Hà Giang - nơi đất trời hùng vĩ hòa làm một

  1. Du lịch

Trong một ngày mùa đông lạnh và mưa tháng 1, mình cùng một người bạn đã quyết định đi Hà Giang. Mùa hoa tam giác mạch đã hết, hoa đào cũng chưa nở rộ nhưng tụi mình vẫn quyết định sẽ đi để trải nghiệm cái lạnh buốt vùng núi.

Bọn mình không có nhiều thời gian nên chỉ đi qua các địa điểm như cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, núi đôi Quản Bạ, phố cổ Đồng Văn, đi chợ phiên Hà Giang, Dinh thự vua Mèo và trải nghiệm con đèo huyền thoại Mã Pì Lèng. Đây cũng là lần đầu tiên mình cầm lái luôn nên thật sự khá là lo lắng, nhưng đến lúc đi rồi mình mới nhận thấy là chỉ cần cẩn thận và chú ý một chút thì mọi thứ cũng không nguy hiểm như mình lo sợ. Cái cảm giác đứng ở trên đỉnh đèo nhìn xuống dòng sông Nho Quế xanh mát uốn lượn thực sự rất hùng vĩ và tuyệt vời.

Chỉ có điều là đợt đó bọn mình đi đường xá đang tu sửa rất nhiều nên khá khó đi, cộng thêm sương mù và mưa phùn nên những đoạn đường đó khá nguy hiểm, mình gần như chỉ dám đi với tốc độ 5km/h.

Và dù không ngắm được hoa tam giác mạch vì đã qua mùa nhưng bọn mình vẫn ngắm được những vườn hoa cải vàng tươi rực rỡ trên đường lên cao nguyên đá.

Mình nhận ra là, điều đặc biệt trong chuyến hành trình ấy không phải là mình đã đến những đâu, mà là trên những con đường, chúng ta đã trải nghiệm điều gì.

Nếu bạn cũng từng đi Hà Giang thì chia sẻ cho mình những bức ảnh của bạn nhé!

Từ khóa: 

hà giang

,

du lịch

,

du lịch