Hai người yêu nhau và đều là con một nhưng gia đình theo Phật và Thiên Chúa thì có tới được với nhau?

  1. Tình yêu

  2. Tâm linh

  3. Tâm sự cuộc sống

Một nhà có thể thờ 2 đạo Phật và Chúa? Mình và bạn mình quen nhau nhưng vì khác đạo nên gia đình cấm. Cả 2 đều là con 1 không thể bỏ đạo nhưng bỏ nhau lại càng không.?

Từ khóa: 

tình yêu

,

tâm linh

,

tâm sự cuộc sống

Vậy nhà mà có 2 đứa con là bỏ đạo vô tư à? Ở mình có 1 cặp, nhà vợ theo Tin Lành, chồng theo Phật và nhà có 2 cái bàn thờ, giờ cũng đến tuổi về hưu rồi mà có sao đâu. Vợ vẫn đi nhà thờ vào chủ nhật, chồng vẫn lạy Phật bình thường. Mỗi người có 1 không gian riêng và tôn giáo cũng bao hàm trong đó, họ vẫn sẽ hạnh phúc miễn cái tín ngưỡng tình yêu giữa 2 ng đảm bảo là đc. Còn gia đình à? Kệ đi. 

Trả lời

Vậy nhà mà có 2 đứa con là bỏ đạo vô tư à? Ở mình có 1 cặp, nhà vợ theo Tin Lành, chồng theo Phật và nhà có 2 cái bàn thờ, giờ cũng đến tuổi về hưu rồi mà có sao đâu. Vợ vẫn đi nhà thờ vào chủ nhật, chồng vẫn lạy Phật bình thường. Mỗi người có 1 không gian riêng và tôn giáo cũng bao hàm trong đó, họ vẫn sẽ hạnh phúc miễn cái tín ngưỡng tình yêu giữa 2 ng đảm bảo là đc. Còn gia đình à? Kệ đi. 

Mình nghĩ tôn giáo không ngăn cản tình yêu, cái ngăn 2 bạn chính là lòng tin mù quáng của mọi người trong gia đình. Việc thờ chung Phật và Chúa không có gì là bất thường, ngược lại còn thể hiện sự đoàn kết, tương thân tương ái. Vấn đề xuất phát từ đâu thì giải quyết từ cái gốc đó trước. Mình nghĩ điều 2 bạn cần làm bây giờ là thuyết phục gia đình hiểu và tin vào tình cảm của 2 bạn trước, sau đó mới tính đến chuyện một nhà thờ bao nhiêu đạo. 
https://cdn.noron.vn/2023/02/05/ngan-camlcjm-1675576428.jpg

Mình có một học viên mẹ bạn ấy là Thiên Chúa, cha lại theo Phật. Nhưng mà bạn ấy không theo ai luôn=)))))) nhà vừa thờ Thiên Chúa vừa thờ Phật. Đến Noel thì đi với mẹ, Phật Đản thì lên chùa cùng cha.=)))))))))

Đạo Công giáo (Thiên Chúa giáo La Mã) có Phép Chuẩn cho phép lấy người khác tôn giáo. bạn hãy tìm hiểu thêm điều này ! 

Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nghiêm cấm việc mê tín dị đoan và thần quyền can thiệp vào nhân quyền. Nước CHXHCN Việt Nam ủng hộ tự do tín ngưỡng đồng thời cũng ủng hộ tự do hôn nhân.

Vì vậy chắc chắn sẽ có những nơi trên thế gian này những đứa trẻ đạo Phật và đạo Thiên chúa không thể đến với nhau, nhưng ở gầm trời này, nơi lá cờ đỏ và ngôi sao vàng vẫn tung bay, thì cứ nhiệt tình yêu đương và tín ngưỡng bạn nhé.

P/S: Thứ gì không thể hòa giải dưới giường thì hãy hòa giải trên giường....

Tôn giáo sẽ không ngăn cấm điều đúng đắn, dù thật hay giả thì bề ngoài nhất định cũng phải là như thế. Tình yêu "chân thành" là điều không đúng đắn?
Có câu thế này, nguồn gốc bên trung nên quên cmnr, đại khái là "học ta thì sống, bắt chước ta thì chết". Ý nói, học thì phải có kiến giải, lý giải của bản thân, chứ đừng học vẹt y sì sẽ đi vào vũng bùn. Giáo lý, giáo điều cũng vậy, dạy những điều tốt, người học nên biết hấp thu những kiến thức tốt, chắt lọc tinh hoa, kết hợp kiến giải cá nhân, giúp bản thân trở nên tốt hơn. Chứ ko phải giáo lý, giáo điều ntn thì chăm chăm làm theo, cuối cùng, quả đắng vẫn là mình ăn. Như bên phật môn có Tế công (thực sự ko thích ông này vì ông ta ăn thịt chó), tu phật, nhưng ăn thịt, uống rượu, nhìn thế nào cũng đâu ra cao tăng đắc đạo. Nhưng ông ta giáo dục chúng ta 1 điều đáng quý, là tu hành ở tâm, không phải ở khẩu, ở giáo điều, giáo quy. Nếu bỏ đạo mà đạt được 1 hạnh phúc viên mãn, bỏ đạo thì đã sao, trong tâm vẫn thành kính là đc. Chủ yếu, tôn giáo cần tín ngưỡng, nên cũng như nhau thôi

Đạo Phật thì cởi mở hơn Đạo Thiên Chúa. Tuy là quyền tự do thuộc về mỗi người. Nhưng theo mình thì vừa theo Đạo Thiên Chúa vừa tu tập theo Phật cũng không sao cả. Có những linh lục Thiên Chúa Giáo cũng học hỏi và áp dụng Phật Giáo đó thôi.

Cái khó là ở nhận thức của bạn chưa thật sự đầy đủ

Cái dễ đó là Phật giáo không ép ai bỏ đạo cả. Họ có thể giữ Đạo mà vẫn tu được. Phật giáo không có đức tin. Kể cả luân hồi nhân quả gì gì đấy thì đó vẫn chỉ là quy luật vũ trụ mà Đức Phật đã nhìn thấy, chứ ngài không tạo ra. Phật là con người, không phải thần thánh hay đấng này đấng kia. Cái mà ngài thấy là sự thật. Vậy nên thiền sư Thích Nhất Hạnh mới nói rằng không nhất thiết phải bỏ tôn giáo gốc mới tu được theo Phật Giáo. 

Nhà mình ko theo Phật, nhưng bà con cô bác ruột thì theo. Và ai nấy rất cởi mở, không cho rằng đây là vấn đề. Thực sự Phật tử họ cũng hay đi nhà thờ theo các chương trình giao lưu tôn giáo.

Trước thì mình cũng khá băn khoăn, nhưng giờ mình tự tin theo Đạo. Và chắc chắn 100% là mình vẫn sẽ giữ tín ngưỡng thờ cúng, cũng như học tập thep Phật giáo. Và mình ko sợ có tội với Chúa hay với Phật gì cả. 

Chỉ sợ gia đình không hiểu cho mình thôi. Điều đó phải tự 2 bạn thuyết phục. Còn mình chia sẻ vì chính mình là người trong hoàn cảnh tương tự. Nhất là mình có đấu tranh trong tư tưởng nữa. Chứ người khác, kể cả cha mẹ thì mình ko ngại lắm.

Liên quan gì nhỉ? Anh ta không yêu cưới bạn vì tình cảm của anh ta dành cho bạn không đủ lớn để tới với bạn chứ không phải do khác đạo hay gia đình đâu bạn!Mà một khi người ta không đủ tình cảm với mình thì nên cho lên đường gấp chứ không quan tâm lý do abcxyz. Mấy bạn nữ bị đàn ông chinh phục sớm thường hay bị ảo tưởng, hiểu lầm mấy cái vụ này lắm!

Mình không nói đến việc có tới được với nhau không vì đơn giản hai người yêu nhau sẽ ở bên nhau dù có ra sao ! Nhưng nói đến chuyện kết hôn thì còn nhiều vấn đề xảy ra và sẽ khó đi đến cuối nếu cả hai quá tín Đạo !
Mình có một trường hợp thực ngoài đời cô gái từ nhỏ đã được truyền đạo Thiên Chúa, luôn đặt Chúa lên đầu, khi yêu đương cô gái ép chàng trai phải học tôn giáo của cô, muốn trong lòng chàng trai phải luôn có Chúa, làm những việc tín ngưỡng quá mà chàng trai theo đạo Phật tuy rằng yêu nhưng trong lòng không thể nào hiểu nổi, rồi nói đến rào cản gia đình, cô gái bắt chàng trai phải bỏ bàn thờ ông bà ra để theo cô. Đến một ngày chàng trai rời đi trong lòng cô gái nghĩ tất cả trái tim cô đều tan nát và chỉ muốn nương nhờ trong nhà thờ. Và cô gái gặp được chàng trai theo Đạo khác chỉ trong 1 tháng sau, và kết hôn sau đó không lâu. Nói chung đối với bản thân mình thì hai người yêu nhau và đều là con một gia đình sẽ vẫn yêu nhau nhưng để kết hôn thì có thể nhưng bản thân cả hai đều bị tổn thương sau này. Duyên của mình là do bản thân mình tạo ra, còn đi được đến đâu là phần phận ! Dù lựa chọn nào cũng phải chấp nhận và hạnh phúc nhé !!💚

1. Đồng sàng dị mộng, đó là yếu tố cần cân nhắc kỹ nhất chứ không phải gia đình.

2. Nếu bạn sợ gia đình ngăn cấm, tức là bạn chưa đủ sự độc lập để tiến tới hôn nhân.
Nghỉ phẻ 😜