Hà Nội vẫn vậy, chỉ là không còn chuyện chúng mình

  1. Tình yêu

https://cdn.noron.vn/2021/08/30/615061293099917-1630294011.jpg

Sáng hôm nay anh bị thức giấc bởi tiếng ồn của hàng xóm. Anh cố gắng gượng ngồi dậy, nhìn qua khung cửa sổ mọi người đều đang tất bật chuẩn bị đi làm. Còn anh thì vơ vội lấy chiếc điện thoại nhắn vội một dòng tin xin sếp nghỉ làm. Anh không nhớ là mình đã uống hết bao nhiêu chai bia và về nhà bằng cách nào. Chỉ nhớ tối qua buồn quá thế là gọi đám bạn đi uống như mọi khi, chỉ khác một điều lần này chẳng có ai gọi nhắc anh về sớm một chút. Cảm giác mọi thứ giống như hôm qua thôi, em vẫn nằm cạnh anh thì thầm to nhỏ những câu chuyện vụn vặt hằng ngày.

Anh dọn dẹp qua phòng, phát hiện ra chiếc áo em tặng anh hôm sinh nhật vẫn còn treo trên tủ đến mác vẫn chưa được tháo. Kiểu dáng của nó không có gì đặc biệt chỉ là một chiếc áo phông màu trắng, anh mở tủ ra cất gọn nó vào trong – đánh dấu sự “băng hà” của cuộc tình mình. Bật bản nhạc “Về phía mưa” lên, anh nhấm nháp cốc sữa vẫn còn nóng hổi trên tay, ngày trước lúc còn quen nhau em vẫn hay nói không ăn gì mà uống cà phê không tốt cho sức khỏe. Vậy là mỗi ngày trước khi anh thức giấc đều thấy trên bàn đã có một cốc sữa nóng và một món ăn nhẹ.

Hôm ấy anh tan ca muộn, 12 giờ mới lọ mọ về đến phòng trọ, thấy em đang ôm mặt ngồi khóc ở một góc trong tường. Em nói rằng anh quá bận rộn với công việc, còn em thì cần có người bên cạnh để quan tâm, chúng ta căn bản không hợp nhau. Rồi chúng mình chia tay, lúc ấy anh khóc rất nhiều, xin em hãy cho chuyện tình của mình một cơ hội nhưng em chỉ im lặng bình thản dọn đồ. Nhìn em gỡ từng tấm ảnh trên tường xuống, thu dọn hết đống đồ của mình, từ lúc yêu nhau đến giờ đó là lần đầu anh được trông thấy khuôn mặt lạnh lùng nhất của em. Sau đó mình không còn giữ liên lạc với nhau nữa, mỗi ngày khi đi làm về vào tối muộn anh đều cảm nhận được những ký ức ấy vẫn còn đâu đó trong phòng trọ nhỏ này.

Đã lâu rồi anh quá bận rộn với đống deadline công việc đến thời gian yêu đương cũng không có. Đi sớm về khuya, tìm kiếm niềm vui trên những con chữ, anh cũng không đến những nơi mình hay đến nữa. Sau tất cả, chỉ hy vọng em tìm được một người yêu thương em thật lòng.

Hà Nội vẫn vậy, chỉ là không còn chuyện chúng mình.

Dương Hạnh

Hãy tôn trọng người viết – mang bài đi nơi khác nhớ viết nguồn

Từ khóa: 

tình yêu

Ngày trước thất tình mình cũng đi uống cho say không biết gì xong toàn bạn ra đưa về 😅 😅

Trả lời

Ngày trước thất tình mình cũng đi uống cho say không biết gì xong toàn bạn ra đưa về 😅 😅

Đã lâu rồi, anh cũng chỉ lo làm và không có thời gian nói chuyện yêu đương cùng ai... :(

Mình thích đọc những câu chuyện buồn thế này vì nó rất giống với tình yêu của mình, nó cũng buồn y như vậy

Trước mình cũng vì thích bạn nữ kia nên mới quyết định ra HN học nhưng cuối cùng bạn mình vẫn chia tay

Ngày xưa lúc chia tay nyc mình như thằng điên, uống rượu rồi sống buông thả lắm. Cho đến khi bạn kia có ny mới mình mới tỉnh được

chuyện tình cảm buồn quá bạn

Đọc xong thấy tâm trạng mình trầm hẳn xuống

Một câu chuyện tình thật buồn

Đôi khi kết thúc là để mở ra một bắt đầu mới

Nhớ HN và nhớ em