi vừa qua có lẽ em đã đạt được ước mơ của mình,cũng có thể em đã phải gạt bỏ ước mơ của mình sang một bên để mơ ước mơ của bố mẹ,cũng có khi em đã nỡ mất ước mơ hoặc là đã giống tôi lựa chọn từ bỏ. Dù em ở hoàn cảnh nào tôi một lần nữa chúc em luôn sống thật vui vẻ và lạc quan. Hãy tiếp tục con đường em đang đi sẽ đi và muốn đi dù cho có bao gập ghềnh đi chăng nữa. Khi chúng ta còn đủ trẻ hãy sống đủ để không nuối tiếc sau này các em nhé!

💛Các em biết không, đại học không phải con đường duy nhất để thành công nhưng nó là con đường ngắn hạn nhất để chinh phục thành công. Bởi vậy dù có vì lí do gì đi nữa hãy vững vàng trên con đường đầy gian truân và nhiều trải nghiệm này .

Tôi thấy rất tiếc cho nhiều bạn trẻ.vì sao ư.?  Vì gia đình có điều kiện việc đạt được ước mơ lại càng dễ dàng hơn nhưng các em  lại không mấy trân trọng. Em thì học một năm bỏ, em thì nhảy hết trường này sang trường kia em thì học cho có lệ hoặc dùng quan hệ để có một cái bằng như ý. Tôi còn thấy buồn hơn khi nhiều em đã khổ cực vất vả biết bao để đạt được mong muốn vậy mà trước cám dỗ của xã hội lại dễ dàng buông bỏ bản thân mặc cho cám dỗ lôi kéo,  ước mơ cứ lơ lửng trên đầu mà hóa ra đã đạp xuống chân từ lúc nào không biết. Tôi tha thiết nhắc nhở các em, tuổi trẻ thật đẹp và ý nghĩa đừng hoang phí những gì mình đã và đang có, hãy sống hết mình và tỉnh táo trước mọi việc.Đừng để tấm bằng chỉ là một tờ giấy cất nó làm kỉ niệm sau này.

💛Tôi thực lòng chia buồn nếu em là tử sĩ. Nghĩ thoáng ra  thì việc thi trượt cũng chẳng có gì đáng bận lòng cho lắm. Dù là vì lí do gì, nếu chán nếu mệt em cứ khóc thật lớn lên nhé. Ngay cả khi không ai nghe không ai biết thì cũng có trời thấu đất thấu,em không cô đơn đâu...mọi chuyện buồn rồi cũng sẽ qua, thời gian có thể chữa lành mọi nỗi đau,hãy luôn tin tưởng như thế. Thay vì con đường đại hoc,em có thể chọn một con đường khác.Nếu em đủ giỏi,trường đời sẽ dậy em tất cả

💛 Có một sự thật mà ở tuổi trẻ như các em không hề biết . Chúng ta có đến 90% mong muốn vào đại học là để tìm kiếm một công việc tốt hơn, lương cao hơn,an nhàn hơn. Và 90% học đại học ra là để đi làm thuê. 9% còn lại học xong để lập nghiệp hoặc trở về phục vụ gia đình.chỉ có 1% học để thỏa mãn cái tôi,học để trải nghiệm. Sự thật là nếu ngay từ hôm nay khi các em còn trẻ các em không nhìn nhận rõ ràng các vấn đề thì sau này các em sẽ không khỏi hụt hẫng. 

Thứ nhất, việc các em có bằng tốt chính là cách nhanh nhất để nơi e muốn đến xác định được năng lực của các em. Từ đây, họ dễ dàng đưa ra những phán đoán và lựa chọn. Nhưng các em ạ bằng cấp chỉ giúp các em được đón nhận chứ nó không quyết định được việc  em có được ở lại hay không. Chính vì thế hãy xác định cho mình một tâm lý học đúng đắn nhất có thể ngay từ những trang sách đầu tiên, những tri thức đầu tiên. Và những cô bé cậu bé lỡ mất ước mơ ơi, các em có vui không nếu tôi nói năng lực thật sự bên trong các em mới quyết định các em là ai, nếu các em đủ nghiêm túc,đủ nỗ lực, đủ đam mê. Ít học hơn chỉ làm các e khó khăn hơn trong việc tiếp cận đam mê chứ không thể ngăn cản e đến với nó, ví như em chưa học máy tính sẽ không dễ dàng gì để vận hành nó, em chưa học thời trang sẽ thật khó để làm ra một chiếc váy đẹp, em chưa học  kĩ năng sao đủ kiến thức để làm một chuyên gia....vv . Cũng vì lẽ đó doanh nghiệp mới tuyển nhân viên qua bằng cấp và nếu đã có kinh nghiệm thì lại càng được coi trọng hơn. Họ không có thời gian để chờ em thể hiện cái sự tài giỏi trong em đâu, bởi vậy hãy chứng tỏ cho họ thấy ngay từ những giây phút đầu tiên cái năng lực em đang có nếu em muốn.

Mọi chuyện trên đời này đều sẽ có ngoại lệ, nếu em đủ giỏi, đủ quyết tâm.Đã có rất nhiều nhà thiết kế nổi tiếng chưa từng học qua thời trang, rất nhiều doanh nhân chưa từng đi qua cánh cổng đại hoc, rất nhiều diễn viên không học trường điện ảnh, rất nhiều nhà văn đã từng không biết sử dụng trọn vẹn ngôn ngữ..

💛Cuộc sống này là như vậy đó,hãy luôn nhớ rằng:" dù các em là ai chỉ cần dám sống dám mơ ước và cháy hết mình vì nó thì cả đời này như vậy là đáng sống lắm rồi". Đừng để thanh xuân trôi đi trong những tiếc nuối, những hoài niệm.

 chúc các em luôn thành công💙

Từ khóa: 

phong cách sống

,

giáo dục

,

hướng nghiệp

,

tâm sự cuộc sống

Hi vọng các em 2k3 sẽ đọc được những lời nói yêu thương thế này ^^

Trả lời

Hi vọng các em 2k3 sẽ đọc được những lời nói yêu thương thế này ^^

Cảm ơn bạn, bài dài nhưng rất hay và đáng đọc. Mình cảm nhận được tâm huyết và hi vọng bạn gửi gắm trong câu chữ.

Hoài niệm về những ngày đi thi. Mong các bạn trẻ sẽ hữu duyên đọc được bài viết này từ bạn.

Bài viết hay quá

Mong bài viết này tới được các em 2k3 ❤️