Hà Nội Lạng Sơn Bằng Tường

  1. Du lịch

- Thời gian: 3 ngày 2 đêm. - Tổng chi phí: 2 triệu/người - Địa điểm đi chơi: TP Lạng Sơn; Bằng Tường; Mẫu Sơn Lịch trình chi tiết: <3

Thứ 6: 15h lên xe Quỳnh Thanh, 18h lên đến Lạng Sơn cất đồ và đi ăn. Giá khứ hồi: 360k/người Món đầu tiên chúng tớ thử là quán ốc Bà Béo, món thích nhất là ốc xào măng.

Kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn

Phải nói là ngon cực cực kì luôn ý. Măng thơm, ngon, hơi chua quện với ốc ăn đúng là xuất sắc. Nên ăn ốc to xào, ăn cho bõ vì ốc bé khêu hơi lâu. Với đặc tính ham ăn sẽ cảm thấy hơi bức bối

Ốc luộc tớ thấy bình thường không có gì đặc sắc. Chân vịt hấp cũng không đúng gu lắm. Có món nem ăn khá lạ, cũng nên thử nhá :D Sau khi ăn xong ốc, chúng tớ đi lên chợ đêm, mà nó đìu hiu lắm, chẳng có gì, không biết có đi nhầm không nữa. Tiếp tục lăn lê đi ăn bánh mì nướng, hai quán ngon hôm đó nghỉ nên vào quán còn lại ăn, tớ thấy bình thường, không ngon lắm. <3 Ngày thứ 7: Chuẩn bị cho chuyến đi Bằng Tường Hôm đấy bọn tớ dậy sớm vì 6h30 anh làm giấy thông hành đã qua đón rồi. Sang đến nơi làm đã đông lắm rồi ý. Các bạn xếp hàng để chụp hình, điền thông tin và xác nhận thông tin. Bọn tớ làm nhanh nên chỉ vào chụp ảnh rồi chờ xác nhận thông tin là xong thôi. Giá cho sổ 3 tháng là 220k/người, ảnh 20k/người (ôi zồi ôi, chụp thảm họa) Sau khi xác nhận thông tin vẫn phải chờ độ hơn 1 tiếng nữa mới được lấy sổ thông hành. Tranh thủ lúc ấy chúng tớ đi ăn phở vịt quay, chắc do không hợp khẩu vị nên chỉ vớt hết thịt ăn chứ không ăn hết được phở. Sau đó qua Cộng uống cà phê chờ anh làm giấy thông hành lấy giấy tờ cho chúng tớ. Tầm 9h30 có giấy là chúng tớ bắt đầu di chuyển lên cửa khẩu Hữu Nghị.

Lập team săn lùng 6 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội cho chuyến du lịch cuối tuần

Các bạn sẽ phải điền tờ khai, ấn vân tay, nói chung là cũng lắm thủ tục. Sau khi xong hết thì ra cổng (phía bên Trung nhé) đón taxi đi Bằng Tường. Đi nhanh lắm tầm 15-20p là đến, hết 30 tệ nhé. Đến đó thì đầu tiên chúng tớ uống trà sữa nướng, siêu to luôn, uống mãi mà không hết. Ăn kimbap, nhưng thực sự là không ngon, nó là kiểu cơm nếp, dẻo dẻo rồi còn khiến đầy bụng.

Ăn xong nghỉ một tý chúng tớ lượn loanh quanh, và bất chợt thấy Dusto, mấy đứa chạy như bay vào mua đồ. Dusto là bán giày dép nhé, bạn nào hay OD Taobao chắc biết. Sau một hồi mỗi đứa múc được một đôi về. Tiếp đó lượn lờ siêu thị, mua mấy đồ linh tinh. Xong lại đi uống tiếp, lần này uống nước hoa quả cho đỡ ngán. Chúng tớ định chờ đến lúc chợ đêm chơi nốt rồi về nhưng 6h kém hỏi thì bảo 7h30 mới lên đèn và có chợ đêm cơ. Nên chúng tớ xách mông về luôn, vì đi bộ cả ngày cũng mệt rồi. Bữa tối là đi ăn đồ nướng trên đường 17/10 ý, đồ khá ngon, nóng hổi nhưng mà hơi mặn một tý xíu.

- Ngày chủ nhật: Đi Mẫu Sơn Vẫn dậy sớm như hôm qua, ăn sáng (bún cá ngay cạnh chỗ nghỉ, bún ổn, nước thanh, nhưng măng ớt ăn kèm thì cay bỏng lưỡi) và chờ anh lái xe đến đưa lên Mẫu Sơn. Mẫu Sơn mù mịt, chả nhìn thấy gì, sương lắm ấy, chúng tớ ướt hết đầu luôn. Loanh quanh một tý vào ăn khoai nướng và uống nước rồi về thành phố đi mua quà. Bữa trưa cuối trước khi rời Lạng Sơn chúng tớ đi ăn món vịt nướng nổi tiếng ở đường Bà Triệu quán Hải Xồm ý. Bốn đứa đánh bay một con, thêm bún và bát canh măng nữa. Ăn xong về khách sạn nghỉ ngơi 13h50 xe Quỳnh Thanh đến đón và về Hà Nội. Về Hà Nội chỉ mất 2h30p thôi, nhanh lắm. Kết thúc chuyến đi Lạng Sơn mệt nhưng vui lắm ý. Thực ra tớ thấy Bằng Tường cũng không có gì nhiều, chỉ là đi cho biết cảm giác xuất ngoại thôi.

Từ khóa: 

du lịch

,

du lịch